Làm thế nào để sử dụng quạt điện an toàn và tiết kiệm điện?

Công suất tiêu thụ điện của quạt điện vào mùa hè của nhiều hộ gia đình ngày một tăng cao, điều này dễ khiến quạt điện bị hỏng và gây hại đến sức khỏe, an toàn của người dùng. Để sử dụng quạt điện đúng cách, bạn nên lưu ý những điều sau.

Chọn chế độ gió phù hợp

Hiện tại các loại quạt điện về cơ bản có 3 chế độ quạt gió. Bạn không nên lạm dụng chế độ gió mạnh nhất vì quạt chạy gió càng cao càng tốn nhiều điện năng.

Không ngồi trước quạt khi ra nhiều mồ hôi

Đây là thói quen của rất nhiều người dùng nhưng vô cùng có hại cho sức khỏe vì lỗ chân lông đang đào thải mồ hôi nhưng gặp luồng gió lạnh bất chợt, khiến cơ thể bạn bị giảm nhiệt đột ngột.

Không ngồi trực tiếp trước quạt

Quạt điện có chức năng làm mát toàn bộ không gian. Bạn chỉ cần bật quạt khoảng vài phút trước khi vào phòng để hơi mát lan tỏa khắp phòng nhé!

Hạn chế dùng quạt cho người già và trẻ em

Người già và trẻ em là 2 đối tượng có sức đề kháng kém, dễ bị cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi nếu ngồi sát quạt.

Để quạt quay tự động trong lúc ngủ

Tính năng quay tự động là tính năng rất hữu ích và phù hợp khi bạn đi ngủ nhưng vẫn cần hơi mát dịu nhẹ của quạt.

Vệ sinh và kiểm tra quạt thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, quạt sẽ rất dễ bám bẩn. Nếu bạn không chịu khó vệ sinh quạt thường xuyên, quạt sẽ bị giảm tuổi thọ và gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy thường xuyên tra dầu cho trục quay của quạt để quạt hoạt động hết năng suất nhé!

Sử dụng quạt như điều hòa

Với những hộ gia đình không có điều hòa, bạn có thể đặt một chậu nước trước quạt, bật quạt ở chế độ thấp nhất, đóng kín cửa phòng là không gian phòng đã mát như điều hòa rồi.

Chúc các bạn thực hiện các mẹo vặt trên thành công!

Chưa có câu trả lời nào