Đổi bằng lái xe khi bị rách nát, hay bị mất?

Tôi bị mất bằng lái xe máy nhưng tôi vẫn có hồ sơ gốc. vậy tôi có phải thi lại hay không? Nếu bằng lái xe bị rách nát tôi có thể đổi bằng mới được không? Thủ tục để được đổi bằng mới như thế nào? Tôi rất mong nhận được sự trả lời và tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn quý cơ quan đã giúp tôi câu hỏi này!
Trả lời 15 năm trước
Ông (bà) tham khảo các thủ tục: 1- Cấp lại giấy phép lái xe bị mất. 2- Cấp lẠi giấy phép lái xe bị hư hỏng. trên chuyên mục Hướng dẫn thủ tục hành chánh tại website www.sgtvt.hochiminhcity.gov.vn
Liễu
Liễu
Trả lời 15 năm trước
Bạn bị mất bằng (giấy phép) lái xe máy nhưng vẫn có hồ sơ gốc, nếu bạn muốn tiếp tục được điều khiển xe máy để lưu thông thì bạn phải có Giấy phép lái xe. Cách làm như sau: - Bạn phải viết 1 giấy xin cấp Giấy phép lái xe máy (trong đó nói rõ lý do vì sao phải xin cấp lại Giấy phép lái xe). - Bạn mang Hồ sơ gốc và giấy xin cấp Giấy phép lái xe cùng với 1 ảnh chân dung (3x4) đến nộp tại Văn phòng "1 cửa" của Sở Giao thông vận tải và nộp Tiền lệ phí khoảng vài chục ngàn đồng. Sau đó theo giấy hẹn, bạn sẽ có Giấy phép lái xe máy mới - Rất đơn giản phải không bạn!