Chiêm ngưỡng ô tô 7 chỗ giá rẻ cho gia đình - Toyota Avanza

Đối với những người thường xuyên di chuyển đông người nhưng khả năng về tài chính lại hạn chế thì Toyota Avanza được xem là một giải pháp nhiều ưu thế.

So với các thế hệ trước đó, Innova không còn đơn điệu mà được chau chuốt hơn về thiết kế, đồng thời cũng được trang bị các công nghệ dày đặc hơn. Ngay trong danh mục sản phẩm, Toyota cũng loại bỏ đi phiên bản thấp nhất là Innova J vố chủ yếu dành cho các hãng taxi. Theo đó, giá bán lẻ của Innova cũng chênh lệch cả trăm triệu đồng so với trước.

Thiết kế giản dị

Avanza có kích thước nhỏ hơn “đàn anh” Innova đôi chút. Xe có thiết kế đơn giản nhưng không đến nỗi nhàm chán và nhạt nhẽo. Hầu hết các chi tiết ngoại thất vẫn chịu ảnh hưởng từ dòng xe Innova. Các đường gân chạy quanh xe giúp Avanza có cảm giác khỏe khoắn.

Phần đầu xe được thiết kế khá thoáng với lưới tản nhiệt mở rộng, thiết kế kiểu phân tầng giữa các cụm chi tiết như hốc hút gió, lưới tản nhiệt lên phần logo Toyota và nắp ca-pô đem lại cảm giác cao ráo và khoáng đạt.

Khoang nội thất được thiết kế giản dị với chất liệu ghế bọc nỉ. Xe được trang bị màn hình trung tâm tích hợp với hệ thống giải trí nhưng độ phân giải không lớn.

Điểm hữu dụng nhất đối với người dùng ở mẫu MPV này chính là không gian trong xe đủ để 7 người ngồi ở trạng thái không bị gò bó và khó chịu. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp quanh xe nhằm giúp hành khách thoải mái sử dụng hơn, nhất là với những gia đình 3 thế hệ cùng ngồi trên xe.

Công năng

Avanza có 2 tùy chọn động cơ đi kèm với 2 phiên bản được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Phiên bản Avanza 1.5L sử dụng hộp số tự động 4 cấp cho công suất cực đại 102 mã lực và mô men xoắn cực đại là 136 Nm. Phiên bản 1.3L sử dụng hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 121 Nm.

Avanza yếu hơn về sức mạnh so với các mẫu xe đàn anh nhưng đối với một chiếc MPV cỡ nhỏ không dành cho nhu cầu off-road thìnhư vậy là đủ dùng.

Ở phiên bản Avanza 1.5AT, công suất chỉ ở mức 102 mã lực nhưng khả năng thoát xe ở những tình huống khó khăn, chật chội cũng khá dễ dàng. Hộp số tự động 4 cấp ít nhiều có độ trễ nhưng nếu sử dụng chân ga khéo léo, chiếc xe vẫn dễ dàng đáp ứng được tốc độ theo nhu cầu. Điểm yếu của hộp số này là việc chuyển số không được mượt mà và theo đó, có thể gây cảm giác khó chịu cho hành khách ngồi 2 hàng ghế đằng sau nếu đó là 2 người lớn tuổi.

Thiết kế giản dị nhưng Avanza vẫn được trang bị những công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).

Avanza đang là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở thị trường Indonesia và ở Việt Nam, chắc hẳn cũng được kỳ vọng khá nhiều.

Giá bán

Phiên bản 1.3MT được bán với giá 537 triệu đồng, phiên bản 1.5AT có giá 593 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào