Bạn có biết sữa hết hạn cũng có công dụng không?

 

Sữa là thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng lỡ như để hết hạn thì cũng đừng vội bỏ hết chúng đi. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng rất tuyệt của sữa khi hết hạn sử dụng, cùng theo dõi nhé!

1. Cho thú cưng

Khi sữa mới hết hạn, bạn có thể dùng chúng làm thức uống cho những thú cưng trong gia đình bằng cách trộn vào thức ăn và nó sẽ kích thích chúng ăn ngon hơn. Trong sữa có canxi và protein sẽ tốt cho thú cưng của bạn đó.

2. Tẩy mực

Các bạn đừng hoài nghi công dụng này của sữa nhé, nó hoàn toàn có tác dụng đánh bật vết mực không may dính trên áo đấy. Bạn hãy cho sữa hết hạn vào vị trí muốn đánh bật và vò sạch, vết mực sẽ cuốn bay cùng. Nếu như khó đi hơn, bạn hãy ngâm áo trong sữa hết hạn qua đêm nhé!

3. Làm bóng

Bạn hãy thử dùng một chiếc giẻ tẩm sữa vào và lau chùi những vật dụng làm bằng da của bạn như: túi da, giầy da hay thắt lưng da,… và chúng sẽ trở nên bóng loáng.

4. “ Hàn gắn” đồ gốm sứ

Nếu bạn có một chiếc cốc mà không may lại bị rạn hay nứt không quá lớn, hãy thử dùng sữa hết hạn xử lý chúng nhé! Trước hết là ngâm cốc trong nồi sữa mà đang có hiện tượng kết tủa. Tiếp theo hãy đun với lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ đồng hồ và bạn sẽ bất ngờ về thành quả nhận được đấy.

 5. Dùng để tưới cây

Sữa chứa canxi cũng tốt cho việc thúc đẩy cây trồng phát triển và mùi chua ở sữa còn giúp đuổi xa lũ côn trùng. Vì vậy bạn có thể tận dụng sữa hết hạn pha với nước để đổ vào gốc cây, hoa nhà mình nhé!

6. Làm sạch bạc

Hãy thử ngâm những đồ vật bằng bạc của gia đình bị xỉn màu hoặc han gỉ vào sữa hết hạn có pha thêm chanh hoặc giấm, sau đó rửa sạch lại với nước để làm sáng bóng chúng như mới nhé!

7. Lau nhà

Với những đồ nội thất có chất liệu gỗ hay cẩm thạch thì việc lấy khăn thấm với sữa và làm vệ sinh sẽ cho ra một kết quả thật bất ngờ. Hoặc dùng sữa hết hạn pha với nước rồi vẩy xuống sàn quanh nhà và lau sạch lại sau vài phút sẽ giúp sàn nhà sạch bóng

 

 

Chưa có câu trả lời nào