Nên mua xe nào ? Innova mới hay Captiva 2008 ?

Hai vợ chồng tôi có ý định mua Innova số sàn mới nhưng chắc phải vay mượn thêm. Hôm qua người bạn cùng phòng lại có ý định bán chiếc xe Captiva số sàn, 2008, chạy 19.000 km với giá 530 triệu (Lê Hải).

Tôi biết xe này từ khi bạn tôi mua xuống tận hãng chọn rất kỹ và chạy rất giữ, nói chung xe rất tốt nên làm tôi lung lay với ý định Innova quá. Tôi và vợ không biết thế nào thì hợp lý. Các bạn tư vấn giúp tôi nên thế nào vì nếu mua innova mới thì chúng tôi phải vay mượn, còn nếu mua Captiva thì máy móc tôi hoàn toàn yên tâm nhưng lại là xe cũ mà vợ tôi lại thích xe mới.

Cám ơn các bác. Nhân tiện các bác cho tôi hỏi nếu mua xe Innova thì nên mua ở đâu hay xuống tận nhà máy để mua ạ? Tôi cũng đang có suy nghĩ nữa là nếu bạn nào biết ai bán xe Innova cũ mà tốt, đi dưới 3 vạn thì giới thiệu giúp tôi nhé.

Xin nói thêm tôi là công chức tại Hà Nội, Hàng ngày tôi chỉ đi làm trong giờ hành chính trên cung đường Giải Phóng -Trường Trinh - Láng- Láng Hạ, đi giao dịch thì có xe công ty nên hiện giờ gia đình chúng tôi đang có ý định mua chiếc xe 7 chỗ rộng rãi để cuối tuần đưa gia đình về quê.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bác,

Em xin góp chút ý kiến nếu bác đang cần 1 chiếc 7 chỗ rộng rãi để đưa gđ về quê thì trong 2 loại xe đó chỉ có Innova là đáp ứng được nhu cầu của bác thôi, Captiva kiểu dáng sport, máy lớn hơn, trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn tuy nhiên hàng ghế thứ 3 khá chật chội, ko thoải mái cho người lớn, và do chỉ có 1 dàn lạnh nên hàng ghế này củng khá khó chịu khi đi trong những ngày nắng nóng.

Chúc bác sớm có xe nhé.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Theo mình bạn nên mua Innova cũ còn không nên cố lên mà mua Innova mới.

Captiva máy móc k bền bằng Inn, đi tốn xăng hơn(trục đường nhà bác còn suốt ngày tắc đường nhé),phụ tùng thay thế đắt hơn và quan trọng nhất là khi bán rất lỗ...vì thương hiệu Hàn quốc (Daewoo) thường gắn với những xe bình dân rẻ tiền.

Gần đây Huyndai cố gắng thoát ra cái bóng xe rẻ tiền bằng cách ra loạt xe Genesis nhưng cũng không thành công!!!

Chúc bác mua được xe tốt,giá rẻ.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi anh nên mua xe captiva. Mặc dù innova có hai dàn lạnh nhưng có mùi rất thối, rất khó chịu. máy móc yếu. Chưa kể taxi chạy đầy đường làm giảm giá trị.

Xe captiva máy khoẻ, chăc chắn, nhìn sang trọng hơn, nội thất hiện đại hơn. Năm ngoái tôi có mua lại một chiếc innova giá 470 triệu, qua tết vừa rồi tôi đã bán. Lúc chưa có xe thì chỉ mong có xe đi là tốt. sau đó thấy xe minh cũng bằng giá xe người ta mà không bằng về chất lượng. thế là phải đổi xe vừa mất thời gian lại tón tiền. Giờ đi xe ford.

Xăng cộ không chênh lệch là mấy, xe mạnh hơn tốn hơn ít xăng nhưng được cái trong thành phố hay kẹt xe nên dừng, tiến khoẻ hơn . ra quốc lộ xe mạnh cũng nhẹ nhàn tăng tốc hơn lúc đó xăng uống cũng tương đương nhau. Điều quang trọng là anh mua xe captiva anh không phải vay mượn, không lo lắng chuyện tiền bạc nên lái xe cung an toàn hơn. anh mà vay mượn lúc trã xong người ta đã đổi xe mới con anh hết tiền. không vay mượn vài năm sau lại có tiền đổi xe ngon hơn.

Vài dòng với anh.

Chúc mừng anh sắp có xe mới

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, bạn nên cân nhắc kỹ khi mua vì sẽ có 2 dòng tư vấn trên này cũng khó mà để mà lựa chọn theo bên nào. Có người nói Innova không tốn xăng, nhưng xin thưa Cap là 2.4 hơn hẳn 2.0 như In nên việc tốn xăng hơn là đương nhiên.

Còn kiểu dáng thì Innova lỗi mốt, mà theo tớ cái xe nào mà lôi ra làm Taxi rồi thì xếp hàng xe chợ. Bạn thử nghĩ, đi cùng bạn bè, gia đình mà cậu trông xe nói: lái xe đỗ cho khách xuống rồi ra đỗ chỗ khác nhé.

Tóm lại, bạn thích xe nào thì mua, có phải đi cả đời đâu. Hai ba năm đổi mua xe khác.

Chúc bạn kiếm được xe như mong muốn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Theo em thì Anh Chị nên chọn Innova mới hay hơn. Sự chênh lệch giá xe cũ và mới khoản từ 6 đến 8 ngàn usd. Đổi lại ta được sử dụng xe mới và phụ tùng tất cả đều mới, làm mình yên tâm khi sử dụng về nó.

Còn về so sánh giữa 2 xe. Thứ 1 hàng Toyota Việt Nam phụ tùng thì dễ thay hơn là hàng Hàn Quốc.

Về chi phí xăng thì Innova sử dụng cầu sau, trong khi Captiva thì dòng xe này sử dụng cầu trước và sau nên lượng tiêu hao xăng thì sẽ nhiều hơn. Không phù hợp với địa hình Việt Nam ta về giới hạn về tốc độ và mặt đường đồng bằng thì cũng nhiều.

Xe cũ Innova khi thanh lý về giá thì cũng dễ chấp nhận hơn là Captiva

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã một lần góp ý với diến đàn về Cap và In, (vì tôi đã sử dụng IN năm 2006 và từ 2007 đến nay đang sử dung Cap), nay bác Hải hỏi tôi xin tư vấn như sau:

- Nếu so sánh về kiểu dáng, công nghệ và các trang thiết bị Cáp vượt xa In hẳn về đẳng cấp, Cáp có mặt ở hầu hết các nước Bắc Mỹ và EU; In là loại xe công nghệ cũ, trang thiết bị không có gì, đi thì ồn, động cơ yếu và chỉ SX ở các nước khu vực Đông nam Á và hầu như dùng để kinh doanh và chạy TAXI (Tôi đã sử dụng In được 8 tháng thì bán, và từ đó đến nay sử dụng Cáp thấy hài lòng với quyết định của mình).

- Nếu so về bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu (Cáp 2.4 và In 2.0) thì không anh nào thua kém nhau tại thời điểm này, Cáp có phần tiết kiệm nhiên liệu hơn In.

- So sánh cùng giá tiền, nếu bác coi giá trị sử dụng và dùng cho gia đình và đi làm thì mua Cáp là tối ưu, còn nếu bác kết hợp kinh doanh hoặc làm Taxi thi nên mua In.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng Captiva LTZ đời 2008. Hiện nay tôi đi làm hàng ngày và đã được 02 năm. Trước đây tôi đã lái qua nhiều xe như Camry đời 98, Ford Everest đời 2009 và Civic đời 2009. Sau khi quyết định mua Captiva cho đến nay tôi hoàn toàn cảm thấy mình lựa chọn đúng:

1. Giá tiền hợp lý

2. Nhiên liệu ở mức vừa phải so với dụng tích 2.4.

3. Nội thất hoàn toàn ưng ý.

Nếu ban mua để phục vụ gia đình thì không phải băn khoăn.

Chúc bạn có lựa chọn đúng và sớm có xe.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, tôi nghĩ bạn nên cân nhắc thật kỹ. Tuy nhiên tôi cũng có vài lời để bạn tham khảo. Cung đường bạn đi làm trong tp thì bạn đi xe nào trong 2 loại cũng như nhau. Tuy nhiên bạn nói muốn cuối tuần chở gia đình về quê thì bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa innova va captiva, innova di ồn, máy yếu, cảm giác lái không an toàn, đi tốc độ 80 km/h là tay lái không có cảm giác thật.

Thêm nữa mọi người cứ nói innova tiết kiệm và máy bền? xin thưa là innova máy có 2.0 nhưng ăn cũng phải 10l/100km. còn máy bền hay không thì còn phụ thuộc vào người dùng. tôi thấy ai dùng toyota khi sử dụng cũng đều cẩn thận và giữ xe lắm ( cũng có thể là do đặc thù của cviệc)nên xe ít hỏng.

Nói thật là tôi rất ghét khi nhìn các xe của toyota bị va chạm, nhìn nó thảm lắm, cứ như tờ báo vừa bị vò ý. nhàu nát...

Vì sự an toàn của gia đình bạn, tôi khuyên bạn không nên dùng innova.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bác, kể ra cũng hơi băn khoăn nhỉ? có tiền mua xe mà cũng không thấy...sướng. Nói thật là với điều kiện và yêu cầu như bác nêu thì tôi thấy bác mua Captiva là phù hợp. Bởi các lẽ sau:

1. Bác dùng ôtô đi làm không phải cho thuê hay chạy dịch vụ nên cần chú trọng hình thức; không cần quan tậm tới mức tiêu hao nhiên liệu làm gì. Chênh lệch 1-2 lít cho 100km không là bao với mức sử dụng của công chức đâu bác!

2. Thực tế thì không mấy khi bác dùng hết 07 chổ ngồi của xe đâu, kể cả là về quê hay dã ngoại. Vậy cái ưu tiên rộng hơn (một chút xíu thôi!) và 02 giàn lạnh chẳng giải quyết được gì nhiều.

3. Nếu chủ yếu là đi một mình hay ít người như bác thì đi Captiva hợp hơn. Captiva dáng rất đẹp, máy khỏe. Có một điều hơi kỳ nhưng là sự thật là khi bác đi Captiva thì có vẻ là xe nhà, còn đi Innova luôn có cảm giác như xe thuê hay xe cơ quan gì đó.

4. Về độ mất giá thì thật tình theo tôi khi sở hữu một chiếc xe hơi riêng cho mình bác không nên đặt nặng vấn đề này quá. Xe gì mà chẳng phải mất giá! Chủ yếu là mình được hưởng thụ như thế nào thôi. Ý tôi nói là nếu sau vài năm xe phục vụ bác tốt, bác sử dụng thấy hài lòng và hiệu quả thì bác lỗ một vài nghìn cũng chẳng sao. Phần này thì Innova và Captiva cũng mất giá gần như nhau thôi. Ít mất giá nhất tất nhiên là toyota nhưng chắc chỉ có zace là đạt chuẩn thôi.

Cuối cùng tất nhiên là sở thích cá nhân! Bác hãy chọn mua loại mà mình thấy thích là OK. Vì bác cầm lái hằng ngày cảm giác thích thú sẽ tạo được sự thoải mái và tự tin, cái này rất quan trọng. Bác nên xem và chạy thử cả hai loại xe này rồi quyết định theo cảm nhận của mình. Chúc bác sớm có chiếc xe như ý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bạn nên cân nhắc vì thực ra mỗi loại có 1 tính ưu và nhược điểm riêng! Chỉ biết rằng như tôi đã có 15năm chạy xe đã đi nhiều loại xe khác nhau, nhưng nếu là tôi, tôi thấy rằng đi captiva hơn hẳn Innova vì đi nội thành xe khoẻ hơn, ra cao tốc xe chạy bốc hơn và đầm xe hơn rất nhiều so với Innova.

Chưa nói về nội thất và hình thức xe Captiva đều hơn hẳn Innova. Cơ bản nhất chính là đã là ô tô bạn đi 3-5 năm thì chẳng có gì phải suy nghĩ còn sau đó có lẽ mình đã đổi xe khác rồi. Tôi chẳng biết những ai nói là đi Innova hơn Captiva có lẽ những người đó không biết lái xe thì đúng hơn. Nếu bạn kg tin hãy chạy thử cả 2 loại trên 2 cung đường khác nhau rồi quyết định mua xe cũng không muộn.

Chúc bạn thành công như ý muốn!