Có nên đổi Nubira CDX 2001 lấy Accord 1991-1993 không ?

Hiện tôi đang dùng xe Nubira CDX 2001, xe vẫn chạy ngon, xin diễn đàn tư vấn giúp tôi có nên bán chiếc xe trên để mua lại Honda Accord 1991-1993 hay không? Mặt dù bản thân rất thích Accord

(Trần Dũng)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đổi lên ai đổi xuống bao giờ!

Theo tôi thì không nên, lý do là xe đó SX đã khá lâu hư hỏng vặt hoài mất thời gian. Tôi đi xe SX năm 2003 đã thấy hư hỏng linh tinh suốt. Chưa tính đi xét xe 6 tháng một lần. Nếu có đổi bạn nên cố lên đời từ 2007 trở lên hay hơn.

qminh

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Accord là lựa chọn tốt

Gửi bạn Dũng,

Tôi cũng rất thích dòng Accord, tôi đọc ở đâu đó nói ở Mỹ dòng này được đánh giá cao, tôi cũng có đi qua và thấy nội thất rộng rãi, lái xe thuận tiện, option đầy đủ, an toàn, nhất là ngoại hình như trong phim "người ngoài hành tinh", không nhiều đường cong mà phần lớn là góc tù, nhìn rất "hầm hố". Dòng Accord có thể cạnh tranh và là đối thủ của Camry, tuy nhiên tôi cho rằng lựa chọn 2 dòng này thể hiện một số yếu tố như: tuổi tác, tính cánh, thẩm mỹ,... Cá nhân tôi đánh giá Accord cao hơn, tuy nhiên tôi thích xe số hơn xe tự động. Dù vậy, dòng xe Accord bạn chọn, có vẻ hơi quá cũ. Nên chọn đời mới, hiện đại hơn. Còn quyết định là của bạn.

Chúc lựa chọn sáng suốt.

Núi

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Ai sử dụng xe một thời gian cũng muốn đổi xe đời mới hơn nếu có điều kiện, sao bạn lại đi trở về quá khứ, định chơi xe cổ hả.

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Accord

Theo quan điểm cuả mình thì bạn nên tìm 1 chiếc Accord đời 92. Nhưng phải kiểm tra thật kỹ về kiểu dáng, về option... đều hơn hẳn Nubira.

Khánh Toàn

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Accord - Đam mê bất tận

Accord là dòng xe truyền thống của Honda, bền bỉ và luôn được những người yêu xe đánh giá cao cho đến tận hôm nay dù là xe những năm 90. Điều đó lí giải tại sao giá bán lại của nó rất cao so với các dòng xe Nhật cùng đời.

Nubira không thể sánh với Accord về mọi mặt. Nó chỉ là những sản phẩm theo kiểu "mì ăn liền" như Lanos, Magnus...Sau vài thập kỉ chẳng còn ai biết nó từng tồn tại. Anh cứ mạnh dạn đổi qua Accord nếu chiếc xe anh định mua còn tốt. Nubira 2001, có ngon cũng so với Nubira thôi.giờ cũng phải vừa đi vừa sửa. Rất mệt.

Kim Khang

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Tôi có may mắn mua được con Accord EX đời 90. Động cơ 2.2 F22A4. Hai ống xả. Khi nổ máy nghe cứ ì ì như pô xe thể thao. Chạy không xe nào cùng đời có thể sánh. Trên đường cao tốc tôi nhấn ga nhẹ cũng vọt 140 km/h. Bỏ qua tất cả các xe khác. Ăn xăng trong TP là 12.5 lit. Đường trường 8 lit. Nội ngoại thất không thể chê. Ngồi êm ái. Lái nhẹ nhàng. Tôi cực kỳ yêu thích con xe này.
Ai nói gì thì nói. Accord EX 90 của tôi thật tuyệt vời.

Bạn hãy bán quách con xe Hàn kia đi nếu con Accord định mua còn tốt.
Nhân đây tôi mách bạn chút xíu: bạn xem Đầu Bugi của nó có hồng không? Xe tôi ưa con Autolite 5224. Nếu đầu Bugi luôn đen, hơi ướt ... thì bạn có thể nên thay Bugi, canh chuẩn khe là 0.65 mm.

Nếu đã thay Bugi mà vẫn bị muội đen, bạn có thể độn 2-4 longden vào với mục đích là không để cho Bugi vào quá sâu trong Xilanh. (Bugi vào quá sâu (do bị mòn lỗ vào Bugi vì tháo ra lắp vào đã quá nhiều lần) sẽ làm cho lập trình đánh lửa của CPU không còn chính xác và làm cho sự đánh lửa giữa các xilanh không đều- máy xe có thể bị rung. Khi máy xe bị rung (lúc nguội) thì các ông thợ amateur hay phan bậy là hỏng Denko. Bạn nên thay cùng loại Bugi, trước khi nổ máy hãy reset lại CPU bằng cách tháo đầu âm của Acqui ra sau đó lắp lại.

Còn nhiều kinh nghiệm nữa, nếu bạn muốn tham khảo hãy mail cho tôi. Thêm chút kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau.

Thợ không lòe được.

Tuấn Anh

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Không nên đổi xe đời trước

Tôi cũng đồng ý với các ý kiến là nếu đổi xe thì đổi lên đời chứ không xuống đời (đang chạy 2001 thì đổi sang 2005 trở đi). Xe Accord dĩ nhiên đẹp, bền nhưng đã từ 1990 nghĩa là 20 năm. Lâu quá. Kiểu gì cũng phải hỏng đâu đó, sửa xe mất nhiều thời gian và tiền bạc. Tôi có kinh nghiệm phải khắc phục tật xì nhớt, đã sửa 3 lần mà vẫn chưa hết, lúc xì chỗ này và sửa xong thì lại xì chỗ kia. Đến tận hôm nay mà vẫn còn tuy chỉ là vài giọt. Nếu bạn đổi xe thì thêm ít tiền mua xe Hàn Quốc mới như Daewoo Lacetti, Kia Cerato,... Hoặc xe Toyota, Honda, Nisan... cùng đời 2001. Chúc bạn có quyết định hợp lý.

Cường