Piaggio LX sáng đèn báo động cơ khi đang chạy ?

Xe LX của em đang chạy mà đèn báo động cơ màu cam bên góc tay trái cứ sáng hoài. Em được biết là đèn báo do lỗi động cơ. Em có đến hãng check và hãng cho máy tính vào kiểm tra nhưng vẫn không khắc phục được.

Các anh chị có kinh nghiệm có thể giải đáp giúp em. Em xin cám ơn...

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Nếu thật sự do lỗi kỹ thuật thì theo tôi bạn không nên tự ý mang đi sửa mà phải đến ngay đại lý mà bạn đã mua xe để được giải quyết thỏa đáng vì nếu bạn tự ý sửa, thứ nhất sẽ làm mất đi tính nguyên trạng của hệ thống báo lỗi của xe, thứ hai là bạn không còn đủ bằng chứng cho việc lỗi từ hệ thống để rồi không được bảo hành nếu xe bạn còn trong hạn bảo hành.

Khi việc bảo hành xe của bạn còn thời hạn thì hãng và đại lý (đã bán xe cho bạn) phải có trách nhiệm giải quyết đến cùng.

Chúc bạn vui!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bạn mang xe ra hãng bảo thợ kiểm tra lại ắc quy xem siết ốc chưa, trước mình cũng đi Vespa S mấy hôm đầu mới mua cũng bị tình trạng đèn báo động cơ thỉnh thoảng lại nháy sáng khi đang chạy (lúc đầu tưởng lỏng giắc cản biến ở bên sườn xe nhưng không phải, mang vào hãng kiểm tra bằng computer không ra lỗi gì cả may có bác thợ chắc biết bệnh nên bỏ ắc quy ra siết lại ốc chỗ điểm đấu là hết bệnh luôn.

Thân

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Mình cũng đang đi chiếc LX125. Trên mặt đồng hồ LX có 4 đèn chính.

Theo thứ tự từ trái sang phải. Đèn màu cam báo hiệu xe bạn sắp hết nhiên liệu, thường thì chóp chóp cam trước nếu chưa đỗ xăng thì sẽ hiện màu cam.

Kế tiếp là đèn khi khởi động xe, nếu chưa đề máy thì sẽ hiện màu đỏ, đề máy thì sẽ tắt, còn lại 2 đèn kia là đèn pha và đèn thường.

Bạn check lại xem đúng không nhé

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tôi cũng đã sử dụng xe của Piaggio, có lần xe của tôi đèn đỏ cứ báo sáng suốt (đèn báo dầu), mặc dù dầu vừa thay xong. Tôi mang đến trung tâm sửa chữa của Piggio họ kiểm tra và đưa ra nhiều nguyên nhân, nhưng cuối cùng nguyên nhân chính là do điện bị chập chờn.

Sau khi lần lại và cắm lại hệ thống giắc điện là hết. Đèn của bản là đèn báo xăng, nếu không phải cái cảm biến hỏng (xăng vẫn đầy nhưng đèn vẫn sáng) thì khả năng là do điện.

Bạn nên đến đúng trung tâm để kiểm tra lại, có lẽ không ảnh hưởng gì đến chất lượng xe.

Mong bạn sớm khắc phục và an toàn khi tham gia giao thông.