Đi phượt có nên mua Suzuki Axelo 125?

Em là sinh viên năm 2, có nhu cầu mua xe máy để tiện việc đi lại phục vụ học tập và đi phượt.

Em đang phân vân có nên mua chiếc xe côn tay Suzuki Axelo 125. Xin được tư vấn đánh giá chiếc xe dựa trên tiêu chí: mức tiêu hao nhiên liệu, khả năng vận hành(trên đường phố và đường trường), độ bền bỉ... Với nhu cầu sử dụng trên em còn lựa chọn nào tốt hơn không.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Xe Suzuki chạy đường trường máy đằm, khỏe. Giá hiện tại khá hợp lý so với xe cùng phân khúc. Nhưng cân nhắc chút, đúng như người ta nói phụ tùng su bên ngoài tương đối khó kiếm. Vừa rồi xe hư cục đề, kiếm khắp nơi chả có cuối cùng phải vào hãng thay.

Bạn có thể lên vatgia.com tham khảo giá cả, liên hệ với đại lý uy tín để mua xe nhé.

http://www.vatgia.com/home/suzuki+axelo+125.spvg

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Như các tiêu chí của bạn, mình có 1 số thông số dựa trên thực tế sử dụng như sau:
1. Tiêu hao nhiên liệu, đường trường tầm 6x km/l, nội ô giờ cao điểm tầm 50 km/l, hỗn hợp (khi phượt, đường trường, đô thị...) cũng tầm 55km/l.
2. Khả năng vận hành: êm ái trên mọi cung đường, máy đầm, ổn định, nhưng phuộc sau zin Axelo hơi yếu nếu đi 2 (trọng lượng 2 người khoảng 110kg trở lên).
3. Độ bền bỉ: từ lúc mua đến giờ là 1 năm 4 tháng, đi được 26k km, ngoài việc thay thế phụ tùng định kỳ như nhớt, lọc nhớt, lọc gió thì mình chưa thay gì khác, chỉ có chén cổ lỏng phải đi xiết lại thôi.
Chúc bạn mau có xe, có chân đi lại học hành, làm việc, vui chơi dù sao vẫn tốt hơn, vẫn chủ động hơn.


Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Muốn đánh giá chất lượng xe của 1 hãng sản xuất cách đơn giản nhất và chính xác nhất là nhìn vào những dòng xe mà hãng đã sản xuất trước đó. Honda có Dream, Cup, 67, Win, Future 110 125, Spacy, Click, Lead, Cd, Wave 100 110 alpha... Suzuki có Best, Love, FX, Xìpo, Royal, Viva, Aven, Epi, AN.. Yamaha có Ya Ss, Sirius, Jupiter, Ex, Nou 12345.. đến giờ mà Dream, Cup, Win Future110 67 Spacy vẫn lăn bon bon, còn Fx Xipo, Viva, Epi, Ya SS mất tích, chỉ còn lèo tèo vài chiếc của dân chơi xe, Nou 1234 thì ám ảnh vì mau tã và độ uống xăng. Tôi nói thế chắc bạn đã hiểu ra vấn đề, xe Honda thì lúc nào cũng bị ném đá tơi bời nhưng thời gian đã chứng minh Honda chất lượng luôn ổn định và vượt trội, nếu để đi học đi phượt hay công việc khuyên bạn nên mua FUTURE, 1 lựa chọn tuyệt vời.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Tớ 33T, đang chạy axelo, cảm nhận xe đầm, bốc, ăn rất ít xăng (khoảng 1.8 - 2 lít), chạy đường trường thì rất tốt. Nhận xét là quá hợp lý so với tầm tiền.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Anh nói với các chú nghe nhé, để mà phượt thì xe nào mà trả phượt được . tôi đang sử dụng chiếc xe axelo 125 này được 1 năm rồi, để đánh giá thực tế vài lời cho các chú nghe nhé . xe hoạt động tốt o tốc độ 60km, vừa êm và nhẹ nhàng cho cả hai người ngồi, nếu duy trì o tốc độ này thì khoảng 63km/1 lít xăng do tôi tự tính rất kỹ nhé, còn hơn hay kém là do người sử dụng chiếc xe này, giá xe không quá đắt cho phân khúc xe côn tay này nhé, nếu sử dụng kỹ thì đảm bảo 5 năm chưa phải sửa chữa . chỉ cần thay lọc gió, lọc xăng, và nhớt máy là ok rồi, theo tôi nên chọn axelo đi phượt là ok nhất

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

kiểu dáng xấu (cái này là thật,90% ng mình biết nói thế,hơi già so với tuổi của e),phụ tùng khó kiếm,mà nói thật đi phượt mà hỏng lấy đâu ra hãng mà thay,nhất là phượt vùng núi,toàn quán bé.bù lại giá rẻ,a 85kg,m78,ngồi thấy xe hơi còi (mà đa phần xe thông dụng ở VN a ngồi đều thấy bé :p ),e nếu dư dả tiền nong thì nên mua xe,nhưng có thể 1 em ex cũ,đồ dễ thay(yamaha và honda đâu cũng có),đi bốc hơn,và kể cả e đi mấy năm sau ra trường bán lại vẫn đc giá,chỉ lỗ mấy triệu,lúc đó em mua xe khác cũng đc

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

mình đi làm rồi cũng chỉ dám mua axelo thôi, sinh viên thì càng phải chạy axelo---> tiết kiệm nhiên liệu 60km/l. máy cực ệm, khá khỏe, côn bắt rất mượt. số có thể móc hoặc đạp. thân xe cao ráo vừa vặn, có khung sắt bảo vệ gầm máy, quá lý tưởng để phượt và đi phố. Su lại không bi làm giá nữa, Ban sẽ không hối hận đâu

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mục đích bạn chọn là gì vậy? Theo mình bạn nên chon Exciter mình cũng đang đi em T150 khá lợi xăng kiểu dáng hầm hố nhưng lại hợp với mọi điều kiện. Chưa thử đi Axelo bao giờ nhưng thấy cũng khá ok vê kiểu dáng nhỏ gọn nhẹ nhàng. Còn về độ hỏng thì cái đó do người đi xe thôi bạn à. Hãy trực tiếp cảm nhận 2 con xe đó để đánh giá và chọn cho chuẩn hơn

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Theo mình nếu thêm tiền thì mua exciter 135 hay hơn. Bởi:
1. Nhìn axelo hao hao giống honda wave lắm.
2. Kiểu dáng exciter thể thao hơn.
3. Nếu được thì mua exciter 135 côn tay 4 số thì tuyệt hơn.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Axelo chạy tốt, bức phá 200m đầu ngon, sau 40km/h vặn ga thêm vẫn vọt ngọt, lên 80km/h vẫn nhanh, sau 80km/h lên chậm. Muốn nhanh nữa thì thay IC, nhưng phí tiền vì đường phố chỉ cho 40km/h, quốc lộ 60km/h. Những bạn nào chưa chạy axelo thì đừng làm thánh phán và nên chạy xe tự động cho dễ.
Nên sơn carbon thêm để giảm nhựa đen (trông rẻ tiền - mà do xe rẻ thiệt!)