Siêu phẩm ZUK Z1 có giá chưa đến 6 triệu, có nên mua không?

Siêu phẩm ZUK Z1 có giá chưa đến 6 triệu, có nên mua không các bác? Chiếc điện thoại này nghe nói có cả cảm biến vân tay và ram 4GB lại vừa được giảm giá nữa, liệu có đáng mua không nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Thoạt nghe qua thì cái tên Zuk có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên tên công ty chủ quản của thương hiệu Zuk là Lenovo thì lại chẳng hề xa lạ chút nào. Hơn thế nữa khi cầm trên tay chiếc điện thoại này, bạn sẽ thấy đây là một sản phẩm rất chất lượng đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Từng được bán ra thị trường với mức giá 350 USD, tuy nhiên mức giá của Zuk Z1 sẽ được điều chỉnh một cách mạnh mẽ trong thời gian tới đây. Theo đó, giá bán ra mới nhất của máy sẽ là 280 USD, giảm đến 70 USD (khoảng 1,5 triệu đồng) so với mức giá cũ. Việc giảm giá diễn ra ít giờ trước khi Z1 được ra mắt chính thức tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). Do vậy, đây được xem là một sự kích cầu của Zuk Mobile ngay trước thời điểm máy chính thức được bán ra tại thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, máy sẽ được vận chuyển đến người dùng một cách miễn phí trên phạm vi toàn cầu. Dù chỉ là một mẫu smartphone đầu tay đến từ thương hiệu mới, thế nhưng Zuk Z1 gây được ấn tượng khá tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm đáng chú ý nhất đến từ tính năng cảm biến vân tay. Dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, thao tác nhận diện của cảm biến vân tay trên máy khá nhạy. Có cảm giác tính năng này của Z1 không thu kém bất kỳ một sản phẩm cao cấp nào đang có trên thị trường. Bên cạnh đó, thiết kế với các cạnh bo tròn và cách mà Zuk bố trí các chi tiết ở cạnh dưới và mặt trên khiến rất nhiều người liên tưởng đến những chiếc điện thoại iPhone. Đặc biệt là ở chi tiết cạnh dưới với cổng USB Type C của máy. Zuk Z1 được trang bị một cấu hình khá tốt với chip Snapdragon 801 MSM8974AC, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và có thể mở rộng lên đến 128GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Máy có màn hình rộng 5,5 inch với độ phân giải Full HD. Z1 sử dụng giao diện ZUI được cải biến từ hệ điều hành Android 5.1.1. Bộ phụ kiện của Zuk Z1 gây chú ý với việc sử dụng cáp kết nối USB Type C có thiết kế dạng dẹt. Camera chính của Zuk Z1 có độ phân giải 13 Mpx, sử dụng cảm biến do Sony cung cấp. Camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 8 Mpx. Chiếc điện thoại này đặc biệt gây ấn tượng bởi thời lượng pin khủng lên đến 4.100 mAh của nó.
Trả lời 8 năm trước
Được nhà sản xuất Trung Quốc là Lenovo trình làng vào trung tuần tháng 8 vừa qua, chiếc smartphone Zuk Z1 mang trong mình sứ mệnh chinh phục phân khúc di động tầm trung, với những điểm nhấn là thiết kế bắt mắt và hiệu năng tốt. Còn theo một số chuyên gia, Lenovo Zuk Z1 dù chạy nền tảng Android, nhưng lại tận dụng rất tốt những điểm nhấn trên thế hệ iPhone hiện nay. Về cơ bản, chiếc Zuk Z1 của Lenovo sở hữu kiểu dáng khá tương đồng với iPhone 6 của Apple với 4 cạnh máy bo tròn mềm mại, khung viền kim loại chắc chắn, bám tay, nắp lưng nhựa bóng bẩy, nhưng lại dễ trơn trượt. Trong khi đó, cạnh trên và cạnh dưới của máy lại khá giống với iPhone hiện hành, điển hình là cách bố trí các lỗ loa, cũng như cổng cắm cáp sạc. Được biết, sản phẩm bán kèm các phụ kiện như: hộp đựng bằng giấy khá đơn giản, sách hướng dẫn, khe chọc SIM, cáp, củ sạc và không có tai nghe đi kèm. Điểm tươi mới với Lenovo Zuk Z1 đó là máy đã hỗ trợ chuẩn USB Type-C hiện nay, với dây cáp dẹt, có chất lượng gia công tốt. Về mặt cấu hình, chiếc Lenovo Zuk Z1 trang bị tấm màn kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1080p cho góc nhìn rộng, màu sắc hài hòa, nội dung hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Bên trong là vi xử lý lõi tứ của Qualcomm là Snapdragon 801 xung nhịp 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong lên đến 64 GB và có thể mở rộng lên đến 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, Lenovo Zuk Z1 còn được tích hợp camera chính ở mặt sau có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến của Sony, khẩu độ f/2.2, cùng tính năng ổn định quang học. Camera selfie ở mặt trước 8 MP, với cảm biến OmniVision hứa hẹn giúp người dùng "tự sướng" một cách tuyệt vời nhất. Các thông số còn lại của máy bao gồm viên pin dung lượng 4.100mAh, cảm biến vân tay đặt ngay trên nút Home tương tự các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Trải nghiệm ban đầu cho thấy, thao tác nhận diện của cảm biến vân tay trên máy khá nhạy, không hề thua kém các siêu phẩm cùng thời. Cuối cùng, chiếc Zuk Z1 chạy trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop cùng giao diện ZUI của Lenovo. Ngoài những chi tiết trên, điểm thu hút nhất của máy đó chính là giá bán khá hợp lý cho một smartphone tầm trung và cận cao cấp
Trả lời 8 năm trước
Zuk thực chất là một công ty được Lenovo đầu tư và Z1 là chiếc smartphone mà nhà sản xuất này sẽ có 2 phiên bản khác nhau, một dành cho thị trường Trung Quốc và một được bán trên toàn cầu. Được biết, phiên bản Zuk Z1 dành cho thị trường Trung Quốc sử dụng hệ điều hành Android 5.1.1 với giao diện ZUI và sẽ được bán với giá khoảng 280 USD. Trong khi đó, phiên bản quốc tế sử dụng hệ điều hành Cyanogen OS 12.1 (vốn được phát triển dựa trên Android Lollipop) và sẽ được mở bán ở Mỹ và Châu Âu. Ngoài khác biệt về hệ điều hành, cả 2 phiên bản Zuk Z1 đều trang bị màn hình 5,5 inch Full HD, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB, camera chính 13MP, camera selfie 8MP, kết nối LTE, USB Type-C, bảo mật vân tay và pin dung lượng 4.100mAh. Hiện tại, mẫu Zuk Z1 phiên bản quốc tế đã được xác nhận là sẽ chính thức mở bán trên nhiều thị trường khác nhau vào giữa tháng 10/2015, nhưng giá bán sản phẩm hiện vẫn còn là một ẩn số. Dẫu vậy, giới công nghệ tin rằng sản phẩm sẽ có giá bán tối đa chỉ tầm 300 USD vì phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc hiện có giá 280 USD.