Cần lưu ý những gì khi chọn mua máy khâu mini?

Với các chị em đam mê may vá, máy may mini là lựa chọn khá hợp lý vì thiết kế nhỏ gọn và giá thành rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng. Và trước khi quyết định chọn mua máy khâu mini, bạn hãy lưu ý những điều sau nhé!

1. Nhu cầu sử dụng   

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chọn sản phẩm máy may mini nào. Nếu bạn là một người bận rộn, bạn chỉ sử dụng máy để sửa chữa quần áo đơn giản, may những đường chỉ bị đứt, thì bạn chỉ cần chọn những loại có thiết kế đơn giản, đảm bảo những chức năng cơ bản và có mức giá trung bình. Ngược lại, nếu cần sử dụng máy khâu thường xuyên, hàng ngày để phục vụ cho việc thiết kế những bộ quần áo có nhiều chi tiết đặc biệt… thì bạn nên chọn loại máy có nhiều chức năng, thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, những dòng máy này thường sẽ có giá thành cao hơn.

2. Giá thành 

Có 2 loại máy may là máy may cơ và điện tử. Máy may điện tử thường đắt hơn máy may cơ nhưng lại có nhiều tính năng hơn và cũng khó sửa chữa hơn khi có hư hỏng do máy sử dụng màn hình cảm ứng và các vi mạch điện tử. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy kjhaau mini và chỉ cần khoảng 200.000 trở lên là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy khâu mini với các chức năng thông thường. Nếu có khả năng tài chính hơn, bạn có thể xem xét một chiếc máy khâu đắt tiền vì chúng sẽ bền và có nhiều chức năng hơn.

3. Chức năng

 

Máy may mini thường có các kiểu đường may khác nhau như gic giắc, đường thẳng, nhúng hoặc là khuy để phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau. Những chiếc máy khâu có thể chạy tự động, hỗ trợ cắt chỉ nhanh, có đèn, có thêm chân vịt...cũng sẽ là những sản phẩm giúp bạn thuận tiện hơn trong việc may vá.

4. Công suất 

 Máy công suất cao sẽ có giá cao hơn nhưng lại giúp may nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và điện năng hơn so với máy có công suất nhỏ. Một số loại còn có thể sử dụng pin khi mất điện hoặc điện áp không ổn định.

5. Các dòng máy

Một số thương hiệu máy khâu thông dụng được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm trên thị trường hiện nay là Juki, Brother, Singer... đặc biệt là dòng máy cơ của Brother vì thiết kế khá hiện đại và đẹp với mức giá phải chăng, chỉ từ 3-15 triệu đồng. Dòng máy may Juki của Nhật có giá bán rẻ hơn Brother 1 chút, chỉ từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu đồng cho loại máy đa chức năng

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào