6 lưu ý trước khi chọn mua ấm siêu tốc

Với các ưu điểm đun sôi nhanh, tiết kiệm điện, ấm siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong nhiều gia đình. Nhưng giữa thị trường ấm siêu tốc đa dạng và phong phú, bạn đã biết cách lựa chọn sản phẩm thật sự chất lượng và an toàn? Tham khảo các tiêu chí lựa chọn ấm siêu tốc dưới đây.

1. Chất liệu sản phẩm

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh gây bỏng hoặc ảnh hưởng xấu tới chất lượng nước. Chất liệu bên trong ấm siêu tốc phải đảm bảo không ngấm nước, chịu được nhiệt cao, không bị oxy hóa hay sản sinh ra các chất độc hại trong quá trình đun sôi nước. Tốt nhất, bạn nên chọn ấm có chất liệu inox bên trong, đây là loại inox cao cấp, đảm bảo an toàn sức khỏe và không gỉ, ứng dụng nhiều trong sản xuất thiết bị y tế và đồ gia dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới chất liệu phía bên ngoài sản phẩm. Nhiều loại ấm siêu tốc cao cấp trên thị trường hiện nay có cấu tạo thân ấm 2 lớp tránh bỏng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lớp trong là inox còn lớp ngoài là nhựa PP hoặc nhựa ABS cách nhiệt tốt, sáng bóng và dễ vệ sinh.

2. Bộ điều khiển

Bộ điều khiển chính là bộ phận quyết định tới độ bền, hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Bạn nên chọn những loại ấm siêu tốc có bộ điều khiển cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài như bộ điều khiển Otter hoặc Strix.

3. Công suất

Yếu tố quyết định thời gian đun sôi nhanh hay chậm của sản phẩm này chính là công suất. Công suất ấm càng cao sẽ càng đun sôi nhanh nhưng đồng thời cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

4. Dung tích

Tùy nhu cầu sử dụng của từng gia đình, bạn có thể lựa chọn dung tích ấm khác nhau (thường có dung tích từ khoảng 0.8 – 1.7 lít). Với những gia đình không có nhu cầu đun sôi nhiều nước nóng, bạn chỉ nên dùng sản phẩm dung tích nhỏ để giảm thời gian đun sôi và tránh lãng phí điện năng.

5. Các chế độ bảo vệ

Các loại ấm siêu tốc trên thị trường hiện nay thường được thiết kế các chế độ bảo vệ cơ bản như tự động tắt khi quá nhiệt, cạn nước hay nước đã sôi. Ngoài ra, nhiều loại ấm còn được tích hợp thêm chức năng giữ ấm (duy trì nhiệt độ nước trong ấm luôn nóng ở một mức nhiệt nhất định), thiết kế lưới lọc chặn bụi, phím bấm mở nắp tiện dụng. Tùy nhu cầu dùng, bạn có thể cân nhắc thêm các chế độ bảo vệ và những tính năng tiện ích này.

6. Thương hiệu

Bên cạnh các yếu tố dung tích, công suất, bộ điều khiển, chất liệu, tính năng... khi mua bất kì sản phẩm điện gia dụng nào, bạn cũng cần quan tâm tới thương hiệu. Bạn nên ưu tiên chọn những thương hiệu có uy tín, ghi rõ xuất xứ (nhiều sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng được phân phối bởi các hãng uy tín, đat tiêu chuẩn an toàn nên bạn không cần quá lo lắng), tem bảo hành.
Với 6 lưu ý này, hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc ấm siêu tốc ưng ý.

 

Chưa có câu trả lời nào