Nên mua xe nào ? Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Kia Sportage?

Đây là lần đầu em mua xe. Em và vợ đang phân vân không biết nên chọn loại nào trong 3 loại sau đây: Honda CR-V, Huyndai Tucson và Kia Sportage nhập khẩu. Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mình đang dùng con Tucson đời 2010 loại xuất Mỹ. Máy dầu đời mới, chạy cực hay, tiết kiệm nhiên liệu (khoảng hơn 6 lít/100km đường trường) nhiều trang bị mà Honda CR-V không có.

Nếu xe 7 chỗ chở xuống mà dưới 80 nghìn usd thì không con nào bằng Tucson, xe Nhật chỉ hơn về thương hiệu thôi, bạn thử Kia Sportage cũng hay vì máy cũng lắp máy như Tucson đời 2010, đều 2.0 evgt cho 184 mã lực, vượt xe rất an toàn, chạy xe nhẹ nhàng, chợ lực tay lái rất hay, nhẹ khi đi chậm, đầm chắc khi đi nhanh.

Honda CR-V thì ngoài nội thất da ra chẳng có gì cả, mình cũng chạy nhiều loại xe rồi nhưng với giá tiền như nhau thì Tucson hay Kia Sportage là hay nhất hiện nay.

Nếu bạn cần thương hiệu thì nên chọn Venza hay BMV X3, hoặc GLK nhưng giá thì cao hơn nhiều, tốt nhất nên đi thử từng loại để có cảm nhận và để xo sánh dễ hơn.

Chúc bạn chọn được xe vừa ý.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi, trong 3 loại xe trên thì CR-V vẫn là lựa chọn hàng đầu vì chất lượng và thương hiệu; sau đó là Kia Sportage và Tucson thì ngang ngang nhau.

Tôi cũng đang chọn giữa CR-V và Kia Sportage, mấy anh già thì khuyên mua CR-V nhưng có 2 ông bạn thì khuyên Kia Sportage (có lẽ vì 2 bạn tôi đang đi CR-V nên muốn nhìn con xe khác hơn khi cả nhóm đi chơi với nhau).

Tầm tiền tôi cũng chỉ có khoảng 1tỷ, Kia Sportage giá mềm và lạ hơn, nhưng chắc là thua về thương hiệu và mức giữ giá.

Tôi đã chọn Kia Sportage vì tôi nghĩ tới sở thích, nhu cầu của mình và không phụ thuộc vào lối mòn của xu thế sính thương hiệu để đổi cái mình thích.

Chúc bạn mua được xe như ý.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi bạn nên mua CR-V, kể cả về hình thức và kiểu dáng xe đều được, máy móc cũng ổn định hơn độ cách âm của xe chưa được thật sư tốt (xe nhập Đài Loan & lắp ráp trong nước) nhưng vẫn hơn Kia & Huyndai.

Xe Hàn thế hệ mới cũng được nếu bạn thích kiểu dáng hiện đại hơn thì dùng Kia Sportage và Huyndai Tucson (hình thức).

Nhưng nói thật tôi thấy vật liệu để làm ra một chiếc xe Hàn vẫn kém hơn so với xe Nhật (gầm xe, thân xe, nội thất). Nếu so sánh về chất lượng thì CR-V hơn hẳn đấy.

Nếu là CR-V nhập khẩu từ Mỹ thì không có gì phải bàn vì CR-V và RAV4 (Toyota) đuợc so sánh ngang ngửa nhau đấy. Và nếu bạn là người tính toán một chút sau một thời gian muốn nâng đời xe, thì xe Hàn cũ sẽ mất giá hơn xe Nhật.

Chúc bạn và gia đình mua được chiếc xe đầu tay như ý.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên lựa chọn tùy vào tiêu chí.

- Ưu tiên về ngoại hình: xe Hàn đáng lựa chọn vì kiểu dáng mới, lâu lỗi mốt

- Về thương hiệu: đương nhiên là CR-V. Dành cho người chưa mua xe đã lo bán xe sao cho khỏi lỗ. Nhưng đây lại là xu hướng sử dụng của nhiều người Việt hiện nay.

- Về động cơ: máy CR-V có lẽ ngon hơn về mức độ tiết kiệm ở máy xăng. Độ bền thì chưa biết có hơn nhiều không vì máy xe Hàn cũng rất là hay và bền. Nó còn phụ thuộc loại nhiên nhiên liệu động cơ xăng hay dầu. Xe Hàn nổi tiếng về động cơ máy dầu, độ bền cũng như công nghệ turbo tăng áp (mới nhất do mua của Đức). Xe Hàn bảo hành máy dầu là 10 năm tại Hàn, và bên Hà dùng nhiều xe máy dầu, nhưng ko áp dụng ở VN. Đương nhiên máy tốt nó mới dám làm như vậy.

- Về độ ồn: CR-V liên doanh đi đường trường hơi ồn do vỏ mỏng. Dòng xe Hàn nội địa hoặc xuất Mỹ xử lý chống ồn tốt hơn do vỏ xe dày và lớp chống ồn tốt.

- Về tiện nghi: Xe Hàn hơn hẳn CR-V liên doanh vì trang bị cực nhiều tiện nghi cao cấp mà độ ổn định rất cao. CR-V nhập Mỹ chưa đi nên ko dám so sánh.

- Về đồ thay thế: xe Hàn do nhập nhiều về VN nên linh kiện dễ tìm và cũng tương đối dễ chịu so với CR-V.

- Hậu mãi: CR-V liên doanh có chế độ hậu mãi tốt hơn rất nhiều. Nhưng thực tế sử dụng thì xác xuất xe Hàn bị trục trặc trong vài năm đầu sử dụng là cực kỳ thấp. Thấp hơn rất rất là nhiều so với xe liên doanh. Cho nên lợi thế của CR-V so với dòng xe Hàn nhập gần như ko phát huy. Chỉ mang tâm lý ổn định cho người mua xe liên doanh thôi.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Cũng như bạn, tôi đang mua 1 chiếc xe đầu tiên cho mình sau 15 năm chỉ thuê xe tháng (vì nhu cầu công việc). Tôi đã kiểm tra kỹ Kia Sorento, Kia Sportage, Santa Fe, Tucson và CR-V đồng thời tham khảo ý kiến của nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau gồm người VN và người nước ngoài.

Xe Hàn động cơ thì OK, thuộc về thời trang mang tính công nghệ cao nhất là Kia do người thiết kế của Audi, nội thất sang trọng, ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng thì mau xuống cấp hơn và quan trọng tôi được cảnh báo bảng mạch điện của xe Hàn Rất không tốt như xe Nhật (nếu bị hư hỏng và phải sửa chữa thì sẽ bị thợ "chửi um" lên??.

Xe Nhật thì đã khẳng định đẳng cấp của mình. Tôi được khuyên rất nhiều và lời khuyên chân thành nhất vẫn là "Think about yourself".

Theo tôi:
- Nếu bạn là người yêu công nghệ, thời trang, tính tiện dụng, sự hào nhoáng và sẽ đổi xe trong vòng 3 năm thì chọn KIA hay HUYNDAI. Bảo hành 2 năm hay 50.000 km, bảo hành từ nhà nhập khẩu.
- Nếu bạn là yêu tính đẳng cấp, sự chuyên nghiệp, sang trọng đơn giản và độ tin cậy của sản phẩm và sẽ đổi xe trong vòng 5 năm thì CR-V Honda VN là lựa chọn. Bảo hành 3 năm hay 100.000 km. Bảo hành từ nhà SX là Honda VN

Riêng tôi, ngoài những tiêu chí đã chọn cho mình một điều quan trong nữa là sản phẩm nào bảo hành lâu hơn là sp tốt hơn. Tôi đã đặt cọc mua CR-V và sẽ nhận xe vào thứ ba 23/11/2010 và tôi tin mình đã quyết định đúng. Còn bạn hãy "THINK ABOUT YOURSELF".

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Rất nhiều người đã tư vấn cho bạn rồi. Theo ý kiến của mình thì mình sẽ chọn CR-V bởi các lý do sau :

- Xe CR-V 2010 mầu trắng nhìn lịch sự và sang trọng.

- Xe Nhật đã được khẳng định là bền và giữ giá.

- Đừng bao giờ so sánh xe Nhật với xe Hàn. Đồ Hàn bao giờ mẫu mã cũng là hàng đầu. Nếu bạn đã từng dùng máy điện thoại của SamSung hoặc LG. Trước tôi ở bên Hàn tôi có dùng và có biết. Về Việt Nam tôi chỉ dùng Nokia và bây giờ là chỉ iPhone.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi xe Toyota và đã chạy thử xe Kia Sportage của thằng bạn mới lấy, thấy rất được. Nếu với tầm tiền 1 tỷ thì Kia Sportage là nhất.

Dân ta quen sính đồ Nhật vì nghĩ hàng Nhật bền, tiết kiệm xăng nhưng bây giờ đồ Hàn Quốc cũng bền và tiết kiệm xăng không kém.

Mà tiện ích sử dụng thì với cùng 1 tầm tiền mình thấy ô tô Hàn mang lại cho người dùng quá nhiều so với ô tô Nhật. Hãy trả tiền cho những gì phục vụ tốt nhất cho mình, chứ nhất định không nên trả tiền để họ làm thương hiệu.

Sau khi đi thử xe tôi quyết định bán em Corolla Altis để tậu em Kia Sportage đi cho sướng!!!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Đi xe lấy cảm giác, tiện nghi thì không nên chọn CR-V. Các bạn đi CR-V ra đường trường ngó thấy Tucson diesel 2.0 eVGT thì chớ có xin vượt. Với trọng lượng và kích thước tương đương nhưng công suất (độ bốc, vọt) và mô men xoắn (Sức kéo) thì Tucson vượt rất rất xa CR-V.

Trong khi đó Tucson 2010 tiêu thụ nhiên liệu thì 6,5L đuờng truờng 10L đường Hà Nội (tắc tị), máy đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Còn CR-V thì nắn nót lắm cũng phải 15L/100 km đường nội thị. Tuy tiền xăng ko đáng bao nhiêu nhưng nó thể hiện đẳng cấp về thiết kế động cơ. Mặt khác, bạn đừng quên CR-V chạy trên khung gầm của Civic và động cơ bản 2.0 là cùng loại với Honda Civic nhé, bản 2.4 cũng vậy nhưng chấm to hơn chút thôi.

(Mà Civic VN giờ cũng ra ngoài top 10 xe bán chạy ở VN rồi, doanh số thua rất xa xe cùng loại là Toyota Altis, mặc dù giá rẻ hơn nhiều.) CR-V trong phố thì cho cảm giác lái tốt nhưng ra đường trường thì ồn và lọc xọc. Về trang thiết bị, tiện nghi thì khỏi bàn, Tucson có đủ thứ tiện nghi và trang bị an toàn, CR-V nội hay CR-V Đài Loan còn kém xa lắc.

Hyundai - KIa đã vượt qua Honda được mấy năm và Ford (gần đây) trở thành hãng xe thứ 4 thế giới sau GM, Toy, W.gen rồi, nên thương hiệu không phải điều bạn đáng ngại.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Tôi là người đã chạy CR-V từ 2001 đến nay (đã qua 02 đời CR-V) xin cung cấp cho bạn một vài góp ý.

1. Về kiểu dáng: có thể nói là tạm ổn, càng nhìn càng đẹp, và luôn luôn không cảm thấy bị lỗi mốt, các chi tiết nội thất luôn được chau chuốt kỹ so với các xe cùng tầm tiền

2. Về khả năng vận hành: Chạy ở tốc độ thấp cực tốt , nhưng nếu chạy trên 80 km/h thì xe hơi ồn. Vô lăng xe hơi giống các xe của Đức (Nặng ở tốc độ thấp, nhưng rất đầm và chắc chắn ở tốc độ cao).

Trên đây là một vài góp ý, còn việc chọn xe nào là quyền của bạn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Theo tôi nếu bạn dư dả tài chính nên chọn CR-V được là tốt nhất, nếu hạn hẹp thì có thể chọn Escape, cả 2 xe đi vọt sướng không phải nghĩ, xăng thì hơi tốn 1 chút (đường phố 14l-15l, đường trường 11l ).

Còn xe KIA Sportage và Tucson tuy giá không hề rẻ (trên 40.000) không thể so sánh được về thương hiệu với xe Nhật, Mỹ và cả về độ bền sau khi sử dụng 3 năm đi chán lắm (tôi đã từng dùng xe Hàn), bù lại chúng cũng có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu (với bản Diesel).

Nói chung phải tùy theo quan điểm của bạn về chi phí sử dụng xe nữa bạn ạ.