Trị sẹo thâm dễ hay khó?

Lúc trước mình bị ngã xe nên giờ có khá nhiều vết sẹo thâm ở má và tay. Đã thử nhiều cách mà chưa hết vết sẹo vẫn thâm làm mình rất mất tự tin. Không biết làm thế nào đến thẩm mỹ viện hay là dùng thuốc gì nữa ai có phương pháp nào trị seo thâm giúp mình với?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Một số cách tự nhiên trị sẹo thâm lâu năm ở chân:

  • Hành tây


Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo. Hành tây luôn được coi là một loại thảo dược để loại bỏ vết sẹo. Tuy nhiên với những bạn dị ứng với hành tây không nên sử dụng chiết xuất từ hành tây vì nó có thể gây dị ứng tồi tệ cho vết sẹo thâm lâu năm ở chân của bạn.

  • Tinh dầu cây ngải cứu


Là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả. Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá. Vì thế khi bị sẹo ở chân hay bất cứ chỗ nào, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để cải thiện tình trạng xấu xí của vết sẹo. Đặc biệt là với những vết sẹo thâm cũ lâu năm, giúp lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.

Tuy nhiên bạn nên chỉ sử dụng với lượng vừa đủ không quá lạm dụng vì trong tinh dầu ngải đắng có chứa chất độc thujone.


Những vết thâm không quá sâu và đậm chỉ cầu điều trị 2-3 lần là có kết quả, những vết thâm quá sâu và thời gian hình thành đã lâu, cần tiến hành điều trị trung bình 6-10 có hiệu quả tốt nhất.

Trên là một số cách chữa trị sẹo khó coi thâm lâu năm ở chân, các bạn không nên nóng vội vì chắc chắn bạn không thể làm mờ vết sẹo ngay tức thì hoặc trong vài ngày. Bạn cần áp dụng kiên trì và liên tục thì mới đạt kết quả.