Điểm danh những tính năng hàng đầu trên siêu phẩm Xperia 1

Mẫu smartphone mới đến từ nhà Sony vừa được ra mắt vừa qua đã gây ấn tượng với nhiều người dùng. Không chỉ nổi bật ở thiết kế mà Xperia 1 còn sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp khác. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1/ Màn hình OLED 21:9, độ phân giải 4K, công nghệ HDR

Sony Xperia 1 hiện là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình tỷ lệ 21:9. Điều này cho phép người dùng có thêm nhiều trải nghiệm, thao tác vuốt trượt mới lạ. Không chỉ dừng lại ở đó, màn hình của Xperia 1 còn rất thích hợp cho những tín đồ phim ảnh vì hầu hết những bộ phim hiện nay đều được quay ở tỷ lệ khung hình 21:9.

Xperia 1

Theo đó, để nâng cấp trải nghiệm phim ảnh trên chiếc smartphone này, Sony đã tích hợp cho thiết bị màn hình OLED với nhiều cải tiến về hình ảnh như cho màu đen sâu hơn, sống động và có phần rực rỡ hơn. Từ đó, nội dung hiển thị sẽ trở nên chân thực hơn, hứa hẹn cho bạn những trải nghiệm xem phim như trên những chiếc smartTV.

Bên cạnh đó, màn hình của Xperia 1 còn được trang bị công nghệ HDR, tức bạn sẽ có dải màu rộng hơn, giúp cải thiện chất lượng xem trên smartphone Xperia 1. Màn hình này cũng có độ phân giải 4K cực sắc nét.

2/ Mặt sau tích hợp 3 camera với OIS

Xperia 1 là chiếc smartphone đầu tiên của hãng Sony được tích hợp tới 3 camera phía sau. Theo thông tin từ hãng sản xuất, cả ba camera này đều có độ phân giải 12 MP. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái chụp những bức ảnh góc rộng và sử dụng chức năng zoom quang học bên cạnh những hình ảnh thông thường được chụp từ camera chinh.

Ngoài ra, ống kính camera chính và cảm biến camera tele đều được hỗ trợ OIS, giúp máy ảnh chụp được những bức ảnh với độ nét cao, chi tiết hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, Xperia 1 còn có chức năng quay video siêu chậm 960 fps và quay video 4K HDR.

3/ Vi xử lý siêu mạnh Snapdragon 855

Sony Xperia 1 còn rất hãnh diện khi được trang bị vi xử lý hàng đầu, mới nhất đến từ Qualcomm là chip Snapdragon 855. Hiện vi xử lý này đang có mặt trên nhiều mẫu smartphone đình đám với 4 lõi xử lý tiết kiệm năng lượng và đồ họa GPU Adreno 640.

Snapdragon 855 có thể xuất video 60 fps có độ phân giải 4K.

4/ Loa kép stereo

Như đã hứa hẹn, chiếc Xperia 1 sẽ mang đến trải nghiệm phim ảnh tuyệt vời cho người dùng do đó không có gì ngạc nhiên nếu Sony còn trang bị cho Xperia 1 cặp loa stereo chất lượng hơn. Sony Xperia 1 được tích hợp 2 loa âm thanh nổi cho một ở trên và một ở dưới.

Xperia 1

5/ Thiết kế mới mẻ, chống nước IP68

Xperia 1 đã có một bước nhảy vọt trong thiết kế với những đường cong mềm mại hơn. Về tổng thể, thiết bị này sở hữu nhiều nét cuốn hút hơn. Ẩn trong những đường cong đó vẫn là nét mạnh mẽ riêng của thiết bị.

Xperia 1

Xperia 1 sở hữu thân máy bằng kim loại, mặt kính Gorilla Glass 6 ở phía trước và sau sẽ giúp máy chịu được lực tác động mạnh. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống bụi và nước với chứng nhận IP68.

Trên đây là những tính năng nổi bật trên chiếc Sony Xperia 1. Bạn nghĩ sao về chiếc smartphone này? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào