Air Blade phát tiếng kêu lạ?

Tôi mua xe Air Blade mới đi được 400 km trong vòng 10 ngày. Khi đang tăng ga lên dốc, có tiếng kêu lạ phát ra từ phía bên trái đầu xe rồi đèn vàng xuất hiện như khi vừa mở khóa. Vậy xe bị lỗi gì vậy? Có ai gặp trường hợp như tôi thì giúp tôi với (Ánh Nguyệt).

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Xe của bạn bị lỗi vách máy bên phải rồi. Nói như HEAD, là do đặc điểm riêng của máy AB nó vậy cũng có phần đúng!!! vì xe AB rất hay bị lỗi này (kaka). Bẹn nên yêu cầu HEAD kiểm tra và thay vách máy bên phải. Lỗi này thường bị khi mình nổ ga ran ti lâu hoặc bắt đầu chạy xe khoảng trên 10km, khi chạy thì tai không nghe được, nhưng khi dừng lại thì nghe tiếng gõ rất khó chịu.

Xe mình đời AB2 (không Fi), trước đây chạy khoảng 1000km cũng bị như vậy, mình đã vào kiểm tra nhiều lần tại HEAD họ cũng cứ nói vòng quanh, sau đó mình mail cho bộ phận phục vụ khách hàng ở nhà máy, yêu cầu cho kỹ thuật vào kiểm tra (mình ở Quảng Bình), sau đó nhân viên kỹ thuật vào kiểm tra, thay vách máy bên phải, đến nay chạy đã gần 25000km vẫn bình thường!

Bữa mình vào thay, mình để ý một số xe đến bảo dưỡng cũng bị như vậy, nhưng nhân viên HEAD nói nhỏ với mình đừng nói gì với họ, vì thay cái này thời gian cũng hơi lâu, phải hơn 1 buổi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Đây là một lỗi của bộ phận nào đó do các cảm biến phát hiện được và thông báo lỗi qua cách hiển thị đèn vàng, nếu bạn mua xe của Honda Việt Nam thì nên đem đến các Head (đại lý Ủy quyền của Honda VN) để họ đọc mã lỗi và có biện pháp khắc phục bảo hành thay thế linh kiện hỏng (nếu có) miễn phí cho bạn.

Cách đọc mã lỗi cũng như xử lý những mã lỗi này chỉ có nhân viên của Honda mới biết được thôi, bạn không nên đem ra các cửa hàng ngoài.

Còn nếu xe bạn mua là của Thái Lan (không phải của Honda Việt Nam) thì đành chịu vậy, các công ty nhập khẩu xe máy ở VN hiện nay chỉ biết nhập xe về bán xong là hết trách nhiệm!

Bạn cũng có thể đem đến Head nhờ kiểm tra và sửa chữa, nhưng chi phí khá lớn đấy, chưa kể có thể phải chờ đợi linh kiện rất lâu vì hiện nay Honda VN chỉ ưu tiên sửa chữa bảo hành cho các xe do liên doanh này lắp ráp, chỉ khi nào có dư linh kiện mới bảo hành cho các xe khác (dù là của Honda nhập khẩu).

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Đèn vàng hình máy bơm là đèn báo bơm xăng lên kim phun điện tử, chị nên khởi động xe khi đèn vàng đó đã tắt. Bất cứ xe ga nào dùng kim phun xăng FI cũng có đèn đó.

Khi chị đang đi xe mà đèn đỏ hình kẹp nhiệt độ sáng thì khi đó mới lo. Còn tiếng lạ trên đầu xe có nhiều nguyên nhân:

Nếu như chị đã từng tháo đầu xe ra lắp báo động thì sẽ hay nghe thấy tiếng rè rè là do báo động ko cố định với đầu xe, khi vận hành xe rung nhẹ khiên báo động va vào đầu xe.

2 là tiếng rít khi vận hành, 3 là tiếng cộp cộp của giảm xóc, mấy cái đó không đáng lo đâu.