Những điều mà các cô nàng da khô cần lưu ý để có làn da mịn màng

Các cô nàng có làn da khô đã bao giờ thắc mắc tại sao da mình luôn bong tróc dù sử dụng nhiều loại dưỡng ẩm chuyên dụng? Dưới đây sẽ là một số lưu ý dành cho các nàng để có làn da mịn màng, không nứt nẻ.

1. Da bị thiếu vitamin A:

Thiếu vitamin A là một trong những lí do cơ bản khiến bề mặt da bong tróc, đóng vẩy nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực, hành khô. Để bổ sung vitamin A thì cách nhanh nhất chính là ăn các loại thực phẩm chứa lượng lớn vitamin A như gan, bơ, kem và trứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc dùng một số thực phẩm chức năng có bổ sung Vitamnin A để cải thiện tình hình.

2. Không tẩy tế bào chết:

Thật sai lầm khi bạn nghĩ da khô không nên tẩy tế bào chết để tránh bào mòn da. Da khô cũng vẫn cần tẩy da chết đều đặn và nhẹ nhàng để ;loại bỏ các lớp dầu bẩn, cũng như lớp da chết khô bị bong tróc. Da chết không được loại bỏ khiến các dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày mà bạn dùng sẽ khó hấp thụ vào sâu trong trong da. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy da chết vừa đủ khoảng 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bị bào mòn, tổn thương, gây nên tình trạng mất nước cho da.

3. Sai lầm khi tắm:

Tắm nước nóng sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu, tuy nhiên thói quen ấy lại không tốt cho da của bạn. Nước ở nhiệt độ quá cao sẽ làm cho da bạn  làm dễ bị khô vì nước nóng sẽ làm dãn nở lỗ chân lông, làm hơi nước dễ thoát ra ngoài khiến da bị mất nước nhanh hơn. Vì vậy bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa đủ, không quá nóng để tránh tình trạng bong tróc da.

4. Sử dụngkem khóa ẩm sai thứ tự:

Một trong những sai lầm lớn nhất trong việc chăm sóc da khô là sử dụng các sản phẩm khóa ẩm. Thông thường với các bạn có da khô hay có tâm lý sử dụng kem khóa ẩm đầu tiên để cải thiện làn da tức thì, tuy nhiên điều này là sai lầm. Sử dụng kem khóa ẩm đầu tiên sẽ ngăn chặn các thành phần của các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu vào da, dẫn đến không những không cải thiện tình trạng da mà còn khiến da dễ bong tróc hơn.

Thứ tự sử dụng đúng các loại sản phẩm chăm sóc da như sau: đầu tiên là những mỹ phẩm có chứa Niacinamide hoặc vitamin C, tiếp theo là serum hoặc essence, sau đó là các loại kem dưỡng ẩm và cuối cùng là các sản phẩm khóa ẩm. Sử dụng các sản phẩm khóa ẩm giúp tạo nên một lớp màng trên da để ngăn ngừa tình trạng mất nước. 

Trên đây là những điều mà các nàng da khô cần lưu ý để cải thiện tình trạng da và mang đến cho nàng một làn da hoàn hảo!

Chưa có câu trả lời nào