Bạn đã biết cách sử dụng nồi chiên không dầu chưa?

Đối với sức khỏe người sử dụng thì nồi chiên không dầu là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ, bởi nó sẽ làm hạn chế việc sử dụng dầu mỡ. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách sử dụng đúng loại nồi này, vì thế chúng tôi chia sẻ một vài kinh nghiệm để tránh gặp rủi ro khi dùng sai cách.

  1. Không nên đặt nồi ở những nơi nhiều người sinh hoạt

Bởi những nơi có nhiều người như bàn ăn thì rất hay vô tình đụng phải nồi, nên hay dẫn đến tình trạng rơi vỡ nồi, và nguy hiểm hơn là đụng phải khi nồi đang hoạt động. Điều này không những làm hư hỏng nồi mà còn ảnh hưởng đến những thành viên trong gia đình.

  1. Tránh để nồi luôn trong tình trạng chế độ “ on”

Nếu bạn để luôn để nồi trong chế độ bật thì những dây cáp bên trong nồi rất dễ bị hư hỏng. Tuy dây lõi phía ổ cắm sẽ không bị ảnh hưởng gì khi bạn luôn quên tắt nồi hẳn nhưng điều chắc chắn là các bộ phận bên trong sẽ bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt nếu gia đình bạn có mạng điện không ổn định.

  1. Khi bắt đầu nấu thì mới nên bật nồi

Thói quen như khi sử dụng chảo dầu nóng, nên các bà nội trợ cứ phải bật sẵn nồi chiên chờ nóng mới tiến hành nấu. Nhưng điều này không cần thiết, với nồi chiên không dầu bạn không cần làm nóng, vì quá trình làm nóng, nhiệt độ cao, người sử dụng rất dễ bị bỏng.

  1. Nên lưu ý đối với các chế độ của nồi

Với mỗi chế độ đều có một chức năng khác nhau, nên khi sử dụng cho từng món ăn thì bạn nên cẩn thận chọn các chế độ phù hợp để đảm bảo món ăn ngon và không nguy hiểm.

  1. Nguyên liệu nấu trong nồi phải sắp xếp hợp lý

Nhiều bà nội trợ thường không quan tâm đến việc sắp xếp thức ăn khi cho vào nồi, tuy nhiên việc sắp xếp hợp lý sẽ mang đến nhiều lợi ích như thức ăn sẽ ngon hơn ( bởi tất cả được chín đều), và nồi sử dụng được bền hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào