Chọn máy xay cà phê mini loại nào ?

Quán cà phê của bạn có quy mô vừa và nhỏ, hoặc bạn là một con nghiện cà phê và muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc máy xay tại nhà, vậy thì hãy tìm đến máy xay cà phê mini. Thiết bị này là dòng máy có xông suất nhỏ chỉ dưới 200W. Trong dòng xay cối thì phổ biến nhất là Akira M520A, Feima 600N Đài Loan và Type 600N Trung Quốc. Vậy giữa chúng có sự khác nhau như thế nào ?

Máy xay 600N-Trung Quốc

Máy nhỏ, gọn (3,5kg), xay rất êm, xay được từ thô đến mịn. Phễu đựng hạt cà phê bằng nhựa Mica trong suốt, kín, khi xay không bắn ra ngoài. Giá thành khá rẻ, phù hợp với kinh doanh quán cà phê nhỏ và vừa hoặc dùng tại nhà nên hiện đang được sử dụng khá phổ biến ở cả Sài Gòn và Hà Nội.

Máy xay Akira-M520A-Đài Loan

Là chiếc máy bán chạy nhất, nhỏ gọn (3,9Kg), cỡ xay đa dạng từ cỡ 1 đến cỡ 8, cỡ 1 xay siêu mịn có thể dùng được để pha Epresso. Hộp đựng khá kín không bị bay bột ra ngoài. Máy có hình thức tinh xảo, nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn. Máy Akirs xay nhanh (khoảng 5-6’/1 kg hạt) vì có cuộc mô tơ hoạt động tốt dù công suất nhỏ chỉ 100W.

 Máy xay 600N Feima (Đài Loan)

Đặc điểm chung những máy xay mini là không nên xay đậu tương tẩm trộn, hoặc cà phê  tẩm quá nhiều caramen vì chạy lâu dần chúng sẽ két vào đĩa xay khiến máy chạy chậm gây tắc nghẹt phải mất công vệ sinh đĩa. Cả 3 dòng máy đều có những đặc điểm & giá thành khác nhau, tùy theo nhu cầu của bạn mà lựa chọn để tìm ra chiếc máy phù hợp với quán của mình.

Một chiếc máy xay hoàn hảo, đầy đủ các tính năng như hai loại máy trên, công suất 150W chạy khỏe hơn mà vẫn êm. Phễu đựng của Felima màu cam trong suốt, cầu chì an toàn nằm bên cạnh thân máy, đĩa bằng hợp kim inox siêu cứng, vỏ ngoài máy màu hồng đỏ, hộp đựng hàng lịch sự đẹp mắt.

Khi dùng máy xay cà phê mini không nên xay lẫn đậu tương nhiều, hoặc cà phê đã tẩm caramen vì chúng sẽ bám vào đĩa xay cực khó vệ sinh. Cả ba dòng máy trên đều có những ưu, nhược điểm khác nhau, tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng hãy chọn cho mình chiếc máy thích hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công

 

Chưa có câu trả lời nào