Hãy bảo vệ con bạn trước thời tiết lạnh giá của mùa đông

Mùa đông đang đến gần và sức khỏe của con bạn sẽ bị ảnh hướng xấu vì thời tiết lạnh giá. Nếu không giữ ấm mũi, tai, cổ, bụng và cả tay chân thì con bạn sẽ rất dễ mắc phải các căn bệnh phổ biến như cảm, viêm mũi, họng, phế quản hay hen suyễn và viêm amidan.

Các bác sĩ khuyên rằng, con bạn nên được chăm sóc và giữ ấm chu đáo và cẩn thận nếu bạn muốn con có sức khỏe tốt hơn để chống lại việc bị nhiễm lạnh.

Các lời khuyên cụ thể của các bác sĩ đối với việc bảo vệ trẻ trước thời tiết lạnh giá là giữ ấm cho ngực, cổ, tay, chân, đặc biệt là lúc đi ngủ ; cung cấp cho trẻ đồ ăn được hâm nóng kĩ càng. Ngoài ra, để giúp trẻ không bị nhiễm trùng, cần vệ sinh răng miệng, tay chân sạch sẽ. Các thói quen xấu của trẻ như ngoái mũi, tay hay bú tay cũng cần được chấm dứt. Để tránh những biến chứng không đáng có, các bố mẹ cần thường xuyên theo dõi con mình và thực hiện đúng với lời khuyên của bác sĩ.

Tuy nhiên, việc quan trọng và hiệu quả nhất đó chính là giữu cơ thể bé ấm áp và khỏe mạnh.Một bác sĩ khác khuyên rằng vitamin C và nước có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ và tránh tình trạng mất nước, cho nên việc cung cấp nước và vitamin C là rất quan trọng.

Để mũi bé được ấm áp, khẩu trang hay chăn chính là các công cụ hiệu quả . Ngòai ra, việc massage mũi bé một cách nhẹ nhàng sẽ giúp cho máu của trẻ lưu thông tốt hơn và tránh được việc bị lạnh.

Đối với trẻ, đầu là bộ phận quan trọng đặc biệt cần được bảo vệ để tránh bé bị đau đầu, đau răng, cảm cúm hay chảy nước mũi… Việc giữ ấm cho trẻ bằng cách đội mũ thường xuyên, đặc biệt là với trẻ sơ sinh là rất hiệu quả. Nếu cần phải đưa trẻ ra ngoài trời lạnh, các bố mẹ càng cần phải chú ý đến vấn đề này.

Đối với cổ họng, khăn quang và áo cao cổ là những thứ bố mẹ nên trang bị cho trẻ để giúp cho cổ họng bé được ấm áp và tránh khỏi các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm họng…

Nếu bụng của bé không được giữ ấm, bé sẽ dễ mắc các bệnhvề hệ tiêu hóa như đi ngoài, tiêu chảy, đau bụng…Bé sẽ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể bé sẽ lâu lớn hơn. Sức khỏe của bé sẽ kém đi nếu các bệnh trên không được giải quyết nhanh chóng.   

Để tránh các bệnh về khớp hay tình trạng da tay bị khô vào mùa lạnh, bố mẹ nên giữ tay bé ấm áp bằng cách đeo găng tay trước khi ra ngoài hoặc xoa hai tay vào nhau để tạo nhiệt.

Để ngăn ngừa bé bị cảm, mẹ nên đeo tất và nhắc bé đi dép trong nhà để giữ ấm bàn chân khi thời tiết trở lạnh. Ngoài ra, 15-20p ngâm chân mỗi ngày cũng rất tốt cho bé.

Trên đây là các cách thủ công mà bố mẹ có thể áp dụng với con mình để bé có sức khỏe tốt vào mùa lạnh. Ngoài ra, một thiết bị tối ưu không thể thiếu đó chính là máy sưởi. Không chỉ bé mà cả gia đình bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi sống trong căn nhà của mình, mời các bạn theo dõi tại link sau của vatgia.com :

 

Chưa có câu trả lời nào