Bạn đã biết bí quyết để chọn được nồi áp suất chất lượng?

Bước 1: Lựa chọn loại nồi

Hiện nay nồi áp suất trên thị trường được phân loại thành 2 loại chính gồm nồi áp suất điện tử và nồi áp suất cơ.

Trong đó, nồi áp suất cơ là loại nồi quen thuộc nấu chín thực phẩm nhờ nhiệt từ bếp ga, bếp điện,... Nhiệt từ bên ngoài tác động làm hơi nóng trong nồi tăng cao không thể thoát ra ngoài, nhờ đó tạo nên áo suất lớn giúp thực phẩm nhanh  chín, dừ. Như vậy nồi áp suất cơ không phụ thuộc vào điện và có tuổi thọ khá dài. Tuy nhiên việc nấu nướng với nồi áp suất cơ cũng cần hết sức cẩn thận bởi nếu áp suất quá lớn không thể thoát sẽ khiến nồi bị nổ tung.

Nồi áp suất điện tử là loại nồi hiện đại ngày nay có ngoại hình giống với nồi cơm điện. Nồi áp suất điện tử có thể nấu thực phẩm trong thời gian siêu ngắn tùy vào việc bạn hẹn giờ bao nhiêu. Về vấn đề an toàn thì nồi điện tử chính là sự lựa chọn hàng đầu. Nhược điểm duy nhất của nồi áp suất điện tử chính là phụ thuộc vào điện, tức là nếu mất điện thì có nồi cũng như không.

Bước 2: Lựa chọn hãng

Nếu bạn đang phân vân không biết thương hiệu nồi áp suất đáng tin cậy  thì bạn có thể tham khảo một số hãng sau: nồi áp suất Supor, Sunhouse,... cho nồi cơ, hoặc Kangaroo,  Korea King, Philips,... cho nồi điện tử.

Bước 3: Lựa chọn dung tích

Dung tích của nổi hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu ăn uống của gia đình bạn. Nếu gia đình ít người hoặc bạn là sinh viên ở trọ thì nồi 2-3l là lựa chọn hợp lý. Còn nếu gia đình bạn đông người thì nên chọn nồi có dung tích 4-5l.

Bước 4: Lựa chọn chất liệu

Nồi áp suất thường được làm từ nhộm, gang hoặc inox dày nên khá đảm bảo an toàn. Trong đó nồi nhôm thì nhẹ hơn các chất liệu còn lại, có khả năng truyền nhiệt tốt và giá thành rẻ.

Về phần vồi áp suất điện tử, nồi thường có vỏ nhựa cách nhiệt tốt và ruột nồi được làm từ chất liệu như nồi áp suất cơ, phủ thêm lớp chống dính hoặc không tùy loại.

Bước 5: Lựa chọn tính năng

Điều quan trọng nhất khi nấu nướng là sự an toàn cho gia đình và những người xung quanh. Nếu bạn lựa chọn nồi áp suất cơ thì nên mua loại có van kép để phòng ngừa trường hợp 1 van bị hỏng, không hoạt động. Nếu bạn muốn mua nồi áp suất điện tử thì nên chọn những nồi có tích hợp tính năng hẹn giờ, tự động ngắt điện và đặc biệt là khóa an toàn đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

 

Chưa có câu trả lời nào