Nên chọn Elizabeth EFI mới hay phiên bản cũ ?

Chào các bạn, em thấy SYM mới ra chiếc Eli EFI, dòng mới của chiếc Eli cũ, không biết có cải tiến gì nhiều so với chiếc cũ ko, mẹ nào xài rùi cho em biết ý kiến đi? Em thấy bề ngoài thì có vẻ được hơn đó, thiết kế mới lạ và thời trang hơn chút, định mua về chạy vì em cũng đang cần thay xe. Anh xã thì nói để ngâm cứu tìm hiểu thử mà ko biết ổng ngâm cứu tới khi nào nữa. Bạn nào xài rùi cho em ý kiến với.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn nên mua xe Elizabeth EFI mới vì xe tiết kiệm xăng, đẹp, tiện hơn nhiều bạn ạ.

Công nghệ phun xăng điện tử
Hoạt động chính xác, hiệu quả và linh động là ưu điểm của hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Gần như tất cả các xe hiện đại đều sử dụng hệ thống phun nhiên liệu tiên tiến này tuy giá của nó cao hơn và quy trình kiểm tra, bảo dưỡng cũng phức tạp hơn.

Bộ chế hòa khí, thiết bị được sử dụng từ những chiếc xe hơi đầu tiên, đã chấm dứt sự nghiệp của nó cách đây nhiều năm. Ngày nay, hệ thống phun xăng điện tử EFI (Electronic Fuel Injection) là thiết bị tiêu chuẩn của ngành công nghiệp xe hơi. Không chỉ vậy, EFI còn là lời thách thức với mọi cải tiến của các hot-rod (người chế lại động cơ cho mạnh hơn) vốn dựa trên các thiết bị cổ lỗ.

Nguyên nhân khiến các hãng xe đón nhận EFI bởi nó hoạt động đơn giản và hiệu quả. Động cơ điều khiển bằng máy tính dễ khởi động, hoạt động ổn định, thải ít khí độc hơn. Bên cạnh đó, EFI phối hợp tốt với những thiết bị như hệ thống tăng áp siêu nạp và turbin. Trong khi đó, giới mê xe địa hình đặc biệt thích EFI bởi nó giúp tiết kiệm nhiên liệu, phân phối xăng chính xác và đồng đều theo các điều kiện địa hình khác nhau.

Bộ não của EFI là bộ điều khiển trung tâm ECU (Electronic Control Unit). Nhiệm vụ của ECU không khác bộ chế hòa khí, nghĩa là chúng cùng vận hành để duy trì tỷ lệ không khí/nhiên liệu ở mức tối ưu 14,7:1. Sự khác biệt duy nhất là ECU hoạt động chính xác, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các thông số cần thiết để ECU hoạt động thu thập từ các cảm biến đặt khắp nơi như cảm biến nhiệt độ lốc máy, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến thời gian phun xăng và cảm biến vòng tua. Bên cạnh đó là các thông số khác ảnh hưởng tới vận hành hiệu quả của động cơ như áp suất không khí bộ góp, nồng độ oxy và nhiệt độ khí nạp. Dựa trên những dữ liệu đó, ECU tính toán tỷ lệ không khí/nhiên liệu tối ưu hàng trăm lần trong một giây nhằm xác định khoảng thời gian và khi nào mở kim phun đưa nhiên liệu vào xi-lanh.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua xe ELIZABETH – EFI





Với xu hướng thời trang, đa chức năng, tiện dụng, xe tay ga đang ngày một thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng. Qua quá trình sử dụng nhiều khách hàng đã ngợi khen về kiểu dáng thẫm mỹ và chất lượng kỹ thuật. Nhãn hiệu Attila Victoria, Elizabeth đã trở thành trào lưu xe ga cao cấp và cũng là niềm tự hào của SYM.



Tiếp nối thành quả tốt đẹp này, SYM tiếp tục cho ra đời Attila Elizabeth phun xăng điện tử đời mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Elizabeth EFI với vẻ ngoài cổ điển hòa trộn với đường nét hiện đại, là kiểu dáng đang thịnh hành ở châu Âu. Kiểu dáng với những đường cong gợi cảm, mềm mại, thời trang, đây là những yếu tố được giới nữ rất quan tâm và ưu chuộng




Động cơ phun xăng điện tử với kỹ thuật công nghệ tân tiến của Nhật Bản. Do vậy, có thể kiểm soát được lượng nhiên liệu cung cấp mốt cách lý tưởng hơn so với hệ thống chế hòa khí thông thường. Nhờ đó, mà Elizabeth EFI tiết kiệm xăng hơn so với xe cùng loại, đạt 43,5Km/L. Nhờ ưu thế này mà động cơ khởi động tốt hơn, nâng cao mã lực hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ môi trường và vận hành tối ưu hơn.



Mặt đồng hồ theo phong cách cổ điển sang trọng, vẻ đẹp tinh tế, các chi tiết hiển thị rõ ràng, dễ quan sát, đây cũng là đặc điểm nổi trội so với các loại xe cùng loại.

Nút Seat Open đặt ở vị trí thuận lợi dễ dàng thao tác khi mở yên. Tay nắm sau trang nhã với hợp kim nhôm, tạo dáng nhất thể tiện dụng và sang trọng.

Thiết kế đèn lớn kiểu Châu Âu với độ chiếu sáng xa và mạnh đến 35W, đèn sau thiết kế hoa văn tăng thêm vẻ mỹ quan và báo hiệu tốt.. Hệ thống đèn LED ánh xanh biếc đặc trưng của dòng xe Attila. Tạo ấn tượng huyền ảo, sang trọng và dễ nhận dạng.



Khoang chứa đồ dưới yên xe siêu lớn, có thể chứa hai nón bảo hiểm loại 3/4 đầu và có thể để thêm những vận dụng khác vì khoang chứa lên đến 27L, vượt qua loại xe khác cùng loại có ngăn chứa chỉ 25L.


Chìa khóa Elizabeth EFI cũng là hệ thống điều khiển từ xa, dạng cao cấp như chìa khóa xe hơi, có tác dụng 4 trong 1: có thể mở yên, tìm xe, khóa công tắc và khóa từ chống trộm.


Không như những xe cùng loại, nắp đổ xăng nằm dưới yên hoặc sàn để chân, gây bất tiện khi bạn cần đổ xăng. Nắp bình xăng Elizabrth EFI được giấu ở phía cốp trước rất an toàn. Thao tác mở nắp xăng thật nhẹ nhàng nhờ cơ chế nắp xăng tự bung khi xoay chìa khóa sang phải. Không cần phải xuống xe hay khom người, thật thoải mái và tiện lợi khi đổ xăng.


Yên ngồi cũng là điểm mạnh của Elizabeth EFI, với thiết kế yên ngồi hai màu tăng thêm vẻ thời trang, cho xe, yên siêu dài 700mm, tạo cảm giác thoải mái cho việc chở thêm người. Đặc biệt cho người ngồi sau.



Elizabeth EFI có gầm xe cao 120mm, cao hơn so với các xe cùng loại, bạn sẽ cảm nhận sự an toàn, thoải mái hơn khi đi trên những đoạn đường xấu.
Một chiếc xe ít hao xăng với nhiều tiện dụng, kiểu dáng thời trang khẳng định phong cách và đẳng cấp, là tất cả những gì Elizabeth EFI mang đến cho bạn. Elizabeth EFI có 3 màu: màu đỏ, màu vàng, màu cà phê. Đây là những màu đang thịnh hành và được giới trẻ ưu chuộng.






Hôm nay dạo Web, lên trang SYM thấy con này mới đẹp quá chừng, nên em post lên đây cho các anh chị thảo luận.

Tiếp bước JoyRide với
hệ thống phun xăng điện tử EFI, cải thiện mức độ tiết kiệm xăng lên mức tối đa, SYM tiếp tục dày công nghiên cứu, nâng cấp và cho ra đời dòng Attila phiên bản ELIZABETH đình đám bấy lâu nay.
Em mê nhất là con màu vàng nhạt, nhìn đáng iu quá đi thôi