Tôi có thể dùng thau (chậu) nhựa hoặc inox đựng rau, quả hoặc thịt cá trong khi sục ozone được không?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Dưới góc độ là một người tiêu dùng bình thường, với điều kiện hiện có ở nước ta, tôi sẽ chỉ sử dụng khí ozone trong môi trường nước là chính mà không sử dụng ozone trong môi trường không khí để làm cho phòng làm việc hết mùi hôi, khử khuẩn… Tức là dùng ozone tan trong nước an toàn hơn. Còn khi dùng ozone trong môi trường không khí, khi ngửi thấy mùi khét của ozone thì tắt máy hoặc mở rộng cửa cho thông thoáng.

Khi sử dụng ozone hòa tan trong nước để rửa rau quả, khí ozone thoát vào không khí giảm mạnh và vì vậy an toàn cho người sử dụng. Người tiêu dùng thông thái cũng có thể tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách tìm hiểu kỹ càng cách sử dụng khí ozone trước khi dùng. Khí ozone nồng độ thấp, nước ozone có tác dụng rất tốt trong việc diệt nhiều loại khuẩn, nấm, mốc độc hại, khử mùi, làm trong nước, phá hủy nhiều hợp chất vô cơ, hữu cơ có hại trong các chất bảo vệ thực vật…đấy là ưu việt của ozone. Mặt trái là ozone nồng độ cao rất có hại cho sức khỏe.

Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng

1. LẮP RÁP MÁY

Treo máy thẳng đứng trên tường hoặc vách phẳng, đặt nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt.

  • Đặt đầu ống dẫn khí vào chậu (thùng) chứa nước hoặc thực phẩm, đậy kín nắp. Lưu ý: không được dùng chậu (thùng) bằng nhôm.
  • Cắm điện, bật công tắc nguồn.
  • Ấn phímtănghoặcgiảmđể đặt thời gian (phút).
  • Ấn phímchọnđể máy bắt đầu hoạt động.

Máy sẽ tự động tắt khi kết thúc thời gian làm việc.

2. XỬ LÝ RAU QUẢ, THỊT CÁ, HẢI SẢN

Rau quả, thực phẩm sau khi được rửa bằng nước thường mới cho vào sục OZONE. Thời gian đặt tùy thuộc vào loại rau quả và số lượng cần xử lý. Rau quả sau khi xử lý đợi 01 phút là có thể sử dụng được.

  • 500g rau quả: 30 phút
  • 300g rau quả: 20 phút
  • Dưới 200g rau quả: 15 phút

3. XỬ LÝ NƯỚC

Cho nước vào thùng chứa nước sạch. Thời gian đặt tùy thuộc dung tích nước cần xử lý:

  • 20 lít nước: 30 phút.
  • 10 lít nước: 20 phút
  • Dưới 5 lít nước: 15 phút.

4. XỬ LÝ KHÔNG KHÍ

Đặt máy vào nơi cần xử lý không khí như phòng ốc, xe hơi, … Đóng kín cửa. Thời gian đặt tùy thuộc vào thể tích cần xử lý. Hết thời gian xử lý, mở thông thoáng cửa. Chú ý: không nên ở trong khu vực xử lý khi máy đang hoạt động.

Thể tích ≤ 25m3: 20 – 40 phút

5. XỬ LÝ VẾT BẨN – RỬA CHÉN BÁT LY CỐC

Bát và ly cốc được rửa theo cách thông thường rồi cho vào chậu nước sạch để sục OZONE. Sau khi được xử lý, bát và ly cốc sẽ được tiệt trùng và tẩy trắng hơn.

Trường Mạc
Trường Mạc
Trả lời 11 năm trước

được mà bạn ^^!

luong thanh thong
luong thanh thong
Trả lời 10 năm trước

không dùng với kim loại được vì ozon sẽ xảy ra phản ứng với kim loại nhé