Honda PCX 2018: Xe của cánh mày râu

Thân hình đồ sộ to lớn, bề thế là những tính từ người ta  hay liên tưởng đến  dòng xe PCX, loại xe  nhận được sự quan tâm đặc biệt từ “Hội mày râu”. So với các phiên bản trước, PCX 2018 vẫn giống và có phần hấp dẫn hơn trước, cùng nhau tìm hiểu thêm về những thay đổi đáng chú ý trên PCX 2018 các bạn nhé.

Đặc điểm thay đổi nhất là ở phần đầu xe gồm cụm đèn pha được tách riêng biệt  không còn được liền khối giống như ở thế hệ cũ. Đèn LED thiết kế mỏng hơn và hướng vuốt lên.

 

Kính chắn gió được thiết kế mới với đường viền lõm vào trong tạo khối khá phức tạp.Ghi-đông có sự thay đổi lớn về thiết kế bo tròn, kéo dài là đường viền mạ chrome ở chính giữa.

Phía sau  đèn hậu có dáng hình chữ X được thiết kế rộng hơn nhưng mỏng hơn  có hiệu quả chiếu sáng cao hơn.

Quan trọng đáng chú ý là màn hình trung tâm phía trước dạng LCD  thay vì sử dụng đồng hồ analog có phần bắt mắt và hiện đại hơn, hiển thị các thông số như tốc độ trung bình, vận tốc hiện tại, lượng nhiên liệu còn lại,.. Cùng với 2 màn hình 2 bên thể hiện các thông tin cơ bản khác. Phím còi, phím điều chỉnh đèn pha bên phải thiết kế lớn, màu xám  rất khác biệt so với các nút còn lại.

 

Gương chiếu xe được thiết kế sắc nét các cạnh hơn so với thiết kế bo tròn ở phiên bản cũ. Hộc chứa đồ lớn có dung tích có thể chứa được chai nước  lớn <500ml. Tuy nhiên,  PCX201 lại không hỗ trợ sạc điện thoại giống như trên SH150

Ở phần thân, các đường gân dập nổi khiến PCX 2018 trông nam tính và góc cạnh hơn. Bình xăng được đặt giữa hai bệ đỡ chân và được mở nắp bằng cụm khóa thông minh.

Ngoài ra, chân chống gắn với bệ đỡ chân được ốp nhôm xước phay to bản với thiết kế gấp dọc trên PCX khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. bầu lọc gió kết hợp động cơ thiết kế đặc biệt nguyên khối thống nhất hơn.

Đổi lốp xe loại 100/80-14 thay  cho loại lốp 90/90-14 và vành dạng tám chấu hình cánh quạt

Chiều dài và chiều cao yên xe của PXC2018  hơn 2mm, gầm xe cao hơn 2mm, PCX2018 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 so với phiên bản PCX 2017,. Tuy có trọng với và thân hình khá lơn nhưng PCX vẫn dễ dàng luồn lách vào các đường đô thị hay đi đường xa với chỗ ngồi thoải mái.

PCX 2018 chỉ trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống phía sau, trong khi SH 150 đ

ã sử dụng phanh ABS cho cả bánh trước và sau. Sử dụng hệ thống giảm xóc dạng ống lồng và giảm xóc lò xo. Có lẽ đặc điểm này khiến người dùng sẽ có cảm giác lái hơi cứng sau khi đi một mình

PCX 2018 cải tiến tính năng giữ cốp lưng chừng  giúp người dùng lấy đồ tiện lợi hơn. Với dung tích 28l có thể chứa đựng được rất nhiều đồ vật.

 

Khung treo võng đôi thay cho dạng underbone trước đây tạo được cảm giác lái đầm và chắc hơn Đồng thời, hệ thống giảm xóc cũng đã được cải thiện so với phiên bản cũ hơn.

Điểm nổi bật không thể không nhắc đến trên PCX 2018 là khối động cơ eSP 150cc sản sinh công suất 14,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút

Đi kèm là một số công nghệ như hệ thống làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử , ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động tạm thời AGG, khóa thông minh SMART Key…

Hiện Honda Việt Nam đang phân phối  PCX 150 với giá 70,5 triệu đồng, mẫu cruiser scoooter vẫn là lựa chọn yêu thích cho các quý ông yêu thích sự mạnh mẽ, bệ vệ và cao to.

 

Chưa có câu trả lời nào