10 sai lầm mà ai cũng có thể mắc phải khu sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà

Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập mỗi ngay, mua máy tập chạy bộ tại nhà sẽ là lựa chọn vô cùng thông minh và sáng suốt. Tuy nhiên, bạn nên tránh 10 sai lầm sau đâu để có thể sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

1, Không khởi động làm nóng cơ thể

Không khởi động làm nóng cơ thể mà tăng tốc độ đột ngột sẽ làm các cơ bị ức chế gây mất sức từ những ngày tập đầu tiên, và là nguyên nhân gây ra chuột rút, trật khớp chân, dễ bị chấn thương, kéo theo thói quen chạy bộ hàng ngày sẽ khó được duy trì.

2, Không giảm tốc độ từ từ khi muốn kết thúc buổi tập

Tâm lý chung của người tập thường là giảm tốc độ đột ngột về zero ngay lập tức và tắt máy là thói quen sai lầm. Điều này sẽ khiến nhịp tim của bạn giảm theo khiến bạn bị chóng mặt, hoa mắt, ngã và gây chấn thương.

3, Giữ tay vịn khi chạy

Giữ tay vịn khi chạy sẽ cho bạn sự ổn định và an toàn nhưng lại làm giảm hiệu quả chạy của bạn khiến tư thế chạy không được thoải mái và ảnh hướng đến cổ và lưng.

4, Bước ra khỏi máy chạy bộ khi máy vẫn đang hoạt động

Điều này sẽ khiến cơ thể bạn không thích nghi kịp, nhịp tim giảm nhanh gây chóng mặt mất thăng bằng có thể gây ngã, bị thương nặng.

5, Sử dụng độ nghiêng không phù hợp

6, Tối ưu hoá khả năng đập của nhịp tim

7, Sử dụng đôi giày không phù hợp

8, Làm ngơ những cánh tay khi chạy

9, Không chuẩn bị đồ trước khi lên máy chạy bộ

10, Biết được tốc độ chạy của mình

Với 10 sai lầm trong việc sử dụng máy tập chạy bộ tại nhà hy vọng giúp bạn rút ra được những kinh nghiệm để có thể chạy bộ tại nhà an toàn và hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào