Bình sữa thủy tinh tốt hơn bình sữa nhựa không?Nên sử dụng loại nào?

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

theo mình nên dùng bình nhựa, để đảm bảo an toàn cho trẻ, nhỡ ko may bình thủy tinh vỡ thì chết

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Khi bé đến tuổi bú ngoài, nhiều mẹ nghĩ chỉ cần ra cửa hàng và sắm cho bé yêu một chiếc bình sữa xinh xắn. Thực tế là các mẹ cần lưu ý nhiều hơn trong việc chọn mua bình sữa cho bé.

1. Chọn mua bình sữa

Kích cỡ và hình dáng bình

- Bạn có thể chọn những bình có dáng thuôn mà em bé có thể tự cầm được, và cũng có thể chọn bình có đáy rộng để tiện cho việc vệ sinh sau mỗi lần dùng.

- Về kích cớ, bạn cần căn cứ vào độ tuổi của bé để chọn kích cỡ bình thích hợp. Nếu bé đang trong giai đoạn vừa bú mẹ vừa bú bình thì cần chọn bình có kích cỡ bé, vừa đủ chứa lượng sữa cần dùng cho bé. Nếu bé của bạn đã qua giai đoạn bú sữa mẹ và chỉ bú bình thì bạn nên chọn bình sữa có kích cỡ lớn hơn để không phải chờ pha thêm sữa khi bé bú hết.

Chất liệu bình

- Bạn có thể chọn giữa hai chất liệu là thủy tinh hoặc nhựa. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng để bạn cân nhắc. Bình nhựa nhẹ, tiện cho trẻ sử dụng và có giá cả phải chăng hơn nhưng không thật sự an toàn khi chứa sữa còn nóng và nhanh phải thay bình mới. Bình thủy tinh bền hơn bình nhựa và duy trì thành phần của sữa tốt hơn bình nhựa nhưng bạn phải cẩn thận trong khi cho trẻ bú, vì bình thủy tinh vỡ sẽ rất nguy hiểm.
http://nhipsong.vzone.vn/Resources/2008_10_06/680/dvs056005.jpg (http://nhipsong.vzone.vn/Default.aspx?Page=NewsDetails&NewsId=680)
- Riêng đối với bình sữa được làm bằng chất liệu nhựa, bạn có thể lựa chọn hai loại nhựa là nhựa polyetylen và nhựa polycacbonate. Nghiên cứu khoa học cho rằng bình sữa được làm từ hai loại nhựa này có thể ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sữa trong bình khi đun bình sữa đến 100 độ C, tuy nhiên các mẹ vẫn có thể an tâm khi sử dụng các loại bình này bởi thực tế thì sữa bột chỉ cần pha với nước nóng chứ không cần đun sôi bình đến 100 độ C. Điều này đã được tổ chức Lương thực Dược phẩm và Hiệp hội các nhà sản xuất chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học.

Núm vú

- Bạn có thể chọn núm vú cao su hoặc núm vú silicone. Khuyên dùng núm vú sillicone do loại núm vú này bền và giữ dáng lâu hơn.

- Bạn có thể chọn hình dáng của núm vú. Nên chọn núm vú có đáy rộng để bé có cảm giác bú mẹ hơn và loại núm vú này cũng dễ làm vệ sinh hơn.

- Với trẻ sơ sinh, nên chọn loại núm vú có tốc độ sữa chảy chậm, từ 2-3 giọt trong 1 giây là vừa. Với các em bé lớn tuổi hơn (từ 12 đến 24 tháng tuổi), có thể chọn các loại núm vú có tốc độ sữa chảy nhanh hơn.

2. Cách sử dụng bình sữa

- Pha sữa bằng nước nóng, sau đó nhúng cả bình sữa vào trong nước sôi nóng một lần nữa để đảm bảo an toàn vệ sinh. Lưu ý, bạn không nên hâm nóng sữa cho bé trong lò vi sóng bởi dưới tác động của lò vi sóng, các lớp sữa ở sâu bên trong bình bao giờ cũng nóng hơn ngoài bình và điều này có thể gây ra bỏng lưỡi ở trẻ nhỏ.

- Có thể chứa sữa mẹ trong bình với nhiệt độ trong bình khoảng 4 tiếng đồng hồ, và có thể chứa trong tủ lạnh 1-3 ngày. Đối với sữa hộp, mẹ nên ước lượng và pha cho bé vừa đủ lượng sữa trong một lần bú. Nếu cho bé uống sữa đã pha từ trước, cần hâm lại sữa trước khi cho bé bú.
http://nhipsong.vzone.vn/Resources/2008_10_06/680/bnn.jpg (http://nhipsong.vzone.vn/Default.aspx?Page=NewsDetails&NewsId=680)
- Vệ sinh bình: Bạn cần vệ sinh bình thật kỹ trước khi cho sữa vào để cho bé bú bằng cách tráng qua nước nóng và rửa sạch bình sau mỗi lần cho bé bú. Khi vệ sinh bình, bạn cần tháo rời các bộ phận để việc chùi rửa được sạch hơn. Đặc biệt vệ sinh kỹ phần núm vú vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với miệng của trẻ và rất dễ lây truyền các vi khuẩn gây bệnh.
Các mẹ cần thường xuyên chú ý tuổi thọ của bình sữa, thay thế cái mới để đảm bảo chất lượng sữa và an toàn vệ sinh cho bé.

Nguyễn Thị Nhiên Chi
Nguyễn Thị Nhiên Chi
Trả lời 11 năm trước

bình nhựa là tốt hơn. Bạn nên chọn bình nhựa PP không có chất BPA gây ung thư. Bình thủy tinh dễ rơi vỡ

www.mattroibebong.com