Nên mua xe Honda Wave Alpha 2017 hay Yamaha Sirius 2017?

Hiện nay hai xe Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha là dòng xe số bán chạy nhất thị trường Việt Nam, phù hợp với các bạn sinh viên, thanh niên. Bài viết này sẽ đưa ra những so sánh khách quan giữa hai mẫu xe này.

Kiểu dáng, màu sắc

Chiều dài của Wave Alpha là 1224 mm, ngắn hơn phiên bản cũ một chút. Xe có đến 5 màu sắc tùy chọn khác nhau cho người dùng với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại. Trong khi đó, Sirius có thiết kế vành đúc chắc chắn, dáng thể thao hơn và cung cấp 4 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn phù hợp theo cá tính của bản thân.

Sirius 2017 được Yamaha bóng Halogen HS1 cho đèn pha và đèn xi nhan ở trước. Phía sau xe, nhà sản xuất vẫn cung cấp cho đèn báo phanh và xi nhan bức xạ ánh sáng cùng lớp phản quang rất hiện đại để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong khi đó, Wave Alpha lại có những thay đổi đột phá trong thiết kế khi không mang dáng vẻ quê mùa như trước mà hiện đại, trẻ trung hơn với những đường nét góc cạnh chắc chắn.

Tuy vậy, phiên bản mới của Wave nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm đến 1 kg và có chiều cao là 1075 mm. Bên cạnh đó, cốp của chiếc xe này có dung tích 5 lít, dung tích bình xăng là 3.6 lít phù hợp với người sử dụng không có nhiều nhu cầu trữ đồ đạc trong xe. Sirius lại gây ấn tượng với người dùng nhiều hơn khi sở hữu cốp lên đến 9.2 lít nên có thể để gọn một chiếc mũ bảo hiểm nhỏ. Cả hai xe đều được trang bị móc đồ tiện dụng và chắn bùn che kín để người dùng vẫn an tâm đi trong trời mưa. Cũng cần phải nhắc đến ổ khóa của Sirius thuộc loại tích hợp 3 trong một gồm khóa chính, khóa cổ và khóa cốp trong khi Wave vẫn giữ nguyên thiết kế ổ khóa cốp ở bên cạnh thân.

Động cơ

Wave sở hữu động cơ 100 cc, đạt đến công suất 6,84 mã lực, momen xoắn cực đại 7,0 Nm tại 5500 vòng/phút. Những con số này cho thấy Honda cũng hết sức cố gắng trong việc cải tiến động cơ của xe cùng với việc các mẫu xe khác đang được cải tiến rất nhiều.

Còn Sirius lại sở hữu động cơ phun xăng điện tử SOHC, công suất cao nhất là 6,4 KW. Sau khi trải nghiệm, người dùng nhận thấy động cơ của Wave không bị quá nóng khi vận hành, thậm chí khi chạy tốc độ cao từ 60km/h vẫn không bị quá nóng. Còn Sirius thì chạy không tạo ra nhiều tiếng ồn, việc sang số rất mượt chứ không giật như một số loại xe khác.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về xe máy Honda Wave Alpha 2017 và Yamaha Sirius 2017 bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào