Suzuki Amity 125cc

Hiện tại mình đang chạy Su X-bike, nên muốn sắm thêm 1 chiếc tay ga, dù gì thì nhà cũng đang thiếu xe. Chạy Su rồi nên rất là thích Su, máy mạnh lắm. Mình chỉ ngạc nhiên là Su Amity được bên nước ngoài đánh giá cao sao ở VN lại ít ng quan tâm thế? Em mình là con trai, ng tầm thước thôi, không cao lớn gì, thấy chiếc Amity nghe nói là xe cho nữ nhưng nhìn ở ngoài và ngồi lên thử thấy không thấp và bé như trên catalogue, mình nghĩ nữ đi có khi lại hơi cao (những bạn <1.6m). Mà mình cũng không thích đi những loại xe mà đã chạy đầy đường, chỉ thích cái gì có sự khác biệt 1 chút. Chỉ là cỏn lăn tăn về chất lượng thôi. Ngân sách khoảng 30tr đổ lại. thì nên mua xe nào Thanks! Ah, các bạn tư vấn luôn về vụ ăn xăng của nó nữa giúp mình nha, cái này cũng quan trọng không kém. Thấy đứa bạn mới mua At Vic mà than hoài vì hao xăng.
Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 15 năm trước
Theo thông tin nội bộ mình biết được, hãng Suzuki quyết định ngưng sản xuất dòng xe này ở VN luôn rồi. Lí do: thị phần quá thấp. Cho nên bạn cần lưu ý về vấn đề phụ tùng thay thế. Model này bán khá chạy ở nước ngoài ( sory ko nhớ chính xác nước nào ), nên hãng Suzuki uyết định bê nguyên mẫu mã này về VN mà ko cần nghiên cứu thị trường hay thiết kế lại, dẫn đến sai lầm ở trên. Về chất lượng thì ko có gì để bàn, bạn cứ yên tâm. Sự thật là nếu ai đã xài thằng Su rồi thì những chiếc xe kế tiếp cũng là Su mà thôi. Máy bền kinh !!! Ăn xăng thì do cách bạn rodai, nói chung tầm 40km/l là chấp nhận được. khi roda nhớ chạy thay đổi ga liên tục cho các chi tiết ăn mòn đều. bình xăng nó hơn 6l thì vô tư luôn.
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 15 năm trước
30 triệu đổ lại giờ có Elizabeth và Attila mới của SYM, cả 2 chiếc, chiếc nào cũng đẹp cả. Máy móc thì tạm ổn, nếu thích kiểu dáng thì có thể chọn 2 em này. SCR k có giá 30 đổ lại, cao hơn nhiều nhưng SCR được anh em đánh giá tốt lắm, Honda China vẫn tốt hơn Honda VN nhiều đó bạn, đừng tưởng China đều dỏm, giờ hàng điện tử, máy tính, điện thoại.... thì hầu hết do China láp ráp. Có BH cũng tốt nhưng SCR cũng ổn rồi, BH thì chỉ canh chỉnh xăng gió, thay nhớt thôi chứ có làm gì đâu, mà cũng chỉ 1 năm, trong khi tuổi thọ con xe tới chục năm lận bạn ! Trước đây mình k thích Su vì tên tuổi trên thị trường VN yếu quá, ít người chuộng, thứ nữa là kiểu dáng k đẹp. Từ lúc cần mua tay ga thì có cái nhìn khác hơn về Hayate, giờ thấy hãng nào cũng có khả năng hết, chứ k thì chắc nó nghẻo, tùy điều kiện phù hợp mà chọn thôi. Riêng Amity hình như là Su hết sx rồi, mà kiểu dáng theo mình là k đẹp lắm. Giờ bạn thích kiểu bánh nhỏ sao k chọn Attila nhỉ, xe mới nhưng kiểu cũ Vic có hơn 20 triệu à, mình thấy hợp lý lắm đó. Còn nếu bạn thật sự thích cả kiểu dáng Amity thì hốt đi chần chừ gì nữa, khuyết của Su hiện giờ chỉ là kiểu dáng k đẹp và ít thông dụng, còn lại mình thấy ổn cả. Như Sport & Viva người ta cũng chạy nhiều vì 2 chiếc đó thiết kế đẹp, chứ chiếc nào của Su mà cũng đẹp thì Honda với Ya phải coi chừng lại doanh số của mình là chắc [:-P]
lovelife
lovelife
Trả lời 15 năm trước
-Amity bạn gái mình sử dụng đc một năm rùi, qua quá trình bảo dưỡng và chạy thử mình có một số nhận xét như sau: - Về thiết kế tổng thể một số người cho là khg bắt mắt, nhưng những thiết kế đó khá tiện dụng và thực tế ở từng chi tiết. Nhìn tổng quan có thể đánh giá nó thấp nhưng thực tế yên xe cao hơn tất cả các xe cùng loại, nếu dưới 1.55 thì hơi khó điều khiển, tuy nhiên ở chỗ sàn gác chân có khoét lỗ hõm vô nên rất tiện cho chị em mặc váy ngắn (khg bị bành chân khi chống xe). - Sàn xe hơi cao, nên nhưng ai chân dài đi hơi bị mỏi. - gầm xe cao, bán nhỏ nên có vẻ tr2ng tràng khi ôm cua tốc độ cao ( chị em chạy chậm chắc khg lo vấn đề này) - Không có công tắc mở yên nên hơi bất tiện một xíu ( xe của mình đã chế đồ mờ yên của Atyla zô) - Máy hơi gằn ở tốc độ thấp và đề pa. - Phụ tùng hơi khó tìm. [b]về phần ưu điểm:[/b] - rất nhiều chi tiết là hàng nhập có nguồn gốc từ Nhật. Khi mở cốp đựng đồ quan sát máy rất đẹp, các chi tiết sắc sảo, phụ tùng chất lượng cao, ốc vít là đồ xịn, dây điện gọn gàng, có bộ xử lý kkhi1 thải (còn gọi là đầu hơi), theo ý kiếm mình thì chấm 9/10 cho phần máy móc....nhìn nó khg có lô lô như dòng xe khác. - Sau khi xuất phát thì tầm tốc độ 20km/h trở lên máy khá bốc và vọt...máy êm hẳn, đi đường trường thì Attila khg có của với nó chắc lun. - Khá tiết kiệm nhiên liệu - Thùng để đồ rất lớn, chứa được 02 nón bảo hiểm, có đèn chiếu sáng. - Yên xe rộng , ngồi khá thoải mái khi đi 02, - máy khá bền, Các loại xe Su có lọc nhớt giấy nếu thay nhớt đều và vệ sinh lọc giấy thì đảm bảo máy rất êm và bền. *Lưu ý: Dòng amity có một đặc điểm mình cũng khg biết là điểm mạnh hay điểm yếu, đó chính là ổ khoá trung tâm. Nếu sử dụng mà không châm nhớt thường xuyên sẽ làm gãy cốt ổ khoá, làm cho xe không khởi động được. Nguyên nhân là , nhằm tăng tính an toàn, nhà SX thiết kế cốt ổ khoá khá dài(khoảng 15cm) và mỏng (khoảng 5ly) nếu sử dụng vam để bẻ khoá thì sẽ bị gãy cốt, không khởi động được máy. * Hiện nay có rất nhiều xe có cấu tạo và phụ tùng thay thế giống Amity như: saphia của Suzuki TQ, fashion của TQ,...những phụ tùng này có bán rất nhiều, chất lượng chấp nhận được.