Nên chọn Piaggio Liberty hay Honda PCX?

Em mới thấy Piaggio Việt Nam vừa ra mắt chiếc Liberty mới. Về kiểu dáng thì em kết lắm rồi nhưng chất lượng không biết thế nào vì em có bà chị đi LX lắp ráp, chạy được một thời gian xuống mã nhanh quá. Bạn bè em có khuyên nên chọn Honda PCX đi cho lành. Em đang phân vân quá. Nhờ các bác tư vấn giùm! Em xin cảm ơn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chọn Liberty! Không làm giá như HEAD

Tôi là người đã đặt cọc mua Liberty cách đây một tuần rồi! Chờ vài ngày nữa hi vọng có xe sớm. Tôi chọn Liberty có mấy lí do sau:

1- Mới ra trên thị trường (mặc dù đã có hàng nhập trước nhưng giá cao ->chưa phổ biến) ---> không đụng hàng

2- Tính năng: có phun xăng điện tử, hợp cho cả 2 nam và nữ khi đi. Cái này thì PCX không thể rồi. Chỉ có nam đi, quá thô kệch

3- Giá ổn định và đáng tin cậy hơn. Không làm giá như HEAD. Tôi rất tâm đắc với comment của một bạn trên một diễn đàn nói rằng: Mọi người cố bỏ tiền ra gần cả chục triệu chênh lệch so với giá niêm yết của HONDA rồi cao giọng nói mình là người tiêu dùng thông minh, hãy chọn HONDA. Chẳng thông mình chút nào trong thời kỳ bão giá và lạm phát thế này.

Chính NTD đã hại và gián tiếp chon loạn giá của HEAD

4- Không thích HEAD: nhất là NV khi đến hỏi giá

5- Piaggio thanh lịch và lãng mạn hơn :)

6- Truyền thống tôi đã dùng Piaggio, đang chạy chiếc Vespa Sprint cuối tuần cafe chơi Đôi điều chia sẻ, chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt với chiếc yêu quí của mình Thân

DINH VAN SON
DINH VAN SON
Trả lời 13 năm trước

- Chọn Liberty! Không làm giá như HEAD.

-Mới ra trên thị trường vàkhông đụng hàng.

- Tôi chưa có xe, nhưng mong có nó trong một ngày sớm nhất (tài chánh hơi bị eo hẹp, chờ được mùa). Hy vọng 4 hoặc 5 tháng nữa sẽ sở hữu!

- Chưa thấy kiểu dáng ở ngoài hy vọng không "xấu" trong mắt tôi.

- Có tính năng phun xăng điện tử.

- Tôi không thích HEAD vì mỗi khi tôi "ngó đến" thì mỗi giá "bị đưa" cao hơn.

- Không thèm để ýHEAD nữa.

yt
yt
Trả lời 13 năm trước

Mình mới tậu đc em Li này đây. Mình có 1 vài cảm nhận chia sẻ cùng các bạn: - phải nói là vận hành cảm thấy rất thuận tiện. - bánh xe đg kính là 15" nên khi vào cua gấp hay tốc độ cao ko bị mất thăng bằng như LX hay Atilla .... - mức tiêu hao nhiên liệu thì mình cũng chưa đi nhiều lắm (200km) nên chưa biết chắc thế nào nhưng ban đầu thì thấy đúng nhà sx thông báo. - ngồi xe thoải mái. - nói chung là mình thấy chỉ thua SH, vì mình cũng sở hữu nhiều loại tay ga. thêm: khi ra đg thì ai cũng nhìn và khen là xe gọn và thời trang. (PCX có nhiều ng đi ngang thấy thì bỉu môi... hihihi)

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

PCX có lợi thế về công nghệ, nhưng khi mua xe Honda bạn nên để ý điều này. Chất lượng của Honda thì không cần bàn bạn ạ. Nhưng vấn đề là Honda (Việt Nam) và các đại lý ủy quyền không tôn trọng khách hàng. Khi khách hàng mua xe Honda ngay ở các cữa hàng ủy nhiệm thì bị ép giá đến vài triệu, có khi cả vài chục triệu. Mình có người quen mua PCX với giá 70 triệu (giá niêm yết 49,99 triệu). Honda Việt Nam biết điều này nhưng không bảo vệ KH của mình.

Còn về phía các cữa hàng bảo là do khan hiếm hàng. Như vậy Honda xây dựng nhà máy ở Việt Nam làm gì để không sản xuất kịp? Hơn nữa nếu ra các cửa hàng không phải do Honda ủy nhiệm thì muốn mua bao nhiêu cũng có, màu nào cũng có (Đương nhiên là giá cao hơn) Vậy thì đâu có sản xuất không kịp? Như vậy, Honda Việt Nam và các cữa hàng ủy nhiệm không tôn trọng khách hàng của mình và thu lợi trên sự tin cậy của KH.

Còn Piaggio thì mình chưa mua nên chưa biết. Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẽ nha.