Tìm hiểu về các công nghệ lọc nước được sử dụng hiện nay ?

Hiện tại trên thịt trường đang có 2 công nghệ lọc nước hiện hành: công nghệ RO và công nghệ Nano.

 

1. Công nghệ RO: công nghệ này sử dụng màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ giúp loại bỏ tạp chất và khoáng chất trong nước. Tuy nhiên các khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể ở trong nước như: canxi, magie đã bị loại bỏ trong quá trình lọc nước nên việc sử dụng công nghệ này không có lợi cho sức khỏe. Chính vì lý do này mà công nghệ RO hiện nay ngày càng không được tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyên dùng.

Công nghệ RO thường được sử dụng để tạo ra nước tinh khiết đóng chai, nên việc sử dụng lâu dài nước uống đóng chai cũng không phải là điều tốt cho sức khỏe Hiện tại ở thị trường Việt Nam, một số công ty chỉ nhập về các màng lọc của Mỹ, Châu Âu, còn các linh kiện khác thường được nhập từ Trung Quốc, các linh kiện này thường có giá thành rẻ, nhưng chất lượng không được đảm bảo.

2. Công nghệ Nano: với lõi lọc có thành phần chủ yếu là than hoạt tính đã qua xử lý, lõi phủ bạc sử dụng công nghệ Nano để tăng bề mặt hấp thụ, có khả năng trao đổi ion, diệt vi khuẩn... Ưu điểm là nhỏ gọn, dễ lắp đặt, không cần dùng điện, không xả nước thải, các thành phần bên trong lõi lọc được tính toán để loại bỏ Clo, kim loại nặng, tạp chất trong nước mà vẫn giữ lại được khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Có thể thấy đây là công nghệ có hiệu quả tối ưu trong sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào