USPS "dụ " khách hàng dùng mã vạch di động ????

              ICTnews - Bằng cách tung ra chương trình khuyến mãi giảm 3% cước dành cho những bức thư quảng cáo chứa mã vạch di động có thể đọc trên smartphone, USPS hy vọng sẽ giúp nâng cao sản lượng thư tín.

              Vừa qua, Hãng bưu chính Mỹ (USPS) đã đệ đơn lên Ủy ban quản lý Bưu chính, xin thông qua chương trình Khuyến mãi mã vạch di động, với kế hoạch giảm giá sẽ chạy từ 1/7 đến 31/8/2011.

               Cụ thể, với chương trình khuyến mãi đặc biệt vào mùa hè, USPS sẽ giảm 3% cước phí cho bất kỳ lá thư, bưu kiện nào chứa mã vạch hai chiều (2D). Những mã vạch di động này phải chứa thông tin hoặc đường liên kết, sao cho người nhận thư có thể quét chúng trên điện thoại thông minh và nhận được thông tin chi tiết về hàng hóa, sản phẩm.

                Với chương trình khuyến mãi này, các hãng marketing sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất, khi ứng dụng công nghệ di động thông minh vào những bức thư, tài liệu marketing.

                Thomas Foti, quản lý mảng thư quảng cáo của USPS, cho biết: “Chúng tôi tin chắc rằng mã vạch di động sẽ bổ sung giá trị cho thư quảng cáo – giúp tăng tỷ lệ hồi đáp của người nhận thư, đồng thời giúp nhà quảng cáo xác định được những đối tượng sai lệch, không thuộc mục tiêu nhắm tới của họ”. USPS hy vọng chương trình khuyến mãi khuyến khích người dùng sử dụng mã vạch sẽ giúp nâng cao tầm quan trọng của công nghệ di động ứng dụng trong thư tín, mang lại kết quả tốt hơn cho các chiến dịch marketing của các khách hàng doanh nghiệp.

                Tuy nhiên, các hãng quảng cáo nếu muốn được áp dụng mức cước phí khuyến mãi, sẽ phải hiện mã vạch di động ở bên ngoài phong bì hoặc trong tất cả các tài liệu gửi kèm thư. USPS cho rằng điều này chủ yếu để người nhận thư quen với việc sử dụng mã vạch.

                 Theo thống kê, hiện có khoảng 30% người tiêu dùng Mỹ sử dụng điện thoại thông minh. Trong khi đó, hãng nghiên cứu Nielsen cho biết khoảng 40% người tiêu dùng đang có ý định mua điện thoại mới nói sẽ lựa chọn mua một mẫu smartphone.

                 Hiện nay, trong nhiều ngành kinh doanh, khá nhiều mặt hàng đã sử dụng mã vạch. Người tiêu dùng có thể sử dụng iPhone, BlackBerry hoặc những máy điện thoại Android, hay smartphone Nokia… quét mã vạch và tiếp cận được nhiều thông tin về hàng hóa. Công nghệ đọc mã vạch đã được sử dụng trong nhiều điện thoại thông minh, cho phép người dùng quét mã vạch trên các biển quảng cáo hay trong các thư quảng cáo. Sau khi quét, mã vạch sẽ được gửi trực tiếp lên trình duyệt Internet của điện thoại để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho người dùng. Hiện có khá nhiều ứng dụng đọc mã vạch dành cho smartphone. Khảo sát cho thấy người dùng điện thoại thông minh Mỹ đánh giá cao chức năng đọc mã vạch trên smartphone, bởi chức năng này đặc biệt tiện lợi với phương thức mua sắm di động đang có chiều hướng gia tăng.

                Foti nói chương trình chiết khấu sẽ không mở rộng sau tháng Bảy và Tám, nhưng ông hy vọng chương trình mùa hè này sẽ đủ sức tạo nhận thức của doanh nghiệp cũng như người dùng về hiệu quả của mã vạch di động, nhằm gia tăng tỷ lệ sử dụng mã vạch, ứng dụng công nghệ di động trong tương lai.

               “Khi người tiêu dùng quen với việc sử dụng mã vạch, chúng tôi nghĩ nó sẽ nâng cao hiệu quả của thư tín, và từ đó sẽ kích thích nhu cầu gửi thư. Kết quả sẽ là giúp nâng cao sản lượng thư tín cho công ty bưu chính”, Foti nói. “Chúng tôi nhận ra rằng thế giới online sẽ tiếp tục phát triển và tác động đến mọi mặt của đời sống. Chúng tôi chỉ muốn để người tiêu dùng nhận thấy thư tín cũng có thể là một phần trong mối truyền thông đó, và thực tế các chiến dịch trực tuyến tận dụng thư quảng cáo sẽ hiệu quả hơn”.

 

http://www.globalvision.com.vn || http://www.vinapos.com.vn

Chưa có câu trả lời nào