Đánh giá Honda Air Blade 2011

Tình hình là mới cưới em nó về được 1 tuần, cũng do ham hố thôi à.

Cảm nhận đầu tiên về em nó là, đẹp thì có đẹp nhưng hơi hụt hẫng sau ấy.

Nhìn kỹ, cảm giác hẫng ấy đầu tiên là do thiết kế đầu đèn của Honda. Đường vuốt lượng từ thân về phía đuôi xe thì ổn, nhưng ngược lại phần đầu thì bị hẫng chính ngay đầu đèn, bị cắt ngang bằng đường cong cụp xuống. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu đầu đèn vuốt dài hơn và nhọn hơn tí xíu nữa.



Mặt đồng hồ thiết kế dạng chữ V, phối màu khá bắt mắt và có độ tương phản tốt, kể cả dưới ánh sáng gắt của mặt trời hay trong đêm.




Yên xe khá rộng với chiều cao yên vừa phải, phân bố trọng lượng hợp lý tạo nên cảm giác chống xe khá nhẹ và tư thế ngồi thoải mái cho các bạn có chiều cao từ 1,63m trở lên.






Ngay khi ngồi lên xe, một cảm giác khác ngay lập tức xuất hiện là đầu xe to hơn, nên nếu là bạn nam, có thể các bạn sẽ thích hơn do phần để chân không bó hẹp như các đời AB trước, như tạo cho người chạy và xe sự bề thế, mạnh mẽ hơn.




Ổ công tắc và khóa mở đóng yên xe, bình xăng




Và rồi chuyện gì đến cũng đến. Máy đề khá nhẹ, nhưng tiếng nổ vẫn khá to như các đời AB cũ, không được cải thiện nhiều. Đặc biệt, khi tốc độ đang ở 0-10km/h thì máy kêu khá to, cảm giá lái hơi sượn nhưng tay lái êm, không lắc.


Tiếng kêu vẫn còn khi tăng tốc lên đến 30km/h nhưng nhỏ hơn. Và rồi, ngay khi xe vượt ngưỡng tốc độ 40km/h, các tiếng ồn của máy dường như triệt tiêu, bây giờ thật sự mới cảm nhận được tốc độ xe vọt thật ngọt ngào và êm ái. Chỉ có, vâng, có cảm giá sượng rất rất nhỏ, chỉ là thoáng qua nhanh thôi khi xe chạm ngưỡng 50km/h. Không ảnh hưởng mấy đến cảm giác lâng lâng nhẹ bỗng lúc này.


Nhích nhẹ tay ga, lập tức tốc độ vọt lên 60km/h từ 50km/h gần như trong 1,5-2giây.


Hệ thống thắng Combi Brake của xe kết hợp khá tốt, cho cảm giác đầm xe khi thắng gấp trên đường thẳng. Tay phải bóp thắng thì tay trái cũng cảm nhận thắng tương tự mặc dù chỉ có tay phải thao tác thắng.




Nhắc lại về vấn đề thiết kế và phân bố trọng lượng, sử dụng lốp sau 90 nên khi vào cua (em vào cua vuông góc 90độ, tốc độ 20 - 25km/h) cảm giác xe vẫn ôm, không mất thăng bằng và ngọt.


Tóm lại là không thích lắm khi tăng tốc từ 0-20km/h do tiếng ồn và cảm giác máy không êm. Nhưng lại lâng lâng khi tốc độ bắt đầu vào ngưỡng 40-60km/h.


Em sẽ tiếp tục thử với những tốc độ lớn hơn và cập nhật thêm cho anh em. Anh em nào đã có kinh nghiệm với bé này thì cũng vui lòng chia sẻ nhe.


Tiếp tục cập nhật....


Thay nhớt Motul Scooter 0.8l và 1 tuýp Shell Advance cho hộp số, cảm giá xe tăng tốc nhẹ nhàng và máy êm hơn rất nhiều, không còn "gào thét" nữa.


Lên 80km/h, buổi chiều gió hơi mạnh tí, cảm giác xe hơi đảo do trọng lượng khá nhẹ khi đi 1 người và bị gió tạt. Tuy nhiên, máy móc vẫn hoạt động mượt mà, nhích ga thêm tốc độ tiếp tục tăng ngọt. Cảm giác thật là thích.


Tuy nhiên, có lẽ em sẽ thay lốp sau lớn hơn để đảm bảo xe đi đầm. Có nhiều lựa chọn không nhỉ? ....


Em sẽ tiếp tục ....


Cảm ơn anh em.

Vespa
Vespa
Trả lời 12 năm trước

Đánh giá Honda Air Blade 2011

Khách hàng quyết định mua Air Blade hay không sẽ tùy thuộc vào đánh giá thiết kế bởi đặc tính kỹ thuật gần như không thay đổi so với đời 2010.

Air Blade đời 2011 được Honda coi là thế hệ thứ năm tại Việt Nam, kể từ ra mắt năm 2007. Chưa một sản phẩm nào có thể duy trì tình trạng khan hiếm suốt 4 năm như Air Blade. Giá bán thực tế tại đại lý ủy quyền Head bao giờ cũng cao hơn giá đề xuất của nhà máy.

Sự ưa chuộng đặc biệt của khách hàng Việt Nam với Air Blade khiến Honda khu vực đặt hàng riêng bộ phận Honda R&D Thái Lan thiết kế một phiên bản dành riêng, dựa trên những điều tra về thị hiếu.

Các thị trường như Thái Lan hay Indonesia thích tính thể thao, hầm hố trên xe tay ga thì Việt Nam lại ưa vẻ cao cấp và lịch sự. Chính vì thế, Honda tập trung thiết kế phần mũi xe pha trộn giữa phong cách của dòng cruiser như PCX với môtô thể thao.

Air Blade 2011 với vóc dáng bề thế, đầm hơn.
Air Blade 2011 với vóc dáng bề thế, đầm hơn.

Cụm đèn pha được tập trung với kiểu đèn đôi, sử dụng bóng Halogen để có thể "nhìn đèn là nhận ra Air Blade 2011". Tương ứng với sự mở rộng của phần đầu xe là cụm đèn hậu "bành" sang hai bên, không gọn và sắc như đời cũ.

Sự thay đổi của Air Blade theo xu hướng bề thế gây nên hai luồng đánh giá. Có ý kiến nuối tiếc vẻ thon gọn của đời cũ. Nhưng số khác cho rằng xe hiện đại hơn, nổi bật và "sang" hơn.

Ngoài sự thay đổi, Air Blade có cải tiến như chỉ còn một hộc đựng đồ dưới tay lái nhưng rộng, sâu và vừa tầm tay hơn. Chìa khóa tích hợp tính năng tìm xe trong bãi, ưu điểm quan trọng mỗi khi phải gửi xe ở bãi đông. Bên cạnh ổ khóa có một đèn nhỏ soi sáng cho ban đêm.

Thiết kế bảng đồng hồ cũng khác, theo hình viên kim cương với cách bố trí kim chỉ tốc độ nổi bật, rõ ràng hơn. Hai đèn báo xi-nhan ăn hẳn ra ngoài.

Các kích thước của Air Blade 2011 giữ nguyên với chiều dài tổng thể 1.890 mm, rộng 680 mm và cao 1.110 mm. Chiều cao yên nâng thêm 3 mm, lên 772 mm nên vừa tầm với những người tầm vóc trung bình. Khoảng cách gầm 133 mm, tăng thêm 3 mm, không đáng kể. Vành xe vẫn là loại loại 14 inch lắp lốp 80/90 bánh trước và 90/90 bánh sau.

Cụm đồng hồ thiết kế mới.
Cụm đồng hồ thiết kế mới.

Động cơ dung tích thực 108 phân khối, công suất 9 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Truyền động dây đai.

Ngồi lên Air Blade 2011, cảm giác khác hẳn đời cũ. Phần đầu to lên, ôm trọn tầm nhìn phía trước nên dễ có cảm giác xe đầm hơn. Thực tế, trọng lượng vẫn giữ nguyên ở mức 110 kg.

Air Blade vẫn có nhược điểm ở tốc độ dưới 30 km/h hơi gằn và rung. Tăng tốc lên cao hơn, độ bốc và lướt không khác đời cũ. Vặn chút ga, xe đã đạt 80 km/h dễ dàng. Mỗi khi qua ổ gà, tiếng "cộc" của hệ thống giảm xóc vẫn xuất hiện.

Không phải mọi xe và mọi chỗ đều phát ra mà chỉ ở nơi có độ chênh lớn và gấp. Có thể không gây phiền về kỹ thuật nhưng khi cầm lái, rõ ràng người điều khiển không thoải mái lắm với âm thanh này.

Sự mở rộng của chỗ để chân và yếm trước cho cảm giác chắc chắn và ổn định giống như ngồi trên PCX125. Nhưng không có tính gọn gàng, linh hoạt để vọt ga cho "thoát" như đời trước.

Với động cơ giữ nguyên, Air Blade mới sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt, một yếu tố giúp nó được ưa chuộng. Nhận được những phản ánh khác nhau nhưng Air Blade 2011 vẫn đang gây sốt khi giá bán ở mức 40 triệu đồng, tại các đại lý lớn Hà Nội và TP HCM, cao hơn mức 36 triệu và 37 triệu đồng như Honda Việt Nam đề xuất.

Doanh số Air Blade tại Việt Nam cũng là "mơ ước" của nhiều thị trường với lượng cộng dồn 950.000 xe, kể từ 2007. Đây cũng là mẫu xe chủ yếu để Honda mở rộng nhà máy sản xuất xe ga lên 1 triệu chiếc mỗi năm.

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 12 năm trước

Xe mình mua dc gần 1 tháng ...chạy dc 1500 km rồi...cảm giác lúc đầu thì xe sượng do mới và gằn

Nhưng giờ thì bớt dc do ma sát và bôi trơn 1 số khớp


Anh em nên mua 1 ít mỡ bò tháo mặt nạ bằng cách tháo 2 con ốc rồi kéo nhẹ xuống dưới là ra...bôi vào 1 ít mỡ bò thì cổ xe rất êm và nhẹ ...dắt xe và quay tay lái cảm nhận rất tốt...1 việc làm nhỏ nhưng mang lại hiệu quả khá tốt


Giờ thì chạy dưới 20 xe êm ..nhưng giữ ga từ 20-30 thì xe gằn và kêu to...rõ nhất đi trong hẻm vắng nghe rất rõ ..chỉ nhích nhẹ tay ga 1 chút thì bạn sẽ thấy êm


Nói chung khi đã control dc tay ga rồi thì mình sẽ có cảm nhận để nhích qua dc giai đoạn gằn của xe để chạy cho êm ... 1 là nhích lên hay giảm xuống tùy tình huống


Đã chạy 2010 1 thời gian..qua 2011 thì cảm giác thấy hơn dc 20% chắc do xe mới nhưng kết nhất ở mặt đồng hồ..thiết kế sang trọng hơn đời trước nhiều


Xe có cảm giác yếu khi chở 2 người


Động cơ 110 có khác


Tạm chấp nhận ...được cái này mất cái kia


Mới cách vài ngày bị té 1 cú do mất tay lái người xe văng ra nhưng do đầu xe to nên khi đổ xe ....phần đầu xe và tay lái ko bị va chạm ...chỉ bị trầy cái yếm bên dưới 1 chút và trầy chổ để chân ..

chân chống sau và cần đạp ....ko ảnh hưởng ji tới máy.. to cũng có cái lợi nhỉ

quaque
quaque
Trả lời 12 năm trước
Cảm nhận sau khi đi thử con AB của thằng bạn mới mua. Bản thường màu đen.
Xe khá chắc. Tay lái khá thoải mái. cảm giác phần bàn thờ không thô như AB cũ.
Hệ thống phanh tốt. Cảm giác được lực phanh xe. Chú ý mọi người là không nên bóp 2 phanh cùng 1 lúc 1 cách đột ngột trừ trương hợp khẩn cấp. Lực phanh rất mạnh xòe ngay đấy.
Cái còi thì do mình đi không quen nên hay bấm nhầm.
Xe thực sự chỉ mạnh mẽ và bốc khi từ 0-60km. Quãng 20km-30km hơn gằn gằn nhưng vít mạnh hơn là lại êm. Tải 2 người cảm giác hơi đuối.
Qua 60km/h xe đầm hơn AB 2010 chắc do xác nặng hơn. Nhưng cũng như AB 2010 tốc độ không phải là điểm mạnh của AB 211. Cảm giác không còn vọt và bốc như khi đi chậm nữa. Qua 80km/h tăng tiếp khá khó khăn và máy kêu to. Sao bọn Honda kẹt nhỉ không chơi 125cc cho AB. Nếu có thêm động cơ 125cc AB sẽ mạnh mẽ hơn. Xứng đáng với cái vỏ hào nhoáng hơn.
Xe đang Rô đai nên chỉ là cảm nhận ban đầu, và cũng gần như mọi người. Ai đi hết Rô đai thì post cảm nhận cho ae tham khảo.
minh tri
minh tri
Trả lời 12 năm trước

xe Honda bi gio toan la do TQ, sau nay se chan ngay, sau 1 nam thi dan mu~ tatoi lun.

trinh minh hung
trinh minh hung
Trả lời 12 năm trước

Mình vừa mới mua đi đc khoảng 300km. cảm nhận là xe air blade 2011 tăng tốc không đc bốc mấy. tăng tốc máy hú to. nhưng đi chậm cũng ko thấy giật giật như mọi người nói.không biết có phải vì xe còn mới ko. cảm giác đi em xe, mình chưa đi tốc độ cao nhưng chạy tầm 70km/h thì thấy xe đầm và cảm giác an toàn. Xe chạy lợi xăng ăn hơn xe số 1 chút. đường cao tốc chừng 2,2l. còn đường TP chắc nhiều hơn. mọi người chia sẻ thêm kinh nghiệm :)

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Xe Air Blade 2011 còn nhiều điều chưa hoàn chỉnh

Sau một thời gian sử dụng Air Blade 2009 FI, rồi đổi sang Air Blade 2011 tôi thấy xe đời 2011 có một số ưu, khuyết điểm sau. Nhìn chung về thiết kế xe 2011 có vẻ sang trọng hơn một chút, nhất là phần logo và phần đuôi, tôi cực kỳ ấn tượng phần đuôi của xe đời 2011, nhìn thấy vẻ hiện đại, sang trọng giống như thiết kế xe SH. Logo cũng đẹp.

Đèn trước nhìn chung cũng tạm chấp nhận, nhưng theo quan điểm tôi là vẫn chưa phù hợp, tại sao mình không thiết kế pha trộn giữa moden của xe Thái Lan và xe Air Blade 2011 hiện tại. Về phần máy và hệ thống giảm xốc thì tôi cũng nhìn nhận các khuyết điếm giống như bài viết đã kề cập.

Ngoài ra tối có kề xuất với nhà thiết kế là tại sao không thiết kế bộ phận tạm dừng 3s như xe PCX đã làm. Nhìn chung sau 5 năm thu khá nhiều tiền của người tiêu dùng Việt mà Honda đã đưa ra mẫu xe mới chưa thuyết phục được người tiêu dùng. Tôi thất vọng cho bộ phận thiết kế của Honda, các bạn hãy nhìn và học hỏi bộ phận thiết kế của Yamha và năng động lên chút nữa.

Ngoài ra tôi cũng không hài lòng chính sách bán hàng của Honda, các bạn và cửa hàng Head do các bạn đặt ra làm giá thị trường quá. Các bạn là môt phần làm chỉ số lạm phát của Việt Nam tăng lên đó.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Airblade 2011!

Khi Honda tung ra Airblade 2011, mình thật sự rất thích với kiểu dáng sang trọng hơn và cao cấp hơn! Mình nghĩ giá bán cao hơn giá đề xuất thì hơi buồn nhưng theo mình những ai đã một lần đi thử Airblade thì sẽ đều cảm nhận thấy giá trị của xe tạo cho mình khi đi trên đường. Airblade thật sự là một chiếc xe tốt, mình có một chiếc phiên bản 2 và nếu có tiền mình sẽ mua Airblade 2011!

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Xe ko đẹp

Nếu đúng như bài báo nói thị trường VN ưa chuộng xe nhìn cao cấp lịch sự thì mình thấy bộ vỏ mới này xấu ! Mặc dù chỉ ý kiến cá nhân nhưng khá nhiều người cũng có cách nghĩ giống mình khi được hỏi. Trước đây nhìn thấy thanh niên đi AB mấy phiên bản cũ nhiều nhiều.

Từ ngày HD cho ra phiên bản này thì ít thấy thanh niên đi hơn, thay vào đó là tầm tuổi ngoài 30 nhiều hơn. AB thế hệ đầu mình thấy kết nhất, góc cạnh. Sản phẩm gần đây của HD nhìn mềm, ko có sắc. Mà giá cả, chất lượng bây giờ cũng kém, nhất là bộ nhựa giờ thì kém hẳn. Hàng HD đi đc năm hai năm là bắt đầu kêu rồi.

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Xe mới cải tiến mới

Honda đang hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng, xe mới này có những cải tiến mới vượt bật, đó là thêm một chiếc đầu 2 đèn. Thay vì đi xe model cũ phải bỏ thêm khoản 2tr để lên đầu 2 đèn thái thì nay Honda đã gắn lên luôn chiếc xe chiếc đầu 2 đèn, nói đúng hơn là 1 chóa mà 2 bóng đèn, đó là một cải tiến vượt bật của Honda.

Vẫn giữ động cơ cũ vì Honda nghĩ 110cc là quá đủ cho dù chiếc xe chạy 2 người trên phố rất đuối sức. Và cũng như Lead cũ thêm chiếc chống chân giá tăng 3tr, thì AB mới thêm chiếc chóa có 2 bóng đèn giá cũng tăng theo cho đúng với tình hình lạm phát.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Air blade

Cụm đèn pha thì xấu tệ, dàn đuôi sắc cạnh là đặc trưng khiến Airblade khác hơn so với những mẫu xe Honda liên doanh ở VN, thế mà lại thay đổi cho nó giống hệt với đuôi của wave và future.

Không thể coi PCX là cruiser được chỉ vì nó có cái ghi đông lái của cruiser, đến những chiếc xe cruiser chân chính ngày nay còn bị rớt hạng trước dòng nake và sport bike. Như vậy là Honda vẫn đánh vào tâm lý chung của nhiều người VN, một chiếc xe dành cho cả gia đình.