Honda SCR phát tiếng kêu khi nổ máy

[b]SCR của tôi mua tháng 9/2008. Xe chạy bình thường chỉ có điều thời gian gần đây khi khởi động máy có phát ra tiếng kêu tạch tạch. Lúc xe nổ ga-lăng-ti thì nghe rất rõ nhưng khi ga to để đi thì tiếng kêu đó hầu như không còn (Nhật Mai).[/b] Có ai biết nguyên nhân xe kêu tại đâu không và cần chỉnh sửa như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.
nobody12
nobody12
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn ! Vì bạn nói không rõ là tiếng kêu đó phát ra từ đâu? Kêu khi xe đang chạy hay nổ máy tại chỗ? Và khi nóng máy lên rồi chạy ở tốc độ cầm chừng nó còn kêu nữa không? Bạn phải nói rõ như vậy tôi mới tư vấn chao bạn được! Tuy nhiên đối với xe SCR trên thị trường hiện nay có phát sinh vấn đề như sau: SCR sử dụng hệ thống đề là dạng bánh răng di động, khi đề hoạt động, bánh răng này lao ra ăn khớp với bánh răng trên động cơ làm cho động cơ quay, khi hoàn tất quá trình, có 1 lò xo sẽ kéo bánh răng này trở về vị trí cũ, nhưng do sử dụng lâu ngày, lò xo này bị hỏng và không kéo được bánh răng này trở về, gây ra tiến kêu khi đề ở tốc độ cầm chừng, một lúc thì không kêu nữa. Ngoài ra đối với xe SCR sẽ có các tình trạng như: Bánh răng poly chủ động bị biến dạng, bạc đạn poly bị hỏng... cũng gây ra tiếng kêu như trên.
Crying
Crying
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Theo như cách mô tả của bạn và thời gian sử dụng xe như vậy tôi xin góp ý và tư vấn với bạn như sau: 1/Chiếc xe của bạn đã bị chùng sên cam và bộ tăng cam đã hết cỡ tăng nên khi bạn để xe nổ máy ở chế độ cầm chừng hoặc mới nổ máy sẽ phát ra tiếng kêu đó. 2/Các cò nén của đầu quy-lát lỏng vì xe nào cũng vậy sau khi vận hành một thời gian sẻ phải cân chỉnh lại. 3/Có thể trong quá trình sử dụng bạn hay chạy ép ga tăng tốc đột ngột dẫn đến tình trạng bi của ổ nồi trước mòn không đều cũng gây ra hiện tượng trên. Vì khi máy nổ và vòng quay ở tốc độ thấp các viên bi nói trên chưa bung ra theo lực ly tâm cũng có thể gây tiếng kêu. 4/Dây curoa giản cũng có thể cọ và va đập vào block máy phần đáy của bộ truyền động. Tất cả những điều trên có thể gây tiếng kêu như bạn tả nếu chỉ cần mắc một trong những vấn đề này Theo tôi bạn nên đem xe tới trung tâm bảo hành của Honda để kiểm tra lại xe của mình. Chúc bạn thành công
doan huu phuoc
doan huu phuoc
Trả lời 15 năm trước
bạn ra chỗ nào uy tín bảo k tra khe hở cò súp páp nhé! chỗ nào chuyên nghiệp tí, có thước đo khe hở hẳn hoi vì đây là dòng phun xăng, nếu bị kê cò thì máy yếu và khó nổ lắm! Cảm ơn mọi ng!