5 sai lầm khi chăm sóc da vào buổi sáng.

Để có một làn da đẹp ngoài yếu tố đẹp tự nhiên thì cách mà bạn chăm sóc da cũng ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của bạn. Bạn có cách chăm sóc da đúng cách chưa? Hôm nay, mình sẽ mách bạn 5 sai lầm khi chăm sóc da vào buổi sáng khiến da bạn xấu đi trông thấy.

Sử dụng sữa rửa mặt buổi tối cho buổi sáng

Có lẽ, rất nhiều chị em chỉ trang bị cho mình một tuýt sữa rửa mặt duy nhất để dùng cho cả sáng và tối nhưng bạn có biết làn da của bạn khi mới ngủ dậy và khi tiếp xúc với môi trường khói bụi khác nhau như thế nào không? Vào buổi tối bạn nên làm sạch da bởi cả ngày da phải tiếp xúc với nhiều khói bụi làm xuất hiện nhiều nhờn, dầu và bụi bẩn nhưng vào buổi sáng thì da bạn lại cần cung cấp ẩm để dưỡng da hơn bao giờ hết. Vì vậy, đừng ngại mà hãy sắm cho mình một chai sữa rửa mặt riêng vào buổi sáng nhé!

Rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương da sâu sắc, đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị khô, nứt nẻ. Vì vậy, hãy chọn cho mình một chậu nước ấm vừa đủ để rửa mặt vào buổi sáng để da bạn được phục hồi nhé!

Dùng AHA, BHA và Retinoid vào buổi sáng

Đây đều là những nguyên liệu giúp làm sạch da và làm đẹp. Như đã nói ở trên thì vào buổi sáng da nên được cung cấp dưỡng chất để phục hồi hơn là việc sử dụng các hóa chất có công dụng làm sạch nên bạn không nên sử dụng AHA, BHA và Retinoid vào buổi sáng đâu nhé. Vì chúng sẽ khiến da bạn không những khô, nứt nẻ mà còn làm mỏng da khiến da bạn dễ bắt nắng hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm nặng đô

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm cho buổi sáng là sai lầm tiếp theo mà nhiều chị em mắc phải. Kem dưỡng ẩm ban đêm có nhiều thành phần sẽ khiến làn da mỏng manh buổi sáng của bạn cảm thấy khó chịu. Đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị mọc nhiều mụn hơn đấy. Vào buổi sáng bạn chỉ nên chọn loại kem dưỡng ẩm vừa phải có tích hợp chỉ số chống nắng để bảo vệ da.

Thoa nhiều sản phẩm dưỡng da

Như đã nói, vào buổi sáng bạn không nên tạo áp lực cho da quá nhiều vì vậy việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da vào buổi sáng cũng khiến da bạn bị ảnh hưởng, xuất hiện nhiều dầu và bã nhờn đấy.

Chưa có câu trả lời nào