Giá xe ô tô đang nhiễu loạn trên thị trường

Năm 2017 có thể coi là một trong những năm biến động nhất trên thị trường ô tô. Nếu quý III năm 2017, hàng loạt hãng xe lớn cùng giảm giá rất sâu. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số nhà sản xuất tăng giá bất ngờ dù doanh thu của họ không tăng đáng kể.

Nhiều hãng xe giảm sâu

Cuối tháng 10 năm 2017, Toyota công bố hãng này sẽ giảm giá sâu cho một số dòng xe thông dụng như Vios, Innova, Corolla. Đây đều là những chiếc xe được bán nhiều nhất của Toyota nhờ mức giá vừa phải. Từ tháng 11, các dòng xe này sẽ được giảm từ 10-30% tùy loại. Chính sự giảm giá này đã gián tiếp châm ngòi cho cuộc chiến giảm giá trong ngành sản xuất ô tô trên thị trường Việt Nam. Không nằm ngoài cuộc chiến, Mitsubishi cũng đồng loạt giảm giá mạnh cho các sản phẩm của mình từ 40-70 triệu đồng. Đặc biệt là mẫu Pajero Sport đã giảm đến mức kịch sàn – vài trăm triệu đồng.

Không chỉ những chiếc xe tầm trung mới được các hãng giảm giá. Ngay cả những dòng xe hạng sang cũng không có số phận khác. Tiêu biểu như Volkswagen giảm đến 130 triệu với mẫu Touareg, một số mẫu khác giảm khoảng 30-40 triệu đồng.

Nhiều hãng “đi ngược lại thị trường”

Tháng 11-2011, hãng xe Thaco Trường Hải tuyên bố giá xe của họ đã được giảm kịch sàn và hãng này không có kế hoạch sẽ giảm giá cho các dòng xe của mình. Không những vậy, Trường Hải thậm chí đã tăng giá hàng loạt. Tiêu biểu là dòng Mazda 6, CX-5, BT- 50 tăng nhẹ 20 triệu đồng, Mazda 3 cùng tăng 10 triệu đồng cho cả 3 mẫu SD, HB và SD.

Việc hãng xe này tăng giá đã gây ra một sự bối rối không hề nhỏ cho người tiêu dùng. Họ không biết nên mua tại thời điểm này hay đợi khi giá xe giảm sẽ mua. Đồng thời người tiêu dùng cũng e sợ rằng Trường Hải sẽ tiếp tục tăng giá vào năm sau.

Năm 2018, với chính sách miễn thuế cho xe nhập khẩu từ ASEAN sẽ là một thách thức lớn đối với các hãng trong nước. Dự kiến giá xe năm 2018 sẽ còn biến động hơn nữa.

 Nếu bạn đang muốn sắm cho mình xế hộp,hãy tham khảo một số mẫu trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=xe+ô+tô&iCat=568

Chưa có câu trả lời nào