Có nên mua xe Ford Laser ?

Tôi muốn mua Ford Laser để đi làm nhưng không biết gì về dòng này. Xin các anh chị đã sử dụng tư vấn về độ bền, mức tiêu hao nhiên liệu và có hay hỏng vặt? Với 250 triệu đồng có thể mua xe nào khác?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng dùng xe ford laser 1.8 doi 2003. Đi 5 vạn km và đã bán đổi xe khác. Tuy nhiên phải nói rằng xe Ford không đến nỗi như mọi người đồn thổi.
Không bị hư hỏng vặt.
Tay lái rất thật
Bám cua đường rất tốt.
Mức tiêu hao nhiên nhiệu đường dài khoảng 8l/100km. Máy khỏe.
Hơi ồn một chút - cũng là bình thường với dòng 4 chỗ.

Nếu bạn không hiểu về xe nhiều nên mua của người quen có lý lich rõ ràng. Giá cả tùy thuộc vào đời xe, số km đã đi, và các vấn đề trong quá trình sử dụng

Trân trọng

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Với tầm tiền 250tr bạn nên mua Ford laser, với số tiền đó bạn khó có thể có sự lựa chọn nào hơn, nó có đủ những thứ cần thiết cho bạn (ABS, CD 6 đĩa, túi khí, nội thất da, âm thanh tốt, hình thức đẹp, máy khỏe, ít hỏng vặt, gương kính điện, mâm đúc, nhiên liệu chấp nhận được- Nếu bạn ko quá kỹ tính thì gần như ko phải làm thêm bất cứ gì) mà những dòng xe khác khó có được.

Tuy nhiên cần chú ý một chút là ngồi trong xe này hơi ồn và khi đóng cửa nghe tiếng ko được sướng tai lắm (tiếng đóng cửa không ngọt) và khi sửa chữa hoặc thay thế đồ hơi đắt nếu thay đồ chính hãng (Bạn có thể sử dụng đồ của Mazda cũng ok cho rẻ hơn).

Chúc bạn mua được xe như ý

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã đi xe Ford Laser 1.8 MT từ năm 2005 đến tháng 04.2009 mới bán.
Tôi thấy xe này đi rất được, bạn sẽ ko kiếm được xe nào với giá tiền này mà đi hơn nó. Nó có các đặc điểm chính như sau:

- Hình thức xe nhìn cũng đẹp so với các xe của các Hãng khác cùng hạng cùng năm SX.
- Tiêu thụ đường trường hết 7l/100km.
- Tiêu thụ đường phố hết 9-:-10l/100km.
- Không hỏng vặt.
- Phụ tùng giá cũng BT so với Toyota nếu mua trong Hãng thì giá như nhau (Người ta nói Toyota có giá phụ tùng rẻ chẳng qua họ mua ngoài thị trường tự do hàng ko rõ suất xứ thì thấy rẻ).
- Độ bám đường tốt.
- Hơi ồn so với Toyota Altis, tuy nhiên có thể khắc phục bằng cách thay lốp goodyear theo xe bằng lốp Michelin đảm bảo ngon ngay tuy nhiên cần cân chỉnh động lốp nữa.
- Xe sau 5 năm có thể bị mọt ở vùng trên bánh sau phần này do khung gầm xe LDVN kém như vậy.
Giá tiền 250 triệu bạn chỉ có thể mua Ford Laser 1.6 đời 2001 -:- 2002 thôi, bạn cố thêm chút nữa (khoảng 300 triệu) mua loại 1.8 nhìn đẹp và đi hay hơn nhiều.
Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng Laser 1.8AT từ tháng 11/2003 đến nay, đã đi 50.000 km nên có mấy nhận xét cùng anh. Dòng Laser lắp ráp ở Việt Nam có nhiều model. Mẫu cuối cùng là 1.8 2003 sao đó Ford chuyển sang Focus. Vì tôi mua dòng cuối nên có lẽ là động cơ có nhiều ưu điểm như sau:

1. Rất bền và chạy ổn định, ít hỏng vặt. Tôi chạy cũng không nhiều (50.000 km cho 5 năm) và cũng yêu thích ôtô nên chăm sóc đúng kỹ thuật. Hầu như xe này không hỏng hóc gì. Nó kết hợp được ưu điểm của khung gầm chắc chắn xe Mỹ và máy bền của xe Nhật (chính là máy Mazda, giống hệt của Mazda Premacy)

2. Nếu là dòng 1.8AT 2003 thì được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 4 thắng đĩa, 2 túi khí, cảm biến lùi, số tự động 4 cấp.

3. Trang bị nội và ngoại thất cũng khá cao như cửa nóc, mâm đúc, gương gập điện, ghế da, tay số bọc da, mở cốp bằng điện, đèn ống...

4. Hình thực ngoại thất không phá cách nhưng hài hòa và đẹp (dưới cái nhìn của tôi).

5. Khá tiết kiệm nhiên liệu, kể cả số tự động. Tôi đã kiểm tra qua 3 lần đường Sài Gòn - Vũng Tàu, tiêu hao khoảng 7,5 lít/100km. Còn trong phố thì rất khó tính toán và vì vậy cũng không phải là tiêu chí để kiểm tra.

6. Màu sơn rất bền hơn so với các dòng xe khác. Sau nhiều năm sử dụng màu sơn gần như mới (tất nhiên khoảng 1,5 năm ban phải tốn 200.000 ngàn để đánh bóng 1 lần)

Nhược điểm của nó: Hơi ồn khi đi vào đường xấu, nhất là những mẫu đời trước 2002. Chủ yếu là phần cách âm thân vỏ và lốp GoodYear hơi cứng. Tôi đã khắc phục nhược điểm này bằng cách lên Quận 5 làm thêm cách âm cho 4 cánh cửa và thân xe hết 1 triệu đồng + thay 4 vỏ bằng vỏ Mecelin cao cấp 1,5 triệu/1 cái thấy cũng tạm ổn. Thực ra sau khi chạy các dòng xe cùng loại với nó và lắp ráp nội địa như Toyta Altis tôi thay cũng tương đương nhau về độ ồn mà thôi.

Có lẽ tôi khen nó hơi nhiều (tất nhiên không thể so sánh với các dòng cao cấp hơn) nhưng đó là sự thật vì tôi cũng rất thích ôtô nên cũng có cảm nhận và chia sẻ cùng bạn.

Thực lòng tôi cũng muốn đổi xe khác không phải vì chê mà vì đi đã đến 6 năm rồi cũng phải đổi thôi nhưng còn kẹt về tài chính. Nếu bạn chọn mua xe cũ dòng Laser tôi khuyên bạn nên chọn loại 1.8 AT 2003 là ổn. Tất nhiên giá của nó nếu chạy khoảng 50000km phải hơn 300 triệu.

Chúc bạn may mắn

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tôi đã có một thời gian sử dụng Ford Laser, xin có vài nhận xét giúp bạn:

-Về máy móc: Động cơ êm, chân ga nhạy, ít hao xăng, không hư hỏng vặt, phụ tùng tương đối dễ kiếm và không quá đắt (do sử dụng chung phụ tùng với Mazda). Từ đời 2002 trở lên đã có hệ thống phanh ABS.

- Về ngoại thất: Gọn, vẻ đẹp nhẹ nhàng, tuy không quá nổi bật nhưng không bị lỗi mốt, ngay từ đời 2002 đã sử dụng đèn pha projection, kính chiếu hậu điều khiển điện, gập điện.

- Nội thất: Tiện dụng, vật liệu tốt, chế tạo chính xác.

- Cảm giác lái tốt: tay lái nhẹ hơn xe châu Âu, nặng hơn so với xe Nhật, có thể chạy đầm ở tốc độ 150km/h. Nếu đường tốt thì khá êm tuy nhiên xe ồn khi đi vào đường xấu hoặc có đá dăm.

Kết luận trong tầm giá từ 250-300 triệu bạn sẽ không tìm được xe nào hơn Ford Laser.

Chúc bạn tìm được xe như ý.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, tôi cũng vừa mua một xe laser 1.8 ATđời 2004, có một vài nhận xét như sau:

- Hình thức tạm ổn.

- Trang thiết bị nội thất và an toàn đều tốt

- Xe đi không hao xăng, bình thường 7.5-8l/100km đường trường.

- Độ ồn thì cũng không đáng phải lo ngại lắm, vì so với các xe khác cùng đời như nhau cả thôi. Có nhiều cách để hạn chế, giống như các ý kiến khác.

- Về giá cả thì với tầm 250tr, tôi nghĩ chỉ mua được xe tốt đời 2001-2002 thôi bạn ah. Xe của tôi mua 350tr của người quen đây, nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng.

Đây là một vài nhận xét cá nhân tôi. Tôi khuyên bạn nên mua.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Xe Ford Laser 1.8AT đời cửa nóc (cuối 2003) đi rất đầm xe, cảm giác lái rất tốt, ghế tựa không bị mỏi khi lái xe đường trường, tiêu hao nhiên liệu cũng quá ổn chỉ khoảng 7-8l/100km đường trường.

Nếu để so sánh các dòng xe của các hãng khác cùng đời 2003 thì nội thất của Ford Laser AT 1.8 cao cấp hơn ghế da, cd 6 đĩa, gương điện, cảm biến lùi ... ). Ngoài ra xe đi 5-6 năm rồi mà rất ít hỏng vặt, đồ thay thì không phải quá khó tìm, giá phụ tùng thay thế nếu so sánh thay tại hãng thì chỉ bằng Toyota mà thôi.

Tôi cũng đang định bán xe để mua xe mới bác nào cần thì liên hệ 01268226688.
Thông tin xe: ĐK tháng 12/2003/ Số tự động/ Cửa nóc/ Gương điện/ Ghế da/ CD 6 đĩa/ Mâm đúc/ Công tơ mét: 8 vạn.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn !

Nếu bạn có ý định mua Ford Laser 1.8AT thì bạn nên đầu tư thêm tiền vì với giá 250 triệu thì không thể mua được 1 chiếc ưng ý, tôi mua chiếc đời 2004 cách nay 2 năm mà giá là 320 triệu rồi, về tính năng của nó thì tuyệt rồi, đi xa rất an tâm và an toàn (tôi đã từng đi từ TPHCM - HUẾ chạy suốt) mà ko gặp bất cứ trục trặc nhỏ nào.

Nội thất rộng rãi hơn hẳn Toyota Vios, động cơ mạnh mẻ tiêu hao nhiên liệu ở mức bình thường, máy lạnh cực tốt nói chung nội thất rất ok.

Theo tôi nghĩ với thời điểm bây giờ khoảng 300 triệu bạn sẽ sở hữu 1 chiếc Ford Laser 1.8AT tuyệt vời.

Chúc bạn may mắn !

le trong
le trong
Trả lời 8 năm trước

Mình mua ford laser chạy cảm thấy thân thiện , dễ sử dụng , tiết kiệm xăng , sửa chữa vặt không tốn : tay lái mới đâm vỡ cụm đèn bên phụ thay hàng liên doanh chỉ 1600 000đ , nói chung phù hợp mọi tiêu chí người nghèo , hơi ồn chút thay nó bằng những bản nhạc .