Hơn 3000 xe bán tải Nissan Navara bị thu hồi vì lỗi túi khí.

Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có quyết định thu hồi 3.073 chiếc xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan trong thời gian từ 20/9/2010 đến 1/12/2014 vì có lỗi trong túi khí.

Theo đó, nhà sản xuất của hãng xe này ở Nhật đã định hình nguyên nhân lỗi là do túi khí phía trước bên phía hành khách không đảm bảo tiêu chuẩn. Do lỗi sản xuất, những túi khí này có thể bị hơi ẩm xâm nhập khi tiếp xúc lâu với môi trường, khiến chức năng của túi khí hoạt động không hiệu quả và có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Trong trường hợp túi khí thực hiện chức năng của mình là hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người lái và khách khi xảy ra va chạm, việc túi khí không đảm bảo có thể dẫn đến việc giải phóng khí không được thực hiện hoặc tạo áp lực bên trong quá lớn gây nứt vỡ. Khi mà xảy ra tình trạng cụm bơm khí bị vỡ thì các mảnh kim loại bên trong có thể xuyên qua lớp màng bọc và bắn ra ngoài gây thương tích cho những người ngồi trong xe.

Theo đó, biện pháp khắc phục lỗi này là tất cả các xe gặp lỗi sẽ bị thu hồi, kiểm tra và thay thế bộ thổi khí, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Yêu cầu thu hồi xe của Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Nissan Việt Nam sẽ bắt đầu được tiến hành vào ngày 20/12 và kéo dài dự kiến đến hết năm 2018. Các chủ xe nằm trong diện thu hồi cũng có thể mang xe đến các nhà phân phối Nissan gần nhất để được kiểm tra và thay thế và toàn bộ chi phí liên quan đến phần thổi khí này sẽ được hãng chi trả.

Chưa có câu trả lời nào