Thổi bay mụn và làm trắng da chỉ bằng mặt nạ sữa chua và nghệ?

Sau những ngày tết đầy vui vẻ với những bữa tiệc tụ tập cùng bạn bè hay sum họp cùng gia đình cơ thể chúng ta đã nạp thêm rất nhiều chất dinh dư thừa cho cơ thể, đặc biệt là những thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, cay nóng hay những loại nước uống có ga sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn. Da mặt bạn bắt đầu xuất hiện những mụn nhỏ li ti hay da mặt bị xạm đi trông thấy. Vậy làm thế nào để nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng không tì vết của mình? Vatgia sẽ giới thiệu với bạn một loại mặt nạ phục hồi da mặt của bạn một cách nhanh chóng với những nguyên liệu có ngay trong căn bếp của bạn. Đó chính là mặt nạ kết hợp từ sữa chua và bột nghệ.

Nghệ không chỉ là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe mà nó còn được coi là "thần dược" với khả năng kháng viêm và giảm nguy cơ nhiễm trùng rất tốt. Chính vì thế, nếu da mặt của bạn có mụn thì bột nghệ là một lựa chọn hàng đầu trong liệu trình chăm sóc da của mình.

tri mun, lam trang da chi voi cong thuc mat na nghe sua chua cuc de lam! - 3

Sưa chua cũng là một trong những nguyên liệu quen thuộc dùng để chăm sóc da.Trong sữa chua có chứa rất nhiều acid lactic sẽ xây dựng một màn chắn an toàn để che chắn cho da đồng thời những vi khuẩn lên men trong sữa chua giống như chất kháng sinh tự nhiên giúp hàn gắn các tổn thương nhanh chóng và kích thích cho da trắng hơn đồng thời hạn chế quá trình lão hóa của da theo thời gian.

tri mun, lam trang da chi voi cong thuc mat na nghe sua chua cuc de lam! - 4

Chính vì những công dụng trên mà sự kết hợp giữa nghệ và sữa chua sẽ là một loại mặt nạ hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng thổi bay mụn trên mặt đồng thời giúp da bạn trở nên trắng sáng và mịn  màng một cách nhanh chóng và an toàn. 

 

tri mun, lam trang da chi voi cong thuc mat na nghe sua chua cuc de lam! - 5

Công thức hay tỷ lệ pha trộn để tạo nên mặt nạ sữa chua nghệ cũng vô cùng đơn giản. Bạn lấy một chén sữa chua không đường để lạnh trộn đều cùng 2 thìa cà phê bột nghệ đã tách tinh dầu. Bạn trộn đều cho hai nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Sau đó bạn để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút rồi lấy da xoa đều lên mặt đã rửa sạch. Sau khoảng 15 phút đắp mặt nạ, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

 

tri mun, lam trang da chi voi cong thuc mat na nghe sua chua cuc de lam! - 6

 

Để tăng tính hiệu quả của mặt nạ, sau khi đắp mặt nạ bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm. Sau một thời gian ngắn kiên trì sử dụng bạn sẽ cảm thấy bất ngờ trước làn da mịn màng và đầy sức sống của mình.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết, để tìm hiểu thêm nhiều công thức làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên hãy thường xuyên ghé qua trang hỏi đáp vatgia.com của chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào