Nên mua xe nào ? Daewoo Magnus hay Fiat Albea ?

Em có khoảng 300 triệu, đang định mua Albea khoảng 240 -260 triệu hoặc Magnus tầm 280-300. Em hỏi các bác tầm 300 thì nên mua xe gì hơn? Các bác tư vấn giúp em?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Gửi bạn.

Cả 2 dòng xe mà bạn nói tới đều được giới thiệu khá lâu rồi. Dòng xe Magnus của Daewoo (Hàn Quốc) được thiết kế như 1 dòng xe sang trọng, với vẻ ngoài hầm hố, đèn góc cạnh và màu đen. Theo ý kiến của tôi thì dòng xe này khá đẹp. Fiat Albea thì là 1 chiếc xe gia đình đúng nghĩa với một thiết kế không có gì nổi bật, hiền hoà.

Về máy móc thì theo mình biết là chiếc Magnus là dòng xe sang của Daewoo nên máy móc không đến nỗi tồi, hơn hẳn Lanos hay Numbira nhiều phần, còn chiếc Albea thì không rõ vì ở vn có rất ít dòng xe Fiat. Lựa chọn của bạn nên dựa theo ý thik riêng thôi, bạn thik kiểu dáng sang trọng hay kiểu dáng gia đình. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Magnus.

Thân

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Magnus là phân khúc xe sang của Daewoo nhưng thực tế thì trang thiết bị chỉ vào tầm hạng trung ( đấy mới chỉ là theo tiêu chuẩn tại VN thôi, chứ ở nước ngoài thì còn chưa được hạng trung). Ngoài ra, chiếc xe này uống xăng hơn bia cỏ. Xe cũ đi trên 3 vạn thì không dưới 18l/100km. Tôi đã tưng sở hữu 1 em Albea 1.3 nên tư vấn cho bạn một số thông tin sau :

1. Ưu điểm : ăn ít xăng ( cỡ 7l, hơn em SH tí chút). Khung sườn, thân vỏ, gầm chắc chắn. Côn số nhẹ nhàng, ít hư hỏng. Kích thước gọn nhẹ ( hợp đi trong nội thành). Phụ tùng thay thế không đắt lắm. Nếu bạn ở SG hay Hà nội thì không phải ngại, cứ vào chính hãng mà thay thế, vừa rẻ, vừa đảm bảo an tòan ( Toyota hay Daewoo thông dụng hơn, ngoài chợ cũng có nhưng gặp phải hàng China hay hàng lướt thì chấp nhận hên xui). Ít hỏng vặt.

2. Nhược điểm : Nội ngoại thất không bắt mắt. Điều hòa kém ( không được lạnh lắm chứ không phải chất lượng kém). Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Fiat. Bây giờ tôi đã có em khác nhưng mỗi lần nhớ lại vẫn thấy yêu em Albea lắm.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn có nhiều tiền để sửa xe và đặc biệt là mua xăng thì bạn hãy chọn Magnus, dòng xe này tuy là xe sang nhưng rất tốn xăng và hay hỏng vặt, nói thật ngồi lễn chiếc xe sang giá rẻ này cũng chẳng thú vị hơn các loại xe bình dân đâu. Albea thì ít người sử dụng và trông không đẹp.

Với tầm tiền đó sao bạn không chọn những loại xe đời mới đi lướt như Kia Morning, Spark, Getz, Lacetti... vừa đỡ tốn xăng, giá hợp lý, kiểu dáng hiện đại lại dễ sửa? Bạn hãy chọn chiếc xe nào vừa hợp với nhu cầu sử dụng của mình, vừa đủ khả năng vận hành và sửa chữa khi cần.

Chúc bạn tìm được chiếc xe như ý.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn !

Mmua xe là niềm hp lớn, có 300 mua và sử dụng OK nhưng... Bạn là người ít tiền vì thế mua xe hãy tính tới tiền sử dụng, xe nhỏ tiêu hao 6.5 tới 8 lit/ 100 km mỗi tháng nếu bạn đi khoảng trên dưới 1000km là đã tốn 1.5t xăng rồi, rồi bảo hiểm và các thứ lặt vặt khác bạn hãy xác định là đi tong 3 triệu 1 tháng, vì thế bạn mua magut của đaewo đó là xe hay hỏng vặt và nhất là uống xăng thì thôi rồi ít nhất là 13l cho đường tp còn đi xa thì cũng gần như thế, bạn sẽ phải thêm vào khoảng 2t nữa 1 tháng, đó là chưa kể hỏng vặt, mà ô tô thì đã động tới là tiền triệu. cho dù con này nhìn đẹp và khá sang trọng.

Vì thế hãy lựa chọn xe nhỏ thôi tiêu thụ NL thấp: fiat thì albea, seana cũng được nhưng thay đồ khó, không thì kiamorning khoảng đời 2008,..

Nó chỉ là phương tiện đi lại tránh mưa nắng thôi bạn ạ với số tiền như vậy thì không thể đòi hỏi gì cao siêu. mong bạn có lựa chọn tốt để khi có xe không vượt quá chi tiêu mình kham được khi sử dụng.

Trân trọng !

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn! Với số tiền 300 triệu bạn có rất nhiều sự lựa chọn, tại sao lại chọn 02 dòng xe trên với lý do như sau:

1./ Đối với Fiat: Không nên dùng loại xe này vì hình dáng xấu xí, thay đồ rất mắc một số phụ tùng phải vào hãng thay mới có, còn không thì thay đồ ở ngoài nó không đồng bộ rất hay hỏng và kéo theo những hư hỏng khác, nội thất chật chội.

2./ Đối với Magnus: Đây là dòng xe sang của Daewoo sản xuất trước đây để cạnh tranh với Camry do đó chất lượng, nội thất, mẫu mã hơn hẳn Fiat Albela nhưng người tiêu dùng Việt Nam rất thông thái: Thứ nhất rất hao xăng khoảng 18 - 20 lít, Thứ 2 rất hay hỏng vặt, Thứ 3 đồ đạc rất hiếm (phải vào hãng), nói chung nuôi em này mệt lắm nếu kinh phí như bác thì phải tránh xa.

Tôi liệt kê ra đây một vài loại xe, xài nói chung là ổn với giá tiền bác có:

1./ Mazda 323 đời 2003 - 2004 giá khoảng 300 triệu.

2./ Mitsubishi Lancer đời 2002- 2003 giá khoảng 220 - 270 triệu, nếu gặp thì bác có thể mua luôn được Lancer Gala đời 2003 - 2004, chạy rất lành và các âm tốt. tiêu hao nhiên liệu khoảng 6 - 8 lít/100Km.

3./ Ford Laser 1.6 đời 2002 - 2004: máy Mazda tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp, giá khoảng 270 triệu.

4./ Huyndai Get 1.1 MT đời 2009 - 2010 giá khoảng 300 triệu.

5./ Toyota Vios đời 2002 - 2003 giá khoảng 300 triệu.

Đây là một số loại xe mà theo tôi nó có thể giúp cho bác thỏa ước mơ mà không phải lo lắng nhiều về chi phí nuôi em nó và cùng em nó vi vu trên mọi nẻo đường mà cũng không sợ phải qua đêm với em nó ở bờ bụi nào đó nhé. Chúc bạn sớm mua đưc xe.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Theo như bạn nói về khả năng tài chính của bạn, tôi khuyên nên chọn Albea. Bởi lẽ, tuy rằng dòng này số lượng ít nhưng máy khỏe, hình thức tạm được.

Đặc biệt vỏ dày, chạy đầm, không nghe ồn (yếu tố này nổi trội hơn nhiều loại xe tương đương). Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được (tb 7-7,5L/100km).

Bạn nên chọn dòng HLX thì sẽ có thắng ABS.

Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Trong 2 con này thì tốt nhất là bác nên lấy con Fiat, bác kiếm dòng 1.6 để tránh mua phải taxi nhé. Dòng 1.3 trừ phi biết rõ nguồn gốc của xe thì hẵng mua.

Còn con Magnus tuy nội thất đẹp, đi sướng, nhưng cái tên của nó đã nói lên tất cả Magnus- a e ta vẫn thường gọi là "mắc nợ".

Xe hay hỏng vặt lung tung lắm bác ah.

Nếu chỉ có vài chục triệu thì Fiat là sự lựa chọn hợp lý, vì chẳng có loại xe nào có giá đó mà chất lượng tốt hơn. Còn với anh thì đầu tư chừng đó tiền không phải là quá ít.

Tiêu chí chọn xe của anh là "mình hầu nó" hay "nó hầu mình"? Nếu không muốn mình hầu nó thì chẳng nên chọn xe nào trong số 2 xe trên.

Có nhiều sự lựa chọn khác nếu chịu khó tìm kiếm, tốt nhất là khi mua xe nên chọn nhãn hiệu, model... nào được nhiều người sử dụng, sẽ rất nhàn hạ về sau.

Chúc bác chọn được con xe ngon lành.