Xin cách làm toner trà xanh?

Em thấy dạo này nhiều mẹ dùng toner trà xanh tự làm tại nhà mà thích quá, vừa rẻ vừa an toàn và hiệu quả. Em cũng muốn học để làm vì em là sinh viên nên kinh tế không dư dả để mua mỹ phẩm làm đẹp. Mong các mẹ chia sẻ với em cách làm toner trà xanh tại nhà với ạ. Em cảm ơn.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước
Trộn 2 thìa bột cà phê bột trà xanh matcha với 1/2 cốc nước cất. Có thể thêm 1 giọt tinh dầu như là tinh dầu hoa cúc, dưa leo và trà xanh rất hợp. Bạn có thể làm vào chén nhỏ và mỗi ngày lấy bông tẩy trang thoa đều khắp mặt. Nhớ cho hỗn hợp vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn nhé tuy nhiên chỉ nên dùng trong 4-5 ngày vì các thành phần từ thiên nhiên, không có chất bảo quản nên khó bảo quản lâu hơn được. Bạn có thể cho vào bình xịt để tiện dụng hơn trước khi ra ngoài để chống nắng với bột trà xanh hiệu quả hiệu quả.
Trả lời 8 năm trước
Trà xanh có tác dụng để làm đẹp da rất tốt nếu sử dụng bôi ngoài da. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Vì thế với làn da dầu và mụn thì trà xanh được coi là dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo. Một người bạn của mình đã dùng thử trong vòng một tháng và thấy làn da không những chẳng bị đen đi mà còn chẳng có mụn nhọt gì và sáng hơn nữa. Bạn hãy thử tự làm toner chống nắng theo cách cực kì dễ dàng dưới đây. Sử dụng lá trà xanh tươi hoặc 1 túi trà xanh cho khoảng 236ml nước. Đun sôi nước sau đó thả lá trà/túi trà đun trong vòng 3-5 phút. Sau đó lọc bỏ lá trà qua lớp vải mỏng hoặc đơn giản rút bỏ túi trà. Cho nước trà vào một chiếc bình có nắp đật sạch sẽ. Nước trà xanh này bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các bạn lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được. Tuy nhiên với cách làm đơn giản có lẽ bạn cũng không nề hà gì việc chế biến nước trà thường xuyên để sử dụng phải không?
 Ginkem
Ginkem
Trả lời 8 năm trước

Cảm ơn các chị, em lưu công thức này rồi khi nào rảnh mang ra làm thử :D