Cho em hỏi cách nào để mặt không nổi mụn?

Da mặt em  có nhiều chất nhờn và nhiều mụn đầu đen nữa.làm cách nào để hết chất nhờn và giảm bớt mụn?cho em hỏi có nên xài sửa rửa mặt ko?và nếu có xài thì xài loại sửa rửa mặt gì?trước giờ em hay xài  sửa rửa mặt romano nhưng 2ngay em mới rửa 1 lần ạ?các anh chị hãy góp ý giúp em....em la con trai nha ko phải con gái đâu hii........

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn!

- Mụn hay còn gọi là trứng cá, là bệnh ngoài da thường gặp ở tuổi dậy thì, tuy nhiên sau tuổi này vẫn còn nhiều người bị nổi mụn, thậm chí ở tuổi ngoài 50. Người có da mặt nhờn dễ bị nổi mụn hơn người có làn da bình thường hoặc da khô. Có một số người khi đi ra nắng hoặc do thời tiết nóng thì da mặt hay bị đỏ vì mạch máu giãn nở, đó là lý do buổi trưa da mặt bạn hay bị đỏ lên vì mụn.

Khi đã bị mụn trứng cá thì cần lưu ý một số điều dưới đây:

Phải luôn luôn giữ gìn làn da sạch sẽ bằng cách rửa mặt với nước sạch nhiều lần, sau đó dùng khăn khô lau sạch. Vỏ gối và khăn lau mặt cần thay giặt hằng ngày.

- Tránh thức khuya, nên ngủ đầy đủ 7-8 giờ mỗi ngày. Biết sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý.

- Không dùng tay để sờ lên mặt hoặc trên chỗ có mụn, không nặn mụn bừa bãi vì như vậy sẽ làm mụn sưng đỏ và phát triển nhiều hơn.

- Cần hạn chế thức ăn quá ngọt như sầu riêng, xoài, sô-cô-la... Không ăn nhiều mỡ động vật.

- Trên thị trường có nhiều sản phẩm trị mụn, em có thể dùng nước rửa mặt và kem bôi ACNES.
Nếu sau thời gian sử dụng 2 tuần mà không thấy có hiệu quả tốt hơn thì cần đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để có sự thăm khám và hướng dẫn điều trị một cách kỹ lưỡng.

Bs Huỳnh Huy Hoàng

Truong Quang Minh
Truong Quang Minh
Trả lời 14 năm trước

Chào Bạn,

Trước tiên bạn cần tìm hiểu về da dầu: đó là loại da có lỗ chân lông to, mặt luôn có cảm giác bóng nhờn, khó chịu. Nhưng có một ưu điểm đó là về mùa đông da mặt không bị khô, và đặc biệt hơn là làn da dầu lão hóa chậm hơn các loại da khác. Việc loại trừ dầu trên da là không thể vì đó là vấn đề thuộc về gen, hoocmon và sự hoạt động của tuyến nhờn. Chúng ta chỉ kiểm soát được lượng dầu trên mặt bằng cách:

  • Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu thường xuyên 2 lần/ngày
  • Không sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu
  • Luôn giữ cho khuôn mặt sạch khi đi ngủ:tẩy trang để tránh sự bít lỗ chân lông dẫn đến sự xuất hiện của mụn
  • Giữ chế độ ăn hợp lý,tránh ăn nhiều muối iot và các loại tôm cá.
  • Luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái,tránh tình trạng stress vì ảnh hưởng rất xấu đến làn da.

Một bí quyết nhỏ cho những bạn có làn da dầu là bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch có nhỏ vài giọt chanh. Axit trong chanh cho tác dụng rửa sạch bụi bẩn và dầu trên da.

Dưới đây là một số loại mặt nạ dành cho da dầu phổ biến :

Mặt nạ lòng trắng trứng: Lấy một lượng lòng trắng trứng vừa phải trộn đều với 5 giọt chanh ,bôi lên mặt đến từ 15 -20 phút rồi rửa sạch.Làm thường xuyên sẽ giúp da mặt nhẵn trắng ,giảm bớt lượng dầu. Lưu ý lượng chanh và số lần đắp mặt nạ trong 1 tuần nhiều hay ít phụ thuộc vào độ nhạy cảm của da mặt bạn vì đôi khi có một số bạn da dầu nhưng đi đôi với nhạy cảm nên nếu dùng chanh sẽ có thể phản tác dụng

Mặt nạ sữa chua
: Trộn 1 thìa bột mì và 2 thìa sữa chua ,thoa hỗn hợp lên mặt sau 20 phút rửa sạch .

Mặt nạ dưa chuột: Ép dưa chuột lấy nước trộn đều với 1 lòng trắng trứng,bôi lên mặt sau khi đã rửa sạch,để trong vòng 20 phút ,sau đó rửa mặt thật sạch.

Với những cách trên mong rằng bạn sẽ có làn da sạch dầu .Nhưng dù là phương pháp làm đẹp tự nhiên nhưng chất lượng của nguyên liệu, mỗi kiểu lưa chọn có thể đưa lại những kết quả khác nhau, vì vậy bạn nên cân đối cho phù hợp với bản thân.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về làn da của mình, bạn muốn rằng tuổi thanh xuân sẽ không bao giờ rời xa bạn, sự trẻ trung sẽ tồn tại mãi mãivà bạn có thểxoá mờ các dấu hiệu của thời gian. Bạn không chỉ muốn sở hữu một làn da bắt mắt mà còn thực sự khoẻ mạnh vàcăng đầy sức sống. Bạn cũng muốn mình được sử dụng một sản phẩm đẳng cấp vượt trội, độc nhất vô nhị và không thể bắt chước cho vẻ đẹp thuần khiết Á Đông của mình. Bạn muốn ngắm mình thật xinh đẹp và đáng yêu bằng làn da không cần trang điểm và đẹp tự nhiên.

Hãy tìm hiểu và chăm chút thật chu đáo cho vẻ đẹp của bạn ngay từ ngày hôm nay. Chúc bạn luôn lộng lẫy như đoá hoa tươi.

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước

Chào em !Nếu em là con trai thì da nhờn như em thì phải dùng sữ rủa mặt của hàng Mỹ, sản phẩm này hoàn toàn từ thiên nhiên và khi sử dụng sẽ tốt cho em khi rửa mật sẽ bớt nhòn đi .

Nếu em muốn sử dụng thì hãy gội điện anh sẽ tư vấn và giúp em mua sản phẩm đó dành cho da nhờn :0934690009

truong hung
truong hung
Trả lời 12 năm trước

Cách trị mụn hiệu quả chỉ trong vòng 1 tháng các bạn không cần đến thẩm mỹ viện, điều kiện các bạn phải kiên trì đúng 1 tháng vừa uống và bôi thuốc đúng cách. nếu ai đang đâu đầu với mụn thì nhắn tin cho tớ, tớ sẽ chỉ cho cách hết mụn trong 1 tháng,và không có mụn xuất hiện trở lại.
vì tớ không biết loại da của từng người nên các bạn có gì cứ sms cho tớ.SDT của tớ : 01224433883

Lan Ngoc
Lan Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Dùng SRM chỉ có tác dụng làm sạch da thôi bạn ah! Để trị mụn bạn dùng Antiacne AA+ nhé! AA+ mát gan, thanh lọc cơ thể trị mụn tận gốc luôn.

Angela_Ngoc
Angela_Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Dùng AA+ được bạn ah! Da gì cũng ok! Mình da nhờn cũng dùng mà thấy hiệu quả lắm. Bạn dùng coi sao?

huyen huong
huyen huong
Trả lời 10 năm trước

ra đường nên đeo khâu trang để tránh nhiễm khuẩn,với lại nên vệ sinh mặt trước khi đi ngủ,mụn thì rất nhiều nguyên nhân,cũng có thểdo nội tiết nữa,tốt nhất em nên đi khám ở viện da liễu,bôi lung tung hỏng hết mặt

LoveRainbow
LoveRainbow
Trả lời 10 năm trước

Dùng AA+ nhé! Đảm bảo hết mụn luôn! An toàn cho da.

Lan Hoang
Lan Hoang
Trả lời 10 năm trước

Nhiều người dùng antiacne aa+ là hết mụn thui! Bạn áp dụng xem sao?

Dep Eva
Dep Eva
Trả lời 9 năm trước

bạn có thể dùng kem trị mụn của Phương Nghĩa, kem hiệu quả sau 1 tuần sử dụng.Dì mình đang dùng thấy hết hẳn mụn luôn, bạn mua về dùng thử