Các Bước để bạn Chăm Sóc Da vào Buổi Sáng như thế nào ?

Nhiều bạn gái thường hay chỉ chú trọng dưỡng da  vào ban đêm mà  quên rằng  làn da của mình cũng phải được chăm chút vào  ban ngày. Sau giấc ngủ, làn da của bạn cần phải được đánh thức và tiếp thêm năng lượng để sẵn sàng cho một ngày mới năng động. Dưới đây là một số bước dưỡng da cơ bạn mà bạn nên làm vào mỗi sáng

Bước 1: Làm Sạch da

Yêu cầu bắt buộc cho mọi chu trình skincare là khuôn mặt của bạn phải thật sự sạch. Nếu làn da của bạn không  thực sự sạch thì các bước tiếp theo sẽ không phát huy tác dụng tốt nhất. 


Làm sạch da vào buổi sáng gồm 2 bước:  rửa mặt và nước hoa hồng (toner) .

+ Đối với các bạn da nhờn: bạn nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt để làm sạch  và sau đó dùng toner để làm mát da, sạch sâu và cân bằng lại pH

+ Đối với các bạn da khô hoặc da thường thì bạn chỉ cần dùng nước  hoặc nước muối loãng thì càng tốt , sau đó các bạn dùng toner để cân bằng lại độ PH  trên da

Lưu ý : Không nên tẩy da chết vào buổi sáng, vì sẽ làm da bị mỏng, yếu và dễ bắt nắng hơn.

Bước 2: Dùng sản phẩm Đặc trị

Bạn có thể dùng bất cứ sản phẩm đặc trị nào sau khi làn da của bạn đã được làm sạch đúng cách. Bạn có thể dùng các sản phẩm : điều thị thâm , nám , vết nhăn, mụn trứng cá, ….

Lưu ý: các bạn không nên dùng TRetinoids vào buổi sáng, vì Tre nhạy cảm với ánh sáng nên các bạn chỉ nên dùng vào ban đêm thôi nhé.

 

Bước 3: Dùng Tinh Chất ( Serum)

Serum thẩm thấu vào da nhanh  hơn so với với cream, mà  không gây nhờn rít và bí vào ban ngày. Serum sẽ cung cấp cho bạn lượng ẩm và chất chống oxy hoa cô đặc mà sản phẩm kem dưỡng thông thường không thể có . nên đối với nhiều  bạn chỉ cần lớp Serum để cung cấp dưỡng chất cho da vào ban ngày là đủ.

Bước 4: Cấp Nước cho da  bằng Emulsion/ Lotion/ Gel

Để giúp bạn có môt làn da mướt và ít tiết dầu trong ngày thì Emulsion là bước không thể thiếu. Bạn có thể dùng Emulsion, Lotion hay Gel để thực hiện bước trên

Bước 5: Dưỡng Ẩm cho da

Nếu bạn thấy cần thiết phải dưỡng ẩm cho làn da của bạn thì bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với chất da của mình.

+ Da khô: lựa chọn loại kem dưỡng có chứa nhiều ẩm

+ Da dầu hoặc hỗn hợp dầu: có thể bỏ qua bước này hoặc nếu bạn thích thì các bạn có thể dùng các loại

kem không dầu (oil-free) để vừa dưỡng ẩm vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Bước 6: Dùng kem chống nắng

Tất cả công sức dưỡng da – skincare của bạn sẽ đổ sông, đổ bể nếu các bạn không dùng kem chống nắng. Mình xin nhắc lai một lần  nữa là: không bao giờ ra ngoài mà không có kem chống nắng.


Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím độc hại. Các bạn phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút.

Trên đây là tất cả các bước trong chu trình skincare routine buổi sáng. Sau các bước này bạn có thể tung tăng ra ngoài hoặc  bắt đầu các bước trang điểm của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào