Nên mua đồng hồ thông minh Samsung Gear Live hay LG G Watch?

Hai chiếc đồng hồ thông minh này có cấu hình tương tự nhau nhưng sự khác biệt về mặt thiết kế sẽ khiến người dùng cực kỳ khó lựa chọn giữa hai sản phẩm.

Phần cứng

Cả hai đồng hồ thông minh này đều sở hữu chip vi xử lý tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ trong 512 MB và RAM có dung lượng 4GB. Bộ đôi đồng hồ này có thể kết nối với những điện thoại thông mình sử dụng hệ điều hành Android 4.3 Jellybean trở lên.

Ngoài những cấu hình đó, hai đồng hồ thông minh này còn được trang bị máy đo gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn điện tử cũng như cảm biến sức khỏe. LG và Samsung đều muốn kết nối hai chiếc đồng hồ thông minh này với các ứng dụng theo dõi sức khỏe của hai hãng điện thoại.

Thiết kế

Đây sẽ là những khác biệt rõ ràng nhất mà Samsung và LG đem đến cho người dùng. Samsung Gear Live vẫn giữ nguyên lớp vỏ kim loại chắc chắn, bao sát cổ tay người dùng quen thuộc từ các phiên bản tiên nhiệm, duy chỉ thay đổi từ dây đeo vân sang dây đeo trơn.

Khác với Gear Live, LG G Watch có màn hình cảm ứng hình chữ nhật và mặt dưới là thép không gỉ. Dây đeo của đồng hồ LG có chất liệu cao su màu đen, kích cỡ 22mm, cung cấp nhiều lựa chọn cho người dùng nếu họ muốn thay đổi dây đeo.

Màn hình của G Watch lại nhỉnh hơn của Gear Live khi có độ rộng 1.65 inch, nhưng lại không bằng đối thủ của mình khi có độ phân giải nhỏ hơn chỉ với 280x280 pixel trong khi Gear Live sở hữu độ phân giải 320x320 pixel. Ngoài ra, màn hình của đồng hồ Samsung cũng được nhận định là hiển thị sắc nét với các màu sắc chân thực hơn thiết bị của LG.

Về trọng lượng, Samsung lại một lần nữa gây ấn tượng với người dùng về thiết kế mỏng và nhỏ của chiếc đồng hồ thông minh Gear Live. Samsung Gear Live nặng 59 gram và dày 8.9mm, cảm giác sẽ gọn gàng hơn rất nhiều G Watch với độ dài 9.95mm và nặng 63 gram. Cả hai đồng hồ đều được trang bị khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67.

Trên đây là những nhận định, so sánh về hai mẫu đồng hồ Samsung Gear Live và LG G Watch. Hãy liên tục cập nhật trang vatgia.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm công nghệ bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào