Đổi Vios cũ sang Hyundai Sonata 2009?

Tôi đang chạy Toyota Vios cũ, xe ồn nên tính đổi chiếc khác. Khả năng tài chính khoảng 550-600 triệu đồng. Tôi đã đi tham khảo và thấy con Hyundai Sonata 2.0 MT đời 2009 mới có giá khoảng 580 triệu (Nguyễn Thành Trung). Về nội thất tôi thấy con này được, nhưng bị lược bớt một số option như túi khí, thắng ABS,....Mong quý bác tài tư vấn giúp tôi về khả năng vận hành của con này với để tôi có thể lựa chọn cho mình phương án tốt trong thời giá này. Xin chân thành cám ơn.
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Phải cân nhắc

Chào bác Trung, Tôi thấy Sonata 2009 đi rất ổn, giá đó thì cũng rất kinh tế, tuy nhiên bác nên thêm chút tiền mua bản có ABS chứ thời buổi này đi xe mà ko có ABS thì nguy hiểm lắm. Cái gì thuộc về đồ chơi thì có thể bớt được chứ an toàn thi không thể tiết kiệm. Bác cứ thử đi cái xe kô có ABS ở 80 km/h rồi đạp hết phanh xem nó nguy hiểm thế nào. Khi có va chạm xảy ra thì sẽ tốn kèm hơn cái tiền bỏ ra để mua option này nhiều.

Chúc bác có quyết định đúng đắn.

Quách Bình

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Ai lại thế!

Bạn thân mến! Ai lại bán Vios để chỉ mua con kia! Nếu đổi thì đổi cho ra hồn, còn không thì cứ Vios mà xài, có sao đâu!

Khánh Dương.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Mua xe full option

Các option như thắng ABS, và airbag khá quan trọng. Hầu hết trong những xe bây giờ đều có option vậy nhằm đảm báo tính an toàn cho người lái. Mua 1 xe đã lượt bỏ thì cân nên xem xét lại. Nếu với tài chính tầm 550 - 600 triệu đồng, anh có thể xem xét Honda Civic như một giải pháp thay thế

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Tìm hiểu thêm

Gửi bạn Trung. Sonata 2009 MT về độ đầm, mạnh, cảm giác lái và body vượt trội Vios (xin lỗi những người đi VIOS), tôi chỉ lăn tăn vụ xe không có túi khí và ABS thôi. Với giá tầm gần 30.000 USD thì bạn nên nghiên cứu thêm các xe khác như Laceti CDX nhập, Kia Cerato 2011, Kia Cerato Hatback 2011, Ford Focus, Chevolet Cruze LTZ nhé. Hoặc mua xe cũ Honda Civic 1.8AT 2008, Altis 2008 ... Sau đó bạn hãy lựa chọn theo sở thích của mình.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Sonata máy êm, chạy bốc nhưng hơi dài

Mình đang chạy Sonata 2009, có một vài nhận xét sau:

Ưu điểm: Nội thất rộng rãi, máy chạy êm, cốp sau rộng rãi, máy lạnh cực mát.

Nhược điểm:

- Xe dài quá (4.8m) gần bằng chiếc Ford Transit 16 chỗ (5.2m) nên vào đường nhỏ hơi khó cua.

- Hay bị tắt máy giữa chừng, nhiều người cũng phàn nàn về chuyện này, chuyên viên Huyndai giải thích chạy khoảng 5 đến 7 ngàn Km sẽ hết. Điều này mình chưa kiểm chứng vì mới chạy được 900km.

- Hơi hao xăng, trên lý thuyết thì thông số tiêu hao thì 7L/100km chạy đường trường. Nhưng thực tế mình mới chạy 900km mà đổ đã 2 bình (70L/bình) và hiện còn khoảng 20L trong xe và chuyên viên Huyndai cũng giải thích chạy khoảng 5 đến 7 ngàn Km sẽ ít tiêu hao nhiên liệu.

Mình chỉ quan tâm tới những tiêu chí trên thôi, ai có tiêu chí khác sẽ bổ sung cho bạn sau.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sonata 2009 MT về độ đầm, mạnh, cảm giác lái và body vượt trội Vios (xin lỗi những người đi VIOS), tôi chỉ lăn tăn vụ xe không có túi khí và ABS thôi. Với giá tầm gần 30.000 USD thì bạn nên nghiên cứu thêm các xe khác như Laceti CDX nhập, Kia Cerato 2011, Kia Cerato Hatback 2011, Ford Focus, Chevolet Cruze LTZ nhé. Hoặc mua xe cũ Honda Civic 1.8AT 2008, Altis 2008 ... Sau đó bạn hãy lựa chọn theo sở thích của mình.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Xe Huyndai

Gửi bạn Thành Trung.

Với cá nhân tôi, tôi khuyên bạn đổi sang Sonata mà chạy bởi vài lý do.

1. Phân khúc Vios và Sonata là khác nhau (Sonata ở phân khúc lớn hơn)

2. Xe Sonata 2009 luôn có ABS, còn hệ thống EBD hoặc vài hệ thống khác có thể không có, nhưng ABS và 2 túi khí chắc chắn luôn có.

3. Các option khác bạn có thể lắp đặt tùy chọn, tuy nhiên bạn nhớ kiểm tra tổng nguồn điện để tránh chập cháy.

4. Huyndai bây giờ cũng giống như Toyota cách đây 15 năm. Chất lượng tốt nhưng thương hiệu chưa có uy tín nên giá thành thường rẻ hơn.

5. Sonata nằm cùng phân khúc với Camry, Honda Accors

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn. Xe chỉ để phục vụ mình chứ mình không thể phục vụ xe!

thanh le

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Không nên vì không có giá đấy mà mua

Tôi có hỏi bên Hyundai Thành Công, không có giá 580T, chỉ có giá 780T thôi chứ. Vậy nên câu hỏi của bạn đã sai rồi và không có câu trả lời cho trường hợp này. Nếu ở đâu có giá 580T thì bác chỉ cho tôi với nhé, tôi cũng muốn đổi luôn cái Altis này sang Sonata cho nó sướng. BR.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Một bạn có 500 triệu và mua lần đầu đã muốn BMW S3 hoặc Mer C180 rồi. Đằng này bạn hơn hẳn có đến 600 triệu cộng với Vios cũ nữa. Tội gì đi xe châu Á, bỏ qua đi, tiến thẳng lên văn minh châu Âu. S3 hoặc C180 đều được bạn ạ. Tôi nghe nói S3 đi tốc độ cao xe tự choẽ ra bốn bánh để tăng độ bám đường là thấy ok rùi.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Huyndai Sonata 2009 bản thấp nhất không có giá 580tr

Tôi chắc bạn xem trên trang Vatgia thấy có showroom Nam Trường Thành ở trong Miền Nam báo giá 580 tr, thực ra giá đó là họ ghi trêu bạn thôi chứ bạn hỏi đến thì giá phải gần 800 triệu cho bản thấp nhất rồi. Bạn hãy tìm hiểu kỹ không thì mất công lắm. Sonata mà có giá 580 tr thì Altis MT không bao giờ có cửa vì giá là 675 tr rồi.