Xe hơi bị chó cào xước sơn, xử lý sao đây?

Có mấy người tư vấn dùng cana nhưng có người lại bảo hại sơn. Xin hỏi còn cách nào xử lý hết những vết này không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dùng sản phẩm của 3M

Chào bạn, xe tôi cũng bị trầy do cành cây va quẹt, tôi đã mang vào đánh polish tại dịch vụ của 3M tại Việt Nam hết 570 ngàn, mọi thứ lại trông bóng như mới không hề nhận ra vết trầy trước đây. Bạn không nên dùng cana, theo tôi cana sẽ làm mất lớp keo zin trên bề mặt sơn. sơn lại cũng không tốt, tốt nhất là bạn nên đi đánh bóng lại, kết quả một chín một mười là chấp nhận được. chút ý kiến góp ý nếu có gì không phải xin các bạn bỏ qua

Tuan Anh

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Cách xử lý khi sơn xe bị chó cào

Mình cũng có ít kinh nghiệm trong việc sơn sửa xe. Bác coi kỹ nơi chó cào, nếu bị cào sâu vào sơn thì chỉ có cách đi sơn lại. Nếu bị cào mà chỉ trầy phần keo phủ thì bác ra của hàng mua tờ giấy nhám nước số 2000 loại tốt của Nhật, về nhúng nước vò nát, lấy nước làm ướt phần bị cào, rồi dùng giấy nhám chà nhẹ phần bị trầy cho mất vết xước, Bác cẩn thận chà nhẹ thôi, không ăn vào sơn. Sau đó bác lấy cana đánh kỹ là nó lại đẹp như cũ.

Chúc Bác thành công!!

Nvc

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Không cần sơn lại

Chào bạn,

Móng chân chó thường cùn không sắc, nên cào chỉ chợt phía ngoài, ít khi vào đến tận lớp sơn trong cùng, do vậy có thể dùng các sản phẩm phá xước. Trên thị trường hiện nay, có sản phẩm Scratch Doctor xử lý vết chó cào rất tốt, hồi trước tôi mua ở Hoàng Văn Thái, bạn nào bị chó cào mà gần nhà tôi ở Nguyễn Ngọc Nại thì alo tôi cho mượn mà xử lý.

Tuấn Linh

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Nên dùng hàng của 3M

Chào anh, theo như kinh nghiệm của tôi làm về xi đánh bóng của 3M thì nếu vết cào trên xe mới chỉ xước sơn thì anh mới dùng xi đánh bóng được (xe xịn nên đánh đủ cả 3 bước). Còn nếu đã xước hết lớp sơn, lộ phần sắt ra thì anh phải sơn lại thôi.

VuChat

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Không nên dùng CANA

Bạn thân mến, xe bạn chắc chỉ bị xước bề mặt thôi, bạn mua giáp 2000 về đánh với nước (loại giáp chuyên dụng cho ô tô, có thể mua ở các hiệu bán sơn ô tô), sau đó dùng xi chuyên dụng đánh, không nên dùng cana vì cana đánh nhanh nhưng dễ làm mòn sơn. Trên thị trường có nhiều loại xi bóng của Sonax, Liqui Moly, 3M,...

Trungzippo

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Dùng giáp 2000 - sau đó đánh bóng lại OK ngay

Chào bác. Chó cào không thể làm xước sâu đến sơn được, chỉ làm mờ bề mặt chút thôi. Xử lý rất đơn giản, nhưng nên làm tại gara vì phải dùng đến máy chuyên dụng. Đầu tiên phải giáp qua bề mặt để xoá vết xước, sau đó đánh bóng bằng máy chuyên dụng.

Chúc bác thành công.

Tuấn clack

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Xử lý...

Thịt chú tuất đấy cũng đc bữa nhậu ngon đấy, thịt đi thôi...
Nói đùa thế thôi, theo tôi anh ra chợ trời hỏi hoặc ra mấy gara hỏi xem (chịu khó đi nhiều nhiều vào, vì có ít chỗ làm đc). Bây giờ có rất nhiều cách khắc phục, không cần phải sơn lại.

Tuan