Con tôi năm nay 18 tuổi , cao 1m46, nặng 36kg. xin hỏi cháu có thể cao thêm không ? Bằng cách nào xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều

Con tôi năm nay 18tuổi , cao 1m46, nặng 36kg. xin hỏi cháu có thể cao thêm không ? Bằng cách nào xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều.
nguyenhai
nguyenhai
Trả lời 15 năm trước
Chắc bạn đã biết, sự phát triển của cơ thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: di truyền của bố mẹ, chế độ dinh dưỡng, tập luyện... và chiều cao sẽ được xem là ổn định khi đến tuổi 25 với nam và 20 với nữ. Nhưng hiện giờ con bạn chỉ mới 18 tuổi thôi. Đừng quá vội bi quan, mà hãy khuyên con chăm chỉ tập thể dục, đặc biệt là những môn được mênh danh là “bạn thân của chiều cao” : bơi lội, bóng rổ, xà đơn,... cộng thêm chế độ ăn hợp lý. Con bạn đang trong độ tuổi tăng trưởng nhanh nên cần: Dinh dưỡng hợp lý: ăn đa dạng, bảo đảm đủ năng lượng và các chất đạm, canxi, sắt, kẽm, i-ốt, vitamin A & D trong chế độ ăn như thịt, cá, trứng, huyết, gà, tôm, cua, nhuyễn thể (nghêu, sò, ốc, hến), đậu hũ, rau xanh, củ quả, dùng muối i-ốt, các loại đậu, sữa (2 ly mỗi ngày) & sản phẩm từ sữa (bơ, yaourt, phô mai)… Vận động cơ thể (bơi lội, đu xà, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy cao, nhảy xa, đi bộ…) sẽ kích thích cơ xương phát triển tốt, giúp có được giấc ngủ tốt - là yếu cần thiết để tăng cao. Môi trường sống lành mạnh, không stress sẽ tác động tích cực lên hệ thần kinh giúp điều hòa tốt hệ nội tiết (để tiết hormon) và hệ vận động cần cho sự tăng trưởng. Chúc bạn thành công.