Bánh Trung thu thơm ngon, cần có lò nướng chuẩn

Làm bánh giờ đây đã trở thành niềm cảm hứng của nhiều chị em khi vào bếp. Tuy nhiên, để làm bánh thành công, yếu tố quan trọng đầu tiên đó chính là lò nướng bánh. Đặc biệt, mùa Trung thu lại gần đến, gia đình bạn sẽ có những phút giậy ngọt ngào và hạnh phúc hơn nếu cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon do tự tay bạn chuẩn bị

Loại lò nướng

Kết quả hình ảnh cho lò nướng tốt

– Lò nướng thùng): loại lò nướng này khá thông dụng trên thị trường hiện nay. Lò có thiết kế hình chữ nhật, với nhiều dung tích lựa chọn (30 – 80 lít, có loại lên đến 120 lít hoặc 150 lít), dễ dàng đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong gia đình.

– Lò nướng âm: sử dụng tương tự như lò nướng thùng. Điểm khác biệt của lò nướng âm là được thiết kế âm vào tủ bếp, tiết kiệm đáng kể không gian diện tích cũng như tăng thêm vẻ đẹp sang trọng. hiện đại cho không gian nội thất.

– Lò nướng thủy tinh: Lò sở hữu thiết kế tương tự như một chiếc nồi được làm từ thủy tinh, chịu nhiệt cao. Tuy điểm chưa tốt trên sản phẩm chính là chỉ có lửa trên, nên không thích hợp cho công việc làm bánh

Dung tích và công suất

Kết quả hình ảnh cho lò nướng tốt

– Lò nướng bánh 25 – 30 lít: Với mức dung tích này chỉ phù hợp để nướng những loại bánh như cupcake, bánh quy, bánh muffin, bánh bông lan tầm 16 – 20 cm.

– Lò nướng bánh dung tích 35 – 50 lít: Do khoang lò tương đối rộng rãi đặc biệt là lò 50 lít có thể giúp bạn làm được hầu hết các loại bánh, nên rất tiện lợi và làm bánh khá dễ dàng, phù hợp làm các loại bánh gato có kích thước khuôn 20 – 24 cm, bánh chiffon, bánh mì sandwich ổ vừa

– Lò nướng bánh dung tích lớn hơn 50 lít: Hầu hết các lò nướng bánh với dung tích cỡ lớn thường được tích hợp sẵn quạt đối lưu, nên có thể nướng được mọi loại bánh từ cupcake, muffin đến bánh quy, cốt bánh bông lan, bánh mì sandwich ổ to… có thể nướng 2 khuôn bánh 20 – 22 cm cùng lúc.

Cửa kính nên có từ hai lớp trở lên

Nên lựa chọn loại bếp có cửa lò với nhiều lớp kính để tránh tình trạng thất thoát nhiệt cũng như ngăn chặn không khí bên ngoài lọt vào, bảo đảm cho bánh trong quá trình nướng được chín đều và không có hiện tượng bị xẹp

Lò có nhiệt độ ổn định

Kết quả hình ảnh cho lò nướng tốt

Lò nướng âm, lò nướng đối lưu được thiết kế quạt đối lưu sẽ thổi khí nóng lan tỏa đều đến mọi nơi bên trong lò, nhờ vậy bánh của bạn được chín nhanh chóng và đều, đặc biệt giúp cho bánh quy được giòn ngon hay bánh bông lan được nở xốp, đẹp mắt.

Khoang lò có đèn bên trong

Việc thiết kế đèn trong khoang nướng sẽ giúp cho việc quan sát quá trình nướng bánh được thuận tiện hơn. Bạn có thể biết được tình trạng bánh bên trong lò để có thể chỉnh lại nhiệt độ, thời gian, số lượng bánh cho phù hợp.

Lò nướng có tráng men chống dính, hoặc vệ sinh tự động

Lò được tráng men chống dính

Sau khi nướng bánh, lò thường trở nên bẩn hơn. Tuy nhiên nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian trong việc vệ sinh lò thì tốt nhất bạn nên lựa chọn một chiếc lò nướng được tráng men chống dính trong khoang nướng.

Với thiết kế này, sau mỗi lần làm bánh, bạn chỉ việc dùng khăn ẩm hoặc dung dịch chuyên dụng lể lau dọn lò một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không còn tốn quá nhiều thời gian.

Bảng điều khiển

Tư vấn mua lò nướng bánh

Trên thị trường hiện nay có 2 dạng bảng điều khiển dạng nút vặn và dạng nút nhấn kèm màn hình hiển thị.

+ Nút vặn: dễ thao tác chính là ưu điểm của loại bảng điều khiển này, tuy nhiên có thể bạn nhiệt độ được chọn không chính xác so với yêu cầu vì khi vặn có thể không được chính xác

+ Nút nhấn: thời gian và nhiệt độ sẽ chính xác hơn nếu bạn lựa chọn dạng bảng điều khiển này, tuy nhiên trên một số dòng máy để ngôn ngữ Tiếng Anh nên sẽ tốn thời gian thao tác, làm quen.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một chiếc lò nướng tốt nhất để có được những mẻ bánh thơm ngon và hấp dẫn nhất

Chưa có câu trả lời nào