Xe Suzuki X-Bike 125 bị thay nhầm dầu dành cho xe ga có sao ko?

Tôi đi thay dầu cho xe số X-Bike125 , nhưng nhân viên kỹ thuật của trung tâm sửa xe lại nhầm là xe ga nên thay nhầm . Họ nói dùng dầu này ( hết 70.000 Đ cho loại dầu bất đắc dĩ này đấy ) cho xe số không sao . Tuy nhiên tôi vẫn không yên tâm lắm , mong các chuyên gia cho lời khuyên . Tôi mới thay dầu chiều hôm qua (5/4/2010) . Thanks !
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Không sao đâu.Nhớt nầy hơi loảng hơn nhớt xe số tý nhưng củng là loại nhớt có chất lượng mà bù lại thì nó lại có mức chịu đựng nhiệt độ cao hơn.
Bạn cứ yên tâm dùng,cứ giử cự ly thay nhớt như củ là 1000 km thay 1 lần.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Bạn ko nói rõ,nhân viên đó thay cho bạn hiệu Nhớt gì,chỉ số ra sao,vì nhớt cho xe tay ga cũng khá nhiều loại,và thường loại nhớt dành cho xe tay ga mắc hơn loại dành cho xe số khoảng trên dưới 10.000đ/bình,nhưng nếu đó đúng là dành cho xe tay ga thì bạn yên tâm mà đi,ko sao hết,xe tay ga thường máy rất nhanh nóng,và có nhiệt độ máy thường cao hơn xe số,nên xe bạn sẽ dư sức đáp ứng với các tiêu chí của Nhớt tay ga,nếu bạn có cảm giác máy hơi kêu hơn 1 chút,cứ an tâm,vì nhớt loại này có lỏng hơn loại cho xe số 1 chút xíu,tôi đang xài X-Bike,có lần xài thử Castrol dành cho tay ga ( 10W - 40),thấy chạy rất tốt,máy êm lắm.