5 lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ triển lãm MWC 2019

MWC 2019 là một trong số những triển lãm có uy tín tầm thế giới, nơi chứng kiến nhiều cuộc cách mạng công nghệ trong suốt thời gian qua. Với năm 2019 này, có gì mới ở triển lãm MWC 2019?

mwc-logo

1/ Smartphone màn hình gập

Chúng ta đã nghe nói quá nhiều về chiếc smartphone màn hình gập. Rất nhiều hãng sản xuất điện thoại đã ấp ủ dự định này, thậm chí chúng ta đã chiêm ngưỡng một thiết bị màn hình gập đầu tiên tại CES 2019 vừa qua. Vậy có phải tại MWC 2019 tới, chúng ta sẽ thấy một thiết bị màn hình gập khác với thiết kế tinh tế hơn?

samsung-galaxy-folding-phone

2/ Smartphone 5G

Với những tín đồ công nghệ thì mạng 5G đã trở nên quen tai và hầu hết mọi người đều đang chờ đón nó. Thậm chí nhà mạng AT&T (Mỹ) còn hợp tác với Apple để làm báo hiệu 5G giả trên iPhone, gây nhầm lẫn cho người dùng. Tại một số quốc gia, mạng 5G đã được tiến hành thử nghiệm như ở Mỹ hoặc Hàn Quốc.

smartphone 5g

Triển lãm MWC 2019 rất có thể sẽ là nơi cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại thông minh tích hợp mạng 5G. Có rất nhiều thương hiệu có khả năng đó như Samsung, OPPO, Huawei và Xiaomi.

Sẽ cần thêm thời gian để 5G trở nên phổ biến hơn cho người dùng. Với tốc độ nhanh đến kinh ngạc, 5G hứa hẹn sẽ mở ra cuộc cách mạng về IoT, nâng cao trải nghiệm VR, AR.

3/ Sự trở lại của Xiaomi

Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên của Xiaomi. Sau hơn 2 năm vắng bóng tại MWC 2019, triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ là nơi để Xiaomi khẳng định vị thế của mình.

xiaomi-man-hinh-gap

Theo nhiều nguồn tin, rất có thể Xiaomi sẽ giới thiệu một phiên bản có hỗ trợ 5G cho chiếc điện thoại nắp trượt Mi MIX 3, flagship Mi 9 hay có thể là trên chính chiếc điện thoại màn hình gập.

4/ Flagship của Nokia

Có lẽ đã đến lúc để thương hiệu Nokia quay lại sân chơi. Thương hiệu Nokia cùng phần mềm Android One theo dự án hợp tác cùng Google đã góp phần đưa tên tuổi của chiếc Nokia trở lại và càng lợi hại hơn.

smartphone Nokia

Điện thoại Nokia đã có mức giá tốt hơn, đi kèm cấu hình ngon hơn, cập nhật phần mềm nhanh chóng là những đánh giá tích cực để hãng quay lại vị thế của mình.

Tuy nhiên, cho dù đã sở hữu một thiết bị thông số mạnh mẽ như Nokia 8, xong kể từ chiếc Lumia 930 ra đời năm 2014 thì chưa có chiếc smartphone Nokia nào thực sự cao cấp. Bởi vậy, sự xuất hiện của Nokia 9 tại MWC 2019 sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Theo thông tin rò rỉ, Nokia 9 sẽ sở hữu thiết kế đẳng cấp, màn hình OLED, phần cứng “khủng”, hệ thống camera 5 ống kính.

Nokia-9-PureView

Một điểm trừ cho Nokia 9 là có thể sản phẩm sẽ tích hợp chip Snapdragon 845 dù trên thị trường đã có smartphone sử dụng Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm. Nhưng về cơ bản thì giá bán của chiếc smartphone này vẫn sẽ nằm trong mức người dùng chấp nhận được.

5/ Samsung Galaxy S10 series

Samsung tổ chức sự kiện Unpacked vào ngày 20/2 (rạng sáng 21/2 theo giờ Việt Nam), thời gian này chỉ cách vài ngày trước thời điểm khai mạc MWC 2019.

galaxy-s10-ra-mat-2

Theo những báo cáo trước đó thì doanh số smartphone của Samsung đang có dấu hiệu chững lại. Do đó việc cho ra mắt chiếc Galaxy S10 còn có tác dụng chứng minh cho các đối thủ khác thấy rằng hãng vẫn còn nắm nhiều lợi thế trong tay.

Tại sự kiện Unpacked, Samsung chắc chắn sẽ giới thiệu Galaxy S10, S10 Plus và S10e. Dự kiến các sản phẩm Galaxy S10, S10 Plus sẽ có màn hình đục lỗ, cảm biến vân tay trong màn hình, thông số kỹ thuật mạnh và camera sau bao gồm 3 ống kính.

samsung-galaxy-s10-plus

Trong khi Galaxy S10e có giá "rẻ" hơn nên thông số kỹ thuật sẽ có phần thấp hơn nhưng đủ để đáp trả iPhone XR bên phía Apple.

Đồng thời, rất có thể Samsung sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập cũng như một phiên bản cao cấp của Galaxy S10 tích hợp 5G.

Trên đây là những điểm nhấn sẽ có tại MWC 2019. Hãy cùng chờ đón sự kiện này để xem các hãng sản xuất sẽ đem đến cho người dùng những công nghệ đình đám nào nhé.

Chưa có câu trả lời nào