Dùng lọc dầu gì cho Toyota?

Mình chạy xe Toyota, được mọi người tư vấn là thay dầu 2-3 lần đầu thì thay lọc một lần. Dầu thì không ngại hàng rởm lắm nhưng mà lọc Toyota thấy bảo nhiều hàng rởm. Mà thay dầu thì tiện, chứ mấy khi đúng dịp mà vào đại lý Toyota (Huy Cường).

Hôm trước qua Garage trên Võ Thị Sáu, họ dùng lọc dầu Fram, quảng cáo là của Mỹ rất tốt. Không biết hãng lọc này như thế nào mà có thay được cho xe Toyota không, mình đã thay đi hơn tháng nay chưa thấy gì.

Mong mọi người có kinh nghiệm chia sẻ.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn

Nếu bạn có băn khoăn thì cứ vào chính hãng cho yên tâm, chi phí thay nhớt, lọc, kiểm tra định kỳ một lần khoảng trên dưới một triệu, đi xa cho yên tâm. Đã mệt đầu vì công việc nay phải mệt đầu vì cái xe thì khác nào mua phiền phức vào thêm.

Chúc bạn "an toàn trên xa lộ".

Đoàn Thành Đạt

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước

Thay dầu xe

Nếu là ô tô mới thì mỗi 3 nghìn km thay dầu máy và thay lọc dầu một lần. Phải thay lọc dầu mấy lần như vậy bởi vì xi-lanh và pít-tông xe mới chạy chưa được mài mòn hoàn hảo, lọc dầu sẽ có nhiệm vụ lọc đi nhiều vụn sắt li ti. Sau 10 nghìn km thì cứ hai lần thay dầu thì thay một lần lọc dầu được rồi.

Lọc dầu Fram thì có nhiều cấp, chất lượng tùy theo giá tiền. Cái rẻ thì bên trong làm bằng giấy bổi xấu, còn cái mắc tiền thì làm bằng vật liệu tốt, nên mua cái tốt. Nếu dùng dầu tổng hợp (synthetic oil) và lọc dầu loại tốt thì có khi chục nghìn km mới phải thay dầu. Và khi đi thay dầu ở ngoài tiệm thì phải để ý kỹ, biết chắc chắn họ thay dầu tốt và lọc dầu tốt cho mình.

Ngoc

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Xin chào,

Mình đang ở Mỹ. Bên này người ta sử dụng Fram rất nhiều. Fram là hiệu tương đối bình dân nhưng chất lượng tốt (miễn là bạn đừng chạy quá 5.000 km). Mình khuyên nên thay filter mỗi 5.000 km, nhất là với điều kiện đường sá như ở VN, rất nhiều bụi và ô nhiễm. Ở Mỹ người ta thay nhớt và filter mỗi 3.000 miles, tương đương với gần 6.000 km.

Thân.

Huynh

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 14 năm trước

Hiện nay lọc dầu động cơ bán ngoài thị trường rất nhiều nhãn hiệu, còn chất lượng không ai đảm bảo được. Nếu bạn thay lọc dầu không tốt có thể dẫn đến hệ thống bôi trơn bị tắc và hậu quả là lọc máy bể và tốn rất nhiều chi phí thay thế. Vì vậy tôi khuyên bạn nên mua lọc dầu chính hiệu Toyota, giá cả không đắt lắm, khoảng 200.000 đồng một cái.

Nguyen Phan

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Fram cũng là loại tốt đó anh. Nếu anh mua đúng kính cỡ thì anh có thể thay cho xe được, không cần nhất thiết phải đúng là của Toyota. Mỗi phần đồ part anh thay cho xe đều có part number của nó, nếu đúng mã số là ok thôi (tùy mỗi hãng chế tạo mà part number sẽ khác nhau).

Filter đó anh cũng có thể tự thay 1 cách dễ dàng. Loại Fram mới nó có phần cao su màu đen, anh có thể dùng tay để lắp vào mà không cần phải dùng đến tool. Ở bên Mỹ, thường thì mỗi lần thay nhớt thì thay luôn lọc dầu (khoảng 3000-5000 miles, hay mỗi 6 tháng). Anh có thể lên 1 trang web chuyên bán đồ part cho xe hơi ở Mỹ để kiểm tra những loại nào thích hợp cho xe mình, anh chỉ cần nhập xe của mình hiệu gì, năm nào... là sẽ thấy được những đồ nào mình có thể thay (kragen.com). Thường thì sau 1-3 ngày mình thay nhớt, thay lọc nhớt, anh nên kiểm tra lại dưới gầm xe và ở ngay lọc nhớt có nhớt bị rò rỉ ra không. Nếu không thì ok rổi. Nhưng anh cũng nên đến những nơi uy tính để mua những đồ này vì người ta có thể dùng những đồ đã sử dụng rồi bán lại cho anh.

Hai Huynh