Những lưu ý khi chọn mua thớt cho gian bếp nhà bạn

Thớt là gia dụng không thể thiếu trong mọi không gian bếp. Vậy chọn mua thớt thế nào cho an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng?

1. Chọn kích thước thớt phù hợp với không gian bếp

- Chọn 1 chiếc thớt kích thước quá lớn sẽ chiếm diện tích, khó sử dụng, gây khó khăn trong việc vệ sinh trong bồn rửa cũng như bảo quản chúng.

- Mách bạn nên chọn 1 chiếc thớt lớn kích thước khoảng 25 - 40 cm, bằng khoảng 2/3 kích thước bồn rửa chén sẽ dễ sử dụng cho mọi không gian bếp.

- Nếu bạn cần băm chặt thịt, cá, gà, vịt... thì 1 chiếc thớt có độ dày khoảng 2 - 5 cm sẽ tạo được sự chắc chắn, hạn chế trơn trượt trên mặt phẳng

- Còn nếu chỉ sử dụng cho nhu cầu cắt thái rau củ, thịt thông thường mà không cần dùng nhiều lực thì 1 chiếc thớt có độ dày vừa phải khoảng 0.5 – 2cm sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Chọn chất liệu thớt an toàn

Có 3 chất liệu thớt thông dụng: thớt gỗ, thớt nhựa và thớt thủy tinh.

4. Chọn hình dáng thớt

- Thớt tròn sẽ có ích cho việc băm cắt thực phẩm, còn những chiếc thớt vuông lại cho không gian chứa nhiều hơn những thực phẩm đã được xử lý.

       Một chút thông tin tham khảo, hy vọng giúp người dùng có đánh giá tổng quát để có hướng chọn mua chiếc thớt dùng tốt nhất cho mục đích sử dụng của cá nhân, gia đình…

Chưa có câu trả lời nào